Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thương hiệu Barca có còn hấp dẫn được ai?

Thứ Năm 09/01/2014 20:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tôn chỉ của Barca là "Hơn cả một đội bóng". Đã có thời, bất cứ một cầu thủ nào cũng muốn trở thành một phần trong gia đình ấy. Nhưng không gì có thể tồn tại mãi mãi.

Đội bóng nào hay nhất thế giới trong 5 năm qua? Câu trả lời là Barca. Dưới thời Pep, họ đã giành 14 danh hiệu trong 16 giải đấu tham dự, không đội bóng nào có thể ngang tầm với họ.

Đội bóng nào giàu tính tập thể nhất thế giới? Câu trả lời cũng là Barca. Đó là một đội bóng được xây dựng với nòng cốt là những sản phẩm của một lò đào tạo trẻ. Họ chơi bóng cùng nhau từ nhỏ, bước lên đội 1 và tiếp tục duy trì sự gắn kết.

barcelona
 

Nhưng tất cả những điều tốt đẹp ấy đang lùi dần vào quá khứ. Ở Barca lúc này, người ra đi quay lại nói xấu, người được mời gọi không muốn cập bến đỗ Camp Nou. Sức hấp dẫn của Barca dường như đã không còn nguyên vẹn.?

Họ đã nói về Barca

Từ năm 2012, những rạn nứt đã xuất hiện trong lòng Barca. Hồi tháng Hai năm ngoái, Victor Valdes là người bắn phát súng lệnh. “Tôi cảm thấy tâm lý rất căng thẳng với công việc của mình tại Barca, tôi không thể hiểu rõ nguyên nhân, nhưng cứ qua mỗi trận đấu, sự căng thẳng ấy lại tăng dần lên... Tôi đã gắn bó với nơi này 12 năm. Tôi không loại trừ khả năng sẽ đến một nền văn hóa khác, một thế giới bóng đá khác", thủ môn số một của Barca đã giải thích như thế sau khi công bố quyết định chia tay.

Sau Valdes là Pep Guardiola. "Tôi ra đi, đến một nơi cách xa Barcelona tới 6.000 km (New York) và yêu cầu ban lãnh đạo của Barca hãy để tôi yên nhưng vẫn không được. Họ đã nuốt lời. Năm nay có quá nhiều việc đã vượt qua giới hạn," HLV thành công nhất trong lịch sử Barca đã không ngần ngại quay trở lại công kích đội bóng cũ.

Hai tháng sau những tuyên bố gây sốc của Pep, đến lượt Eric Abidal lên tiếng. "Thật khó để hiểu những gì Barca đã tuyên bố trong cuộc họp báo cuối cùng của tôi. Lựa chọn của tôi là yếu tố nghề nghiệp, và không hề có liên quan đến tiền bạc. Bằng chứng rõ nhất là trong thời gian tôi phải điều trị bệnh, Barca đã không trả cho tôi bất kỳ đồng nào. Tôi đã không muốn nói và đòi hỏi gì. "

Chính Messi, người được Barca cưng nựng như một tài sản, cũng hơn 1 lần chỉ trích BLĐ Barca vì thiếu những hành động bảo vệ anh khi rơi vào những rắc rối tài chính trong năm vừa qua.

Người đòi ra đi, kẻ không muốn đến

Tháng 8/2013, Thiago Alcantara quyết rời Barca để đầu quân cho Bayern Munich, nơi ông thầy cũ Pep Guardiola đang làm việc. Sanabria, một trong những tài năng trẻ đầy triển vọng của La Masia, thừa nhận muốn rời Barca để chơi cho Arsenal.

Mới nhất, "trái tim" tiki-taka Xavi lên tiếng: "Thật khó để kết thúc sự nghiệp ở đây. Tôi không biết liệu mình sẽ treo giày ở Barça hay không". Khi một trong số những “người anh lớn” ở Camp Nou nói thế, chuyện lứa đàn em đã và đang đòi rời Barca lại trở thành một điều quá đỗi bình thường.

Nhưng vấn đề không chỉ là chuyện ra đi mà ngay cả những người ngoài cũng không muốn đến. Barca từng hỏi mua Thiago Silva nhưng trung vệ Brazil chọn ở lại với PSG. Robert Lewandowski, người được nhắm là "phương án B" trên hàng công, quyết định chọn Bayern Munich. Ngay như thủ thành Thibaut Courtois, người sẽ có vị trí số 1 nếu khoác áo Barca, cũng lắc đầu từ chối.

Từ một bến đỗ mơ ước, Barca trở thành một đội bóng bị thờ ơ. Từ một tên tuổi nổi tiếng toàn cầu, Barca không còn là cái tên mà ai cũng thèm khát. Cũng vì thế, cán cân thương hiệu, vốn từng  nghiêng hẳn về Barca, đang dần trở nên cân bằng hơn trước sự vươn lên của Bayern Munich, Real Madrid hay Dortmund…

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X