Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Thương vụ Giuseppe Rossi: Barca bỏ cuộc, Tottenham nhảy vào

Thứ Sáu 01/07/2011 11:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Villarreal mùa giải vừa rồi, chân sút người Italia, Giuseppe Rossi đã lọt vào tầm ngắm của nhiều ông lớn. Barcelona được cho là đội thèm khát Rossi nhất nhưng theo người đại diện của Rossi thì có vẻ đội bóng xứ Catalan đã từ bỏ ý định này, nhường lại cơ hội cho các đối thủ. Tottenham là cái tên mới nhất tham gia vào cuộc đua giành giật Rossi.

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Parma, Rossi đồng ý gia nhập MU khi mới 17 tuổi trong sự bực tức của đội bóng Italia (bởi họ chưa đủ quyền ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp với Rossi còn MU thì có). Kể ra, MU luôn rất quan tâm và sâu sát trên từng bước đường phát triển sự nghiệp của Rossi. Anh đã được thi đấu ở một số CLB khác (Newcastle và ... Parma) một thời gian nhằm tích luỹ thêm kinh nghiệm nhưng có vẻ môi trường bóng đá ở đảo quốc sương mù không hoàn toàn phù hợp với anh. Năm 2007, MU phải đau lòng để Rossi chuyển sang Villarreal khi mà tiền đạo này khăng khăng ý định rời khỏi Old Trafford và La Liga đích thực là mảnh đất ngọt lành dành cho Rossi. Anh dần dần khẳng định được vị trí trên hàng công "Tàu ngầm vàng" và đến mùa bóng 2010-2011, anh đã bùng nổ dữ dội. Tổng cộng, Rossi đóng góp 32 bàn thắng gồm 18 bàn tại La Liga và 11 bàn tại Europa League, giúp đội bóng giành suất tham dự Champions League và lọt vào bán kết Europa League (thua Porto, đội bóng sau đó đoạt chức vô địch).

Rossi chưa chắc đã chia tay Villarreal trong mùa hè này

Vì thế, chàng tiền đạo nhỏ con sở hữu trình độ kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng cái kèo trái ma thuật đã xứng đáng lọt vào nhóm những tiền đạo hàng đầu Tây Ban Nha. Chiếc áo màu Vàng bỗng chốc trở nên quá chật chội với anh, nhất là khi Rossi thừa biết mình đang rất hot trên TTCN. Ngay từ đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè, Barca đã công khai tuyên bố kế hoạch chiêu mộ Rossi tuy nhiên mọi thứ đã phá sản bởi Villarreal cương quyết hét giá siêu cao (từ 35 triệu Euro trở lên) mà ngân quỹ chuyển nhượng của Barca cũng chỉ có hạn (dự kiến chỉ khoảng 40 triệu Euro) trong khi Barca đang cần bổ sung nhiều vị trí. Bên cạnh đó, Rossi sở hữu phong cách gần giống Messi hay Pedro chứ không phải là mẫu trung phong cắm để có thể làm "dự bị hạng sang" cho David Villa nên xét cho cùng, không hẳn là gương mặt khiến Barca phải theo đuổi bằng mọi giá.

Song Rossi cũng còn vô khối sự lựa chọn nếu thực sự muốn chia tay Villarreal dù rằng không thể sánh bằng "điểm đến mơ ước" Barcelona. Chẳng hạn như đội bóng thành London, Tottenham. Từ khi mùa bóng kết thúc, HLV Harry Redknapp đã xác định cải tổ triệt để hàng tiền đạo là trọng tâm hàng đầu trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Thậm chí, ông sẵn sàng thay máu toàn bộ và đưa về những gương mặt mới vì mọi tiền đạo hiện tại của Spurs đều không đáp ứng được yêu cầu. Rossi tất nhiên là một sự lựa chọn sáng giá và Tottenham đã bắt đầu xúc tiến vụ việc.

Tuy nhiên, khả năng thành công của Spurs nghe chừng không cao cho lắm. Thứ nhất, họ không được tham dự Champions League mùa sau nên chưa chắc Rossi đã chịu đánh đổi (cầu thủ nào chả muốn được đua tranh ở giải đấu cấp CLB danh giá bậc nhất thế giới). Thứ hai, liệu Rossi có dám dũng cảm quay lại đất nước anh từng thất bại. Đấy là còn chưa bàn đến vấn đề giá cả bởi Tottenham không hẳn giàu có và máu me tới mức dám bỏ ra 30-40 triệu Euro cho Rossi. Xem ra, nhiều khả năng Rossi sẽ ở lại Villarreal, ít nhất thêm một mùa bóng nữa.

Bảo Phương (Theo DailyMail/BĐVN)

Thiếu tự tin, nóng, tức giận... Nổi mụn??? Chuyện nhỏ!
Soạn tin:
TRI gửi 6689
Những cách nhanh nhất để loại bỏ các loại mụn, đưa làn da bạn mịn màng như da em bé. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X