Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Hè vừa qua suýt nữa Messi đã trở thành... Pháo thủ!

Thứ Hai 08/09/2014 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Messi không trung thành với Barcelona đến mức như nhiều người nghĩ. Để minh chứng cho điều này, một thông tin thân cận với TBN cho biết trong hè qua suýt nữa La Pulga đã trở thành một cầu thủ của Arsenal.

Messi đạt phong độ cao ngay trong trận mở màn La Liga.
Các khán giả đã lỡ cơ hội chứng kiến Messi khoác áo Arsenal để tham dự giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh Premier League

Trong quá khứ, đã có rất nhiều tin đồn liên quan đến việc Lionel Messi rục rịch tranh tài tại giải đấu hấp dẫn nhất thế giới Premier League, mà trong thời gian gần nhất là việc Man City sẵn sàng chi tới 200 triệu bảng cùng mức lướng 325 ngàn bảng/ tuần dành cho cầu thủ đã từng 4 lần giành QBV châu Âu. Thế nhưng từ đó tới nay chẳng có tin đồn nào trở thành sự thật. Mới đây, lại có một tiết lộ khác từ tờ Metro của Tây Ban Nha, cho biết anh suýt chút nữa đã trở thành một Pháo thủ trong mùa hè vừa rồi. 

Lí do mà M10 cân nhắc việc chuyển tới Emirates là vì sau một mùa giải vô cùng đáng thất vọng với Barcelona (tay trắng hoàn toàn dưới triều đại Gerardo Martino), Messi rơi vào tình cảnh chán nản và không còn động lực thi đấu với CLB đã đào tạo, nâng tầm và biến anh thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Chẳng thế mà trong hè vừa rồi anh đã cân nhắc hết sức nghiêm túc chuyện ra đi với một điểm đến cực kì bất ngờ là CLB "giỏi nhưng thường trắng tay" ở Premier League, Arsenal.

Thậm chí, Messi còn "lân la" hỏi dò người bạn thân Cesc Fabregas về cách thi đấu hiệu quả ở Premier League và phong cách của các đối thủ tại đây. Đúng lúc bản thân Cesc cũng muốn đoàn tụ với "ngôi nhà thứ hai" của mình, tiền vệ người Tây Ban Nha chẳng ngại ngần gì mà chia sẻ cùng người sở hữu 4 QBV châu Âu. Sau khi "nâng lên đặt xuống" và đã cảm thấy thích Arsenal, Messi không chậm trễ yêu cầu người đại diện liên hệ với HLV Arsene Wenger về một thương vụ chuyển nhượng. Arsenal không phải không thích Messi, nhưng Giáo sư buộc phải lắc đầu từ chối chữ kí mà rất nhiều đội bóng thèm khát. Vấn đề của ông không phải số tiền chuyển nhượng, mà là mức lương quá khủng khiếp mà Messi đang hưởng tại Barcelona, nếu được giữ nguyên khi anh sang Emirates, sẽ phá vỡ quỹ lương hiện ổn định của Pháo thủ, từ đó dẫn tới bất đồng nội bộ và tệ hơn nữa là chảy máu lực lượng.

"Hiện tại Messi đang hưởng mức lương 300 ngàn bảng/ tuần, tức là 15.8 triệu bảng/ năm tại Barcelona. Không có một cầu thủ nào ở Arsenal đang được hưởng mức lương bằng phân nửa con số này, thế nên HLV Wenger buộc phải cân nhắc, suy nghĩ kĩ về viẹc mua Messi. Dù ông thực sự hào hứng nhưng vẫn phải từ chối việc mua Messi vì lo lắng quỹ lương của Arsenal sẽ bị phá vỡ." - Nhà báo Lee Herley đến từ báo Metro viết.

Như vậy, hè vừa qua Wenger đã từ chối tới 2 cầu thủ của Barca, là Cesc Fabregas và Lionel Messi, một vì lương quá cao, và một vì không hợp với triết lý chuyên môn trong thời điểm hiện tại. Để rồi lúc này, Messi vẫn trung thành ở lại với Barca, còn Cesc đã cập bến Chelsea và toả sáng rực rỡ trong sự tiếc nuối của Giáo sư. Thay vào đó, Wenger chiêu mộ thành công Alexis Sanchez từ đội bóng xứ Catalan và vẫn đang tìm cách hiệu quả để khai thác anh trong những vòng đấu vừa qua tại Premier League. Dù cho Sanchez đã có những bàn thắng đầu tiên tại Emirates, nhưng cho tới lúc này anh vẫn chưa thực sự phát huy hoàn toàn hiệu quả trên hàng công của Pháo thủ.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X