Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiếp vụ trốn thuế: Messi hoàn toàn vô tội?

Thứ Bảy 29/06/2013 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đây là lời khẳng định đến từ Luật sư của Lionel Messi. Ông này tỏ ra đặc biệt tự tin trong việc giúp M10 chạy thành công án tù đang treo trên đầu và khá chắc chắn về khả năng tiền đạo của Barcelona sẽ thoát hoàn toàn khỏi những lời cáo buộc.

Messi đang cố gắng làm chìm xuồng scandal trốn thuế. Theo Forbes, siêu sao của Barca kiếm được 41,3 triệu USD (31,6 triệu euro) năm tài khóa vừa qua.
Luật sư tin tưởng vào sự trong sạch của Messi

Luật sư của Messi, ông Angel Juarrez mới đây đã lên tiếng quả quyết: Tiền đạo của Barcelona hoàn toàn không có tội danh trốn thuế, và những lời cáo buộc là hoàn toàn quá đáng, không có cơ sở hoặc căn cứ nào để đi tới kết luận phạm tội của Messi. Trước đó, ngôi sao của bóng đá thế giới cùng với cha đẻ đã được triệu tập tới tòa vào ngày 17 tháng Chín để bào chữa cho mình khỏi những lời cáo buộc đến từ thủ phủ Catalan.

Ủy ban Thuế Tây Ban Nha cho biết tiền đạo người Argentina đã không giao nộp đủ 4 triệu euro tiền thuế thu nhập bản quyền hình ảnh suốt từ năm 2006 đến năm 2009. Đại diện pháp lý xứ Catalan cũng đã cho biết vào thứ Năm rằng tiền đạo người Argentina cũng đã lo liệu đủ 15 triệu euro để hoàn thành trách nhiệm đền bù thiệt hại. Vì lẽ đó mà Juarez khẳng định rằng Messi không hề có bất kì tội tình gì trong vụ việc này.

"Những câu chuyện về Messi được dựng lên mà không có bất kì lời dẫn chứng cụ thể nào từ các cơ quan luật sư hoặc tư vấn." - Juarez trả lời phỏng vấn của tờ Goal hôm thứ Năm vừa qua - "Không ai có thể xác nhận được sự việc đã diễn ra cách đây vài năm. Chúng tôi chưa thể bình luận một lời chính thức nào liên quan tới thân chủ của tôi, nhưng tôi có thể khẳng định chắc chắn là chúng tôi tin tưởng vào sự vô tội của anh ấy, một điều không bao giờ thay đổi."

Messi còn 2 tháng nữa để chứng minh sự vô tội của mình, nhưng Juarez cho rằng việc bào chữa của M10 sẽ có ít tiến triển trong thời gian ngắn, mà phải đợi những nghiên cứu kĩ lưỡng trong thời gian dài thì mới có thể có căn cứ chắc chắn để đối diện với tòa. Ông cho biết: "Thông tin mới nhất là lịch triệu tập Messi lên tòa, nhưng trong thời gian tới, cả phía tòa án và chúng tôi đều sẽ không có thêm động thái nào cả, vì 2 bên cần phải có những xem xét xa hơn."

"Thậm chí, phiên tòa có thể diễn ra mà không có Messi." - Juarez kết thúc bài phỏng vấn. Sở dĩ phiên tòa có thể diễn ra mà không có M10 là bởi đúng vào ngày 17 tháng Chín, ngày phiên tòa xử tiền đạo người Argentina được mở ra, cũng là ngày vòng đầu tiên của Champions League 2013-2014 bắt đầu.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X