Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiên đề Messi trở thành huyền thoại

Thứ Hai 03/12/2012 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với Messi, không gì là không thể. Nhận định này như một tiên đề toán học. Nghĩa là luôn đúng, dù ở bất cứ hoàn cảnh nào. Đó có thể là một sự ví von hơi quá nhưng rõ ràng, với những gì đang thể hiện, ngôi sao người Argentina buộc cả thế giới bóng đá phải nể phục anh.

Cứ ra sân là Messi lại có bàn thắng
Cứ ra sân là Messi lại có bàn thắng

Hai bàn thắng vào lưới của Bilbao, Messi có trận thứ 5 liên tiếp lập cú đúp (4 ở Liga và 1 ở Champions League). Trước mọi khung thành đối phương, dù may mắn hay đẳng cấp, anh vẫn tìm được cách để đưa bóng vào lưới. Khi thì đó là một pha dứt điểm quyết đoán, lúc lại là một động tác xử lý ngẫu hứng hoặc một sự trợ giúp nào đó của chính hậu vệ đối phương, ghi bàn chưa bao giờ dễ dàng đến thế với Messi.

Thực tế, khi một thiên tài bóng đá bước vào thời kì chín nhất trong sự nghiệp, anh có thể chuyển hóa những tình huống phức tạp thành đơn giản nhất. Những pha đi bóng qua tới 3-4 hậu vệ ngày càng ít đi, nhưng bù lại, Messi lại đơn giản hóa lối chơi của mình. Khi có cơ hội, anh tận dụng triệt để bằng sự quyết đoán kết hợp trong nền tảng kĩ thuật cá nhân. Thế nên, bắt bài Messi là một điều gần như không thể. 21 bàn ở Liga chỉ sau 14 trận rõ ràng là một hiệu suất khủng khiếp của ngôi sao người Argentina.

Cú đúp vào lưới của Bilbao đã chính thức giúp Messi nâng số bàn thắng của anh trong năm 2012 lên thành con số 84. Anh chỉ còn kém huyền thoại Gerd Mueller, người đã ghi 85 bàn trong một năm, đúng một bàn thắng nữa. Nếu Messi cứ tiếp tục ghi bàn theo tần xuất 2 bàn/trận, anh có thể phá kỉ lục của cựu danh thủ người Đức ngay trong trận đấu cuối cùng với Benfica ở sân chơi Champions League vào giữa tuần này. Trong bối cảnh năm 2012 còn tới 6 trận nữa, Messi được kì vọng sẽ làm được nhiều hơn thế.

Những người yêu Messi, thích Messi chơi bóng dường như đã không còn nghĩ về số bàn thắng mà anh đang có. Trong quan niệm của họ, Messi ra sân là sẽ lại có bàn thắng. Cái cách mà họ chờ đợi Messi ghi bàn không thể háo hức bằng cái cách anh sẽ ghi bàn như thế nào. Tính đến thời điểm này, 28 bàn thắng mà Messi ghi được trên mọi mặt trận đều mang những màu sắc khác nhau và nó cho thấy sự hoàn hảo trong lối chơi của một cầu thủ chơi bóng với tài năng thiên bẩm.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X