Thứ Tư, 27/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiếng nói CĐV Real: Không có chỗ cho Raul!

Thứ Năm 20/08/2009 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã tính đến yếu tố tình cảm, nhưng phần lớn các CĐV của Real Madrid tham gia cuộc khảo sát về lựa chọn nhân sự cho hàng công của đội bóng áo Trắng vẫn quyết định gạt Raul ra ngoài đội hình chính thức. Tên anh thậm chí còn xếp cuối cùng, sau Kaka, Ronaldo, Benzema, Robben và cả Higuain.

Đi tìm “hình thang huyền ảo”

Đã có tổng cộng gần 100.000 lượt người tham gia cuộc khảo sát lần này của Marca phiên bản điện tử, một con số thực sự ấn tượng. Nó cho thấy đâu là vấn đề của Real Madrid được các CĐV của họ quan tâm nhiều nhất trong thời điểm này. Với một lượng người tham gia đông đảo như thế, có lẽ sẽ không phải là quá hồ đồ nếu nói kết quả của cuộc khảo sát này cũng chính là ý nguyện chung của giới madridistas. Vậy ý nguyện chung của họ là gì? Đó là hãy để Kaka, Ronaldo, Benzema và Robben tạo thành bộ tứ hủy diệt mới của Real Madrid trong kỷ nguyên mới. Để Higuain đá dự bị cho họ và để Raul cắm rễ trên băng ghế dự bị. Chỉ có khoảng 20% số người tham gia đặt niềm tin vào R7, trong khi tỉ lệ này ở Kaka là 96,6, Ronaldo là 95,9, Benzema là 94,1, Robben là 54,9 và Higuain là 37,1.

Raul có còn được đá chính ở Real Madrid?

Việc bộ ba Kaka, Ronaldo và Benzema chiếm được lòng tin của đa số là điều dễ hiểu, bởi họ vừa là những tân binh đắt giá nhất của sân Bernabeu trong mùa Hè này, vừa là những người đã thể hiện rất tốt trong các trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải. Tương tự như thế, với những gì đã thể hiện mỗi khi được HLV Pellegrini tung vào sân, Robben hoàn toàn xứng đáng được trao cơ hội, nhất là khi không phải CĐV Real nào cũng có thể quên ngay được những gì anh đã làm cho đội bóng ở mùa trước. Tuy nhiên, việc Raul bị chính các CĐV “ruột” quay lưng lại là một bất ngờ lớn. Họ không tin anh có thể hòa nhập vào lối chơi được cho là sẽ dựa nhiều vào tốc độ của Real Madrid mới? Hay họ chỉ đơn giản nghĩ rằng, thời của R7 đã qua và giờ là lúc anh nên chủ động rút lui vào bóng tối?

Một câu chuyện cũ?

Thực tế thì đây không phải là lần đầu tiên tương lai của Raul bị thách thức. Như một cách để giết thời gian trong khi chờ đợi trái bóng Liga chính thức lăn, những năm gần đây, đặc biệt là trong giai đoạn 2003-2006 tăm tối, bao giờ người ta cũng đặt ra câu hỏi là liệu đã đến lúc Raul chấp nhận đóng một vai trò ít quan trọng hơn trong đội bóng (ngồi dự bị chẳng hạn) hay chưa. Thế nhưng rốt cuộc, cầu thủ đã gắn bó với sân Bernabeu suốt 17 năm nay vẫn cứ đá chính ầm ầm, ghi bàn ầm ầm, xổ đổ hết kỷ lục này đến kỷ lục khác và cuối cùng là đẩy tất cả những nghi ngờ vào quên lãng.

Khách quan mà nói, truyền thông đóng một vai trò khá lớn trong “thành công” của Raul. Khi tiền đạo mang áo số 7 tịt ngòi, người ta tìm mọi cách để “lờ” đi. Còn khi anh ghi bàn, dù đó có thể chỉ là bàn ấn định tỉ số… 7-0, cả một dàn đồng ca sẽ ngay lập tức vào cuộc và tên Raul sẽ được hát vang suốt nhiều ngày. Nhưng quan trọng nhất, là chính bản thân những người Real Madrid, kể cả là những người có suy nghĩ rằng Raul đang là một trở lực đối với thành công của đội bóng, cũng chưa sẵn sàng cho một cuộc sống không Raul. Tất cả các HLV, từ Capello, Schuster cho tới Juande Ramos, đều chưa bao giờ dám mảy may nghĩ tới chuyện gạt Raul ra khỏi đội hình chính thức. Có người thậm chí còn đem số bàn thắng của R7 ra làm thước đo cho sự thành công của anh ở Bernabeu.

Câu chuyện của năm nay có lẽ cũng kết thúc theo cách đó. Đúng là Raul không giành được lá phiếu của 80.000 người, nhưng ai thèm quan tâm, khi mà lá phiếu quan trọng nhất thì anh đã cầm rồi. Lá phiếu của Pellegrini.

Vẫn còn chỗ cho Guti

Không phải Qatar, không phải Premier League, không phải Galatasaray của Rijkaard, cũng chẳng phải… T&T Hà Nội, tương lai của Guti vẫn là ở Bernabeu. Theo nhiều nguồn tin từ Nhà Trắng, cả CEO Jorge Valdano lẫn HLV Pellegrini đều cho rằng đội phó của Real vẫn còn có thể đóng góp nhiều cho đội bóng. Như thế, trong số những nghị sỹ của Bernabeu, mới chỉ có Salgado phải bán xới đi chỗ khác (đã chính thức là người của Blackburn).

Không may mắn như Guti, Sneijder vừa chính thức nhận được thông báo từ BLĐ Real Madrid rằng anh sẽ không có cơ hội ở lại Bernabeu. Sau khi cả đội trở về từ Đức, Sneijder sẽ bị đẩy ra tập riêng, chuyện đã từng xảy ra với Huntelaar trước khi anh bị bán cho Milan. Đó được cho là cách để Real buộc Sneijder phải chấp nhận ký hợp đồng với Inter dù anh vẫn còn lấn cấn nhiều điều khoản trong hợp đồng đó.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X