Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ kế hoạch nâng cấp hàng thủ của Barca

Thứ Năm 17/07/2014 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi có được chữ ký của Luis Suarez, Barcelona đang tiếp tục triển khai kế hoạch nâng cấp hàng phòng ngự. Bên cạnh những mục tiêu cũ là Marquinhos và Jeremy Mathieu, mới đây đã xuất hiện thêm cả Mats Hummels và Daley Blind, được xem là phương án B của đội bóng xứ Catalonia.

Hummels
Barca nhắm cả Hummels và Blind cho kế hoạch cải tổ hàng phòng ngự

Hàng phòng ngự chính là điểm yếu cố hữu của Barca trong những mùa giải gần đây. Việc “lão tướng” Carles Puyol chính thức giải nghệ, Gerard Pique sa sút trong khi Javier Mascherano chưa bao giờ là một “chốt chặn” thực sự an toàn đã khiến cho đội bóng chủ sân Nou Camp nhiều lần lâm vào tình cảnh… công làm thủ phá.

Chính bởi vậy, trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, với một chiến lược cải tổ đội hình toàn diện, sau khi đã chiêu mộ thành công Luis Suarez để bổ sung cho hàng tiền đạo, Ivan Rakitic cho tuyến giữa, 2 thủ thành Ter Stegen và Claudio Bravo cho vị trí “gác đền”, các quan chức Barca quyết định tiếp tục nâng cấp hàng thủ bằng mọi giá.

Cách đây không lâu, có nhiều thông tin cho rằng đội bóng xứ Catalonia đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Marquinhos từ PSG. Tuy nhiên, thực tế, thương vụ này vẫn đang gặp khá nhiều vấn đề bởi đội bóng nước Pháp “hét giá” hậu vệ người Brazil quá cao, tận… 40 triệu euro. Trong bối cảnh Barca vừa bỏ ra 75 triệu bảng để chiêu mộ Suarez, việc phải tiếp tục đầu tư một số tiền tương đối lớn như vậy là hơi quá tầm với nguồn ngân sách của CLB chủ sân Nou Camp.

Ngược lại, thương vụ Jeremy Mathieu lại đang diễn ra có phần thuận lợi hơn cho Barca. Cụ thể, ban lãnh đạo Valencia đã chấp nhận bán hậu vệ đa năng người Pháp với giá 20 triệu euro. Đây là một con số hoàn toàn nằm trong khả năng chi trả của đội bóng xứ Catalonia và bây giờ cũng là thời điểm thích hợp nhất để “dứt điểm” bản hợp đồng này.

Ở một diễn biến khác, theo thông tin từ tờ Sport tiết lộ thì mới đây, ban lãnh đạo Barca cũng vừa đưa ra những phương án B cho các kế hoạch nâng cấp hàng thủ. Được biết, 2 cái tên được nhắm đến chính là Mats Hummels và Daley Blind. Về vụ Hummels, nhận thấy sự trùng xuống của M.U trong những ngày vừa qua, đội bóng chủ sân Nou Camp đã quyết định tiếp tục cạnh tranh để giành chữ ký của trung vệ người Đức tới cùng. Theo đó, Barca sẵn sàng bỏ ra 30 triệu bảng để chiêu mộ ngôi sao của Dortmund.

Trường hợp Daley Blind, HLV Luis Enrique rất ưng ý với sự đa năng của tài năng trẻ người Hà Lan bởi anh có thể chơi được ở khá nhiều vị trí, từ hậu vệ cánh, trung vệ cho tới tiền vệ phòng ngự. Tuy nhiên, cũng giống như Hummels, Blind hiện đang là mục tiêu săn đón quan trọng của M.U. Mới đây, HLV Van Gaal đã đưa “cậu học trò cũ” của mình vào danh sách chuyển nhượng của Quỷ đỏ trong mùa hè này.   

NAM ANH   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X