Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ bí mật chấn thương của Kaka: Thâm cung bí sử

Chủ Nhật 08/08/2010 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua Kaka đã ra viện và trở về Madrid sau ca phẫu thuật khớp gối trái thành công tại Bỉ. Anh cần ít nhất 4 tháng mới có thể trở lại sân cỏ. Nhưng phía sau Kaka vẫn còn cả một câu chuyện kỳ bí xung quanh ca chấn thương.

Suýt chấm dứt sự nghiệp

Đến lúc này BLĐ Real và NHM Kaka hẳn vẫn chưa hết bàng hoàng sau ca chấn “từ trên trời rơi xuống”. Cần biết trước đó, ngay cả bản thân Kaka cũng không nghĩ rằng những cơn đau ở đầu gối trái lại nghiêm trọng đến vậy. Song bác sỹ Marc Martens, người phụ trách ca phẫu cho Kaka, đã tiết lộ sự nghiệp của Kaka đã đứng trước mối nguy đe dọa nghiêm trọng. Một trong những ngôi sao sáng nhất bóng đá thế giới chút nữa đã phải xa rời sân cỏ ở tuổi 28.

Kaka đã xuất viện vào ngày hôm qua

Ca chấn thương của Kaka còn chỉ ra một thực tế là, công việc chăm sóc các ngôi sao bóng đá không hề chu đáo như chúng ta tưởng. Theo giải thích của bác sỹ Martens, “vùng đệm giữa 2 khớp gối trái của Kaka đã bị phá hủy nặng nề”. Vậy mà, từ trước tới nay, đội ngũ y tế của Real và Brazil không hề biết được điều này.

Bác sỹ Jose Runco của ĐT Brazil mới đây còn ngây thơ phát biểu: “Tuần trước, tôi mới biết Kaka bị đau ở đầu gối trái. Tôi cứ nghĩ vết thương đó không có gì nghiêm trọng”. Chưa hết, tuần trước khi Kaka trở lại tập trung cùng Real Madrid tại Mỹ và không thể tập luyện, thì giới truyền thông TBN lại giải thích vì… chấn thương háng!

Kaka: ngôi sao tàn phế?

Việc Kaka phẫu thuật đầu gối trái, chứ chẳng phải chấn thương háng mãn tính vốn được phát hiện từ giữa mùa trước chẳng khác gì phát hiện động trời đối với Real. Vậy là, chàng tiền vệ mà họ mất tới trên 100 triệu euro (phí chuyển nhượng và tiền lương) để đưa về Bernabeu hóa ra chỉ một “cầu thủ tàn phế”, với vô số vết thương trên mình.

Chấn thương khớp gối trái của Kaka

Báo giới TBN mới đây tiết lộ, Kaka đang mang trên mình không dưới 5 chấn thương, chỉ một trong số đó thôi cũng đủ chấm dứt sự nghiệp của Thiên thần. Và người ta bảo, Milan thừa biết điều này và đã thực hiện cú lừa vĩ đại trong lịch sử chuyển nhượng bóng đá thế giới.

Real đã bán Kaka cho Chelsea?

Sau khi “ca chấn thương bí ẩn” của Kaka được phát hiện, báo TBN còn tiết lộ nếu không vì sự cố này, ngôi sao người Brazil đã giờ đã có thể là người của Chelsea. Việc Mourinho không ưa gì Kaka và chuyện Ancelotti muốn chiêu mộ người học trò cũ đã rõ như ban ngày.

Tờ Sport còn khẳng định, Real và Chelsea đã đạt được thỏa thuận trong thương vụ Kaka. Abramovich đồng ý trả cho CLB Hoàng gia 67 triệu euro. Thiên thần chỉ chờ ngày hạ cánh xuống Stamford Bridge, song ca phẫu thuật đã ngăn anh lại

Thông tin xung quanh

Bác sỹ Jose Runco của ĐTQG Brazil: “Kaka mới chỉ kêu đau ở đầu gối trái tuần trước. Và xem ra chẳng có gì quá nghiêm trọng”
HLV Ancelotti của Chelsea: “Tôi muốn có cậu ấy. Kaka sẽ lấy lại phong độ cao nhất ở đội bóng của tôi”.
Kaka: “Tôi đã gặp vấn đề với chấn thương này trước World Cup. Nhưng tôi không ngờ nó lại nghiêm trọng đến vậy”.
Bác sỹ Marc Martens: “Sự nghiệp của Kaka đã bị đe dọa nghiêm trọng. Rất may, chấn thương được phẫu thuật kịp thời và thành công”

Ai sẽ thay Kaka?: Canales, van der Vaart hay Oezil?

Với ca phẫu thuật đầu gối, Kaka xem như đã bị loại khỏi kế hoạch mùa này của HLV Jose Mourinho. Điều đó đồng nghĩa, Real Madrid phải tìm người thay thế cho chàng tiền vệ từng đóng vai trò hạt nhân của Galacticos 2.0.

Khi đến với Bernabeu, Mourinho đã không có ý định xây dựng đội hình xung quanh ngôi sao người Brazil. Tuy nhiên, chỉ khi Kaka nói lời tạm biệt sân cỏ trong vòng ít nhất 4 tháng tới, ông không mới dứt khoát triển khai kế hoạch này.

Real có 2 giải pháp cho bài toán “không Kaka”: sử dụng cầu thủ có sẵn và mua mới. Hiện, Mourinho đang sở hữu 2 cầu thủ tài năng đá cùng vị trí với Kaka là tân binh Sergio Canales và van der Vaart. Ngôi sao trẻ người Tây Ban Nha gây ấn tượng mạnh với Người đặc biệt trong đợt tập huấn trước mùa. Anh thi đấu rất hay ở vị trí hộ công trong trận thắng Club America, thậm chí còn ghi bàn mở tỷ số. Trong khi đó, van der Vaart từng được đánh giá là một trong những tiền vệ dẫn dắt lối chơi hay nhất thế giới.

Bên cạnh giải pháp dùng cầu thủ có sẵn, Real còn tính tới khả năng mua về một ngôi sao mới thay thế Kaka. Tiền vệ trẻ người Đức Mesut Oezil đang là sự lựa chọn hàng đầu. Cầu thủ của Bremen từng được Real nhắm tới sau khi chơi nổi bật tại World Cup 2010. Thậm chí, Người đặc biệt còn muốn đưa anh về để cùng Khedira tái hơp cặp tiền vệ của đội tuyển Đức tại World Cup 2010 ở Bernabeu. Tuy nhiên, sau đó Real đã quyết định để dành thương vụ này cho mùa giải năm sau. Song với việc Kaka phải nghỉ dài hạn, họ đàng phải thay đổi kế hoạch và đang nối lại thương vụ.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X