Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Ancelotti chỉ xếp Decima ở… hạng hai trong sự nghiệp?

Thứ Ba 20/01/2015 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thành tích cầm quân của HLV Ancelotti ở đấu trường Champions League là cực kỳ đồ sộ, tuy nhiên ông đã gây bất ngờ lớn khi cho rằng chức vô địch Decima không phải là danh hiệu quý giá nhất trong sự nghiệp của mình.

Decima chi dung hang hai trong thanh tich cua HLV Ancelotti hinh anh
HLV Ancelotti cho rằng chức vô địch C1 cùng với Milan năm 2003 là đáng nhớ nhất
Mùa giải năm ngoái HLV Carlo Ancelotti đã đi vào lịch sử của Real Madrid khi giúp đội bóng giành chức vô địch Champions League thứ 10, hoàn tất giấc mơ Decima dang dở trong suốt 12 năm qua của đội bóng. Đây cũng đã là chức vô địch C1 thứ 3 của vị chiến lược gia người Italia, bổ sung vào bảng thành tích đáng nể của HLV Ancelotti trong sự nghiệp cầm quân suốt 20 năm của ông.

Tuy nhiên khi tới dự buổi lễ tôn vinh những người được xướng tên trong Ngôi đền huyền thoại của Italia, HLV trưởng của Real Madrid lại gây ngạc nhiên khi tuyên bố chức vô địch có ý nghĩa lớn nhất trong sự nghiệp của ông không phải là danh hiệu Decima vẫn được ca tụng từ nhiều tháng nay, mà là chức vô địch C1 đầu tiên ông đạt được với AC Milan năm 2003. Ở mùa giải năm đó, Rossoneri đã đánh bại Juventus trên chấm phạt đền cân não để lên ngôi vô địch đầy xứng đáng tại Old Trafford.

Phát biểu về kỷ niệm đáng nhớ này hơn 10 năm về trước, ông cho biết: “Tôi đã rất may mắn trong sự nghiệp của mình, cả trên cương vị là một cầu thủ cũng như một HLV. Tôi đã chơi cho Milan dưới sự dẫn dắt của Sacchi và tôi cũng đã có những khoảnh khắc tuyệt vời khi là một HLV. Nếu như phải chọn ra một danh hiệu đáng nhớ nhất thì có lẽ đó là lần tôi dẫn dắt Milan tới chức vô địch Champions League khi đánh bại Juve ở Manchester, vì đó là chức vô địch đầu tiên của tôi với cương vị một HLV.”

Không biết đây có phải là một phát biểu nhằm lấy lòng các quan chức bóng đá Italia đang có mặt trong buổi lễ hay không, nhưng dù sao chức vô địch mà Carletto giành được với Milan năm 2003 cũng thật sự đáng nhớ. Mùa giải năm đó Milan đã vượt qua bảng G khó khăn với những Deportivo Lacoruna, Bayern Munich và Lens, sau đó họ lần lượt vượt qua những đối thủ rất mạnh khác là Ajax, Inter Milan và cuối cùng là Juventus để lên ngôi vô địch. Thậm chí HLV Ancelotti chỉ mất vỏn vẹn 2 năm cầm quyền tại San Siro để có thể giúp đội bóng lấy lại hào quang trong quá khứ.

Ở mùa giải năm nay, thành tích của HLV Ancelotti nhiều khả năng sẽ còn được nâng cao hơn nữa khi Real đang thể hiện một bộ mặt rất tích cực ở cả La Liga và Champions League. Họ đang dẫn đầu ở giải quốc nội mặc dù còn 1 trận chưa đấu, trong khi đó ở đấu trường châu lục, Kền kền trắng vẫn đang duy trì được phong độ huỷ diệt từ năm ngoái và tràn trề cơ hội tiến sâu khi chỉ phải gặp Schalke 04 ở vòng 1/8.

Xem thêm những thông tin chuyển nhượng mới nhất

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X