Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Casemiro: Makelele mới của Real Madrid

Thứ Tư 04/11/2015 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Phòng ngự chắc chắn, hỗ trợ tấn công giỏi, tiền vệ Casemiro đang là một “máy quét” đích thực mà Real cần có ở thời điểm hiện tại. Thậm chí, phong cách thi đấu của tài năng trẻ người Brazil mang dáng dấp của cựu danh thủ Claude Makelele.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014, Real đã đẩy tiền vệ Casemiro sang Porto theo một bản hợp đồng cho mượn và cùng với đó là điều khoản mua đứt lên tới 15 triệu euro. Sau mùa giải 2014-2015, cầu thủ sinh năm 1992 đã tỏa sáng rực rỡ với 4 bàn thắng và quan trọng hơn đóng góp rất lớn vào mặt trận phòng ngự cho đội chủ sân Dragao. Chứng kiến Casemiro tỏa sáng, Los Blancos đã quyết định triệu tập cầu thủ này về sân Bernabeu. Nhưng oái oăm ở chỗ, theo hợp đồng ký kết thì Porto được quyền mua đứt Casemiro. Nếu như Real phá vỡ giao kèo, họ sẽ phải chi ra số tiền 7.5 triệu euro. Và rốt cuộc, Los Blancos chấp nhận đền bù cho đội bóng BĐN và Casemiro được đưa về sân Bernabeu sau 1 năm học việc.

Tien ve Casemiro Makelele moi cua Real Madrid hinh anh
Casemiro đang là máy quét đích thực của Real.

Lúc bấy giờ, tân HLV Rafa Benitez đã phải đón nhận rất nhiều chỉ trích từ phía truyền thông và ngay cả các Madridista. Nên nhớ những năm qua, người ta đã quá quen với hình ảnh Real mua bom tấn nên những Casemiro hay Lucas Vazquez rõ ràng là những bản hợp đồng thật khó để làm hài lòng NHM. Thế nhưng, Benitez có cái lý của mình. Cựu HLV của Napoli đánh giá rất cao lối chơi đầy sức mạnh, phẩm chất phòng ngự nổi trội mà Casemiro đã trình diễn trong màu áo của Porto trong bối cảnh Real đang thiếu đi một “máy quét” thực thụ kể từ khi chia tay Xabi Alonso.

Thực ra, sau khi bán Alonso cho Bayern, Real đưa về Kroos theo chiều hướng ngược lạ tuy nhiên.tiền vệ người Đức chỉ giỏi trong khâu hỗ trợ tấn công còn phòng ngự thì không mạnh. Ở mùa giải 2014-2015, hàng tiền vệ Los Blancos đã lộ rõ một điểm yếu: thiếu một cầu thủ cơ bắp để làm nhiệm vụ đánh chặn từ xa. Đến mùa này, chính sự xuất hiện của Casemiro đã giúp cho tuyến giữa Real được gia tăng chất thép một cách đáng kể. Chuỗi trận đã qua, HLV Rafa Benitez liên tục sử dụng Casemiro trong vai trò tiền vệ trụ. Nhờ vậy, những Kroos hay Modric thoải mái sáng tạo mà không mấy phải bận tâm ở khâu phòng ngự. Thống kê chỉ ra rằng, Casemiro đã có những chỉ số phòng ngự rất ấn tượng như: trung bình 4 cú tắc bóng, 3.2 tình huống đánh chặn và 2.5 lần giải nguy khung thành mỗi trận. Chỉ số trên của Casemiro hoàn toàn ăn đứt so với Kroos với lần lượt là tắc bóng 1.9, đánh chặn 1.1 và 0.5 lần giải nguy khung thành trung bình mỗi trận.

Dư âm Real Madrid 1-0 PSG: Có một dải ngân hà không lấp lánh
Chiến thắng nhẹ nhàng Real Madrid 1-0 PSG giúp thầy trò HLV Benitez nắm chắc tấm vé vào vòng sau, thậm chí là ngôi đầu bảng. Một chiến thắng có phần xù xì, xấu...

Không quá để nói rằng, Casemiro chính là lá chắn thép từ xa trước khung thành của Keylor Navas. Nhờ vậy Real trở nên chắc chắn hơn trong khâu phòng ngự và họ mới chỉ phải đón nhận đúng 4 bàn thua trên mọi đấu trường kể từ khi mùa giải 2015-2016 khởi tranh. Chưa dừng lại ở đó, khả năng hỗ trợ tấn công của Casemiro cũng là rất ấn tượng. Sau 761 phút có mặt trên sân, cầu thủ người Brazil đã để lại dấu ấn với 2 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Cùng với đó, Casemiro đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 89.5% và tỉ lệ không chiến thành công cũng rất cao (2.1 lần mỗi trận).

Tien ve Casemiro Makelele moi cua Real Madrid hinh anh 2
Phong cách của Casemiro rất giống với tiền bối Makelele.

Phong cách mà Casemiro đang trình diễn rất giống với lối chơi của cựu danh thủ Claude Makelele. Dù chỉ thi đấu cho sân Bernabeu đúng 3 năm (2000-2003), Makelele đã thi đấu như một chiến binh thầm lặng để cùng với Real giành tới 2 chức vô địch La Liga và 1 lần nâng cao danh hiệu Champions League. Cựu danh thủ tuyển Pháp sở hữu lối chơi của một công nhân với điểm mạh là khả năng tranh chấp và ngăn chặn những pha tấn công của đối thủ. Dẫu biết, Casemiro còn lâu mới có thể so sánh ngang tầm được với Makelele nhưng sự thiếu hụt về mặt kinh nghiệm sẽ được tài năng trẻ sinh năm 1992 bù đắp dần qua thời gian.

Makelele quan trọng với Real là vậy nhưng chủ tịch Florentino Perez lại không nhận ra giá trị đích thực của anh. Ông trùm xây dựng người TBN đã từ chối gia hạn hợp đồng với Makelele, qua đó tạo điều kiện để cầu thủ này gia nhập Chelsea. Những năm sau đó, Real mang về sân Bernabeu rất nhiều hào thủ như Cambiaso, Thomas Graversen, Emerson, Gago hay Mahamadou Diarra, Lassana Diarra  nhưng không ai làm tốt vai trò giống như Makelele. Phải chờ tới tận 12 năm sau, Real mới tìm ra một cầu thủ có phong cách thi đấu giống Makelele và không ai khác đó chính là Casemiro. Tuy nhiên, để có thể vươn lên đến tầm đẳng cấp của Makelele thì Casemiro cần phải được ra sân thường xuyên hơn để tích lũy kinh nghiệm. Rất may, HLV Rafa Benitez là một người rất thích xoay tua…

Xem thêm video Real 1-0 PSG (Vòng bảng Champions League):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X