Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: David Moyes “nghe lời” Sir Alex trong vụ chuyển đến dẫn dắt Sociedad

Thứ Sáu 14/11/2014 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây vài này, cựu HLV Manchester United ở mùa giải năm ngoái, David Moyes đã tìm được điểm dừng chân mới là CLB Real Sociedad tại La Liga.

David Moyes(phai) duoc cho doi se thanh cong o Sociedad, mot doi bong nha ngheo tuong tu Everton, noi ong tung co 11 nam gan bo
David Moyes(phải) chuyển đến dẫn dắt Sociedad theo lời khuyên của Sir Alex

Đối với bất kỳ người hâm mộ Manchester United nào, có lẽ những ký ức về David Moyes thực sự là một thảm họa gần như không thể xóa nhòa. Cụ thể, mùa giải vừa qua, trong năm đầu tiên làm việc tại sân Old Trafford, vị chiến lược gia người Scotland đã thực hiện một loạt các “kỷ lục buồn” cùng Quỷ đỏ. Kết quả, cuối mùa, M.U xếp thứ 7 tại Premier League và thậm chí không thể có nổi suất dự Cúp châu Âu. Chính vì vậy, việc Moyes bị ban lãnh đạo đội bóng thành Manchester sa thải sớm cũng không hề gây ra bất ngờ với nhiều người.

Mặc dù vậy, trải qua 7 tháng “ngồi chơi xơi nước”, cách đây vài ngày, nhà cầm quân 51 tuổi vừa đồng ý ký vào bản hợp đồng có thời hạn 1 năm rưỡi với Real Sociedad và chuyển đến dẫn dắt đội bóng xứ Basque. Trước đó, với phong độ tương đối yếu kém của CLB chủ sân Anoeta kể từ đầu mùa, ban lãnh đạo Sociedad đã quyết định sa thải HLV Jagoba Arrasate.

Trong một buổi họp báo mới nhất, Moyes đã lên tiếng chia sẻ trước các phóng viên rằng chính Sir Alex Ferguson là người đã tác động khiến ông đưa ra quyết định chuyển tới làm việc tại Sociedad: “Thời điểm đó, tôi đã gọi điện cho Sir Alex để hỏi ý kiến ông ấy. Gần như ngay lập tức, ông ấy đã nói rằng đây là một cơ hội tốt dành cho tôi và trên thực tế, không có nhiều HLV đến từ nước Anh có thể nhận được một công việc đặc biệt như vậy”.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Scotland cũng giải bày tâm sự về quãng thời gian làm việc tại M.U trong mùa giải năm ngoái: “Thực sự thì tôi nghĩ mình đã không có đủ thời gian để xây dựng một kế hoạch dài hơi tại Old Trafford. Việc phải tiếp quản một đội bóng lớn như M.U, lại do Sir Alex để lại, đương nhiên chẳng bao giờ dễ dàng với bất kỳ ai”.

“Tôi vẫn nghĩ rằng mình sẽ làm tốt hơn nếu như có thêm thời gian cần thiết. Hiện tại, Louis van Gaal đang được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất. Hy vọng rằng ông ấy sẽ thành công và giúp cho M.U trở lại vị thế của một đội bóng hàng đầu Premier League”, vị chiến lược gia 51 tuổi khép lại.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X