Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Gareth Bale chưa phải cầu thủ đắt giá nhất thế giới

Thứ Tư 16/10/2013 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Mùa hè vừa qua, cả thế giới đã phải dõi theo từng bước chân của Gareth Bale để chờ đợi xem có hay không một bản hợp đồng kỷ lục cho ngôi sao người xứ Wales. Và cuối cùng, chủ tịch Florentino Perez cũng quyết định đưa anh về với sân Bernabeu. Tuy nhiên, mức phí chuyển nhượng thực sự của thương vụ này là bao nhiêu thì vẫn không có nhiều người biết.

Khi nào Bale mới có thể thi đấu trở lại?
Gareth Bale chưa phải cầu thủ đắt giá nhất hành tinh.

Theo rất nhiều nguồn tin từ giới truyền thông, Bale được cho là có giá trị lên tới 100 triệu euro và phá kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá thế giới. Nhưng mới đây, đích thân chủ tịch Florentino Perez đã lên tiếng phủ nhận con số trên. “Ông trùm” 66 tuổi này tiết lộ rằng Real Madrid chỉ bỏ ra 91 triệu euro để chiêu mộ Bale trong mùa hè vừa qua.

Trong một bài trả lời phỏng vấn trên tờ Intereconomia, Florentino Perez cho biết: “Nếu tồn tại một thương vụ 100 triệu euro, Gareth Bale sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Nhưng không, chúng tôi chỉ mua cậu ấy với giá 91 triệu euro. Đó mới là giá trị thực của Bale. Người có phí chuyển nhượng cao nhất ư? Đương nhiên vẫn phải là Cristiano Ronaldo rồi”.

Thông tin này thực sự gây nên khá nhiều bất ngờ đối với người hâm mộ, bởi trước đó, ai cũng nghĩ rằng Gareth Bale đã “soán ngôi” của CR7 để trở thành cầu thủ đắt giá nhất hành tinh. Mùa hè năm 2009, Ronaldo từng rời Manchester United để chuyển sang đầu quân cho Real với giá 96 triệu euro. Và nếu như những tuyên bố của chủ tịch Florentino Perez ở trên là chính xác thì siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn là cầu thủ có phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới.

Gareth Bale đương nhiên là một cầu thủ xuất sắc trong làng bóng đá châu Âu hiện nay. Tuy nhiên, nếu phải đặt cạnh “người đàn anh” Ronaldo, tiền vệ người xứ Wales đương nhiên vẫn chưa thể so sánh được, kể cả là một CR7 của cách đây hơn 4 năm. Thời điểm Ronaldo rời sân Old Trafford để chuyển sang Real, anh đã có trong tay một loạt những danh hiệu cao quý, từ Champions League, Premier League cho tới Quả bóng vàng châu Âu, Quả bóng vàng thế giới… Còn Bale, anh đã có gì ngoài vài ba lần được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng? Đây là còn chưa kể đến những mặt khác như giá trị về hình ảnh, quảng cáo, bản quyền, thương hiệu… thì Ronaldo hoàn toàn “ăn đứt” cựu cầu thủ Spurs.

Qua những phân tích đơn giản vừa rồi, có thể nhận ra rằng việc Bale chưa “phá” được kỷ lục chuyển nhượng của CR7 cũng là hoàn toàn hợp lý. Ngôi sao người xứ Wales dù sao cũng vẫn chưa thể đạt tới tầm vóc “vĩ đại” như Ronaldo. Và thực tế là ở Real hiện nay, Bale cũng chưa có được đóng góp gì nổi bật cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo vẫn cứ ghi bàn “ầm ầm”…

Mùa giải mới chỉ bắt đầu được khoảng 1/4 chặng đường và vẫn còn rất nhiều thử thách đang chờ đợi Real Madrid ở phía trước. HLV Carlo Ancelotti cần phải nhanh chóng tìm ra giải pháp nhằm phát huy tối đa năng lực của cả hai siêu sao Ronaldo và Bale trong đội hình. Làm được như vậy, đội bóng chủ sân Bernabeu mới có hy vọng hoàn thành “giấc mộng Decima” đang dang dở của mình.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X