Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thực ra Guardiola muốn đưa Xavi chứ không phải Xabi đến Bayern

Thứ Tư 10/09/2014 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo tiết lộ mới đây của nhật báo El Mundo Deportivo thân Barcelona thì ban đầu, HLV Pep Guardiola đã mời Xavi sang Bayern. Và chính vì lời từ chối từ Xavi mà nhà cầm quân của Bayern sau đó mới chọn Xabi Alonso.

Xavi đang mất chỗ đứng ở Nou Camp. Thực ra anh cũng xác định trước điều này từ cuối mùa giải trước, khi thể lực yếu kém không cho phép anh có thể duy trì phong độ cao. Cùng với sự đi xuống của tiqi-taca, Xavi cũng dần đánh mất chỗ đứng ở CLB lẫn ĐTQG. Ra đi là lựa chọn anh từng cân nhắc sau World Cup, nhưng khi ấy tiền vệ 34 tuổi này chỉ cân nhắc đến Trung Đông hoặc Mỹ chứ không phải Bayern.

Cuộc hành trình của Xavi ở Barcelona đang sắp đi đến hồi kết
Xavi đã từ chối lời mời gia nhập Bayern

Bởi theo El Mundo Deportivo, tiền vệ người TBN không muốn đối đầu với đội bóng của anh tại Champions League, ngay cả khi ở Bayern có Guardiola, người đã nhiều năm làm thầy và thành công cùng anh. Xavi gắn bó với Barca cả đời cầu thủ, quá lâu để anh chấp nhận trở thành đối địch với đội bóng này.

Và sau khi được Barca thuyết phục, anh cũng từ chối luôn cả những đề nghị bên ngoài khác để tiếp tục gắn bó cùng Nou Camp thêm 1 mùa giải nữa. Nhiều khả năng hè năm sau, thời điểm hết hạn hợp đồng, Xavi sẽ treo giày luôn và đảm nhận một vị trí trong ban huấn luyện hoặc dẫn dắt lứa trẻ. Anh cũng cùng Carles Puyol trở thành những người hiếm hoi trong thế hệ hiện tại “trọn tình” với Barca.

Như đã biết, Xabi Alonso là phương án b của Guardiola khi ông không thuyết phục được Xavi. Nhưng dù sao so với Xavi, rõ ràng “hạn sử dụng” của Xabi là nhiều hơn khi tiền vệ này ít hơn xavi đến gần 2 tuổi. Và có lẽ cựu tiền vệ của Real cũng đảm bảo cho Guardiola nhiều thành công hơn.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X