Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Thua "tức tưởi" tại "mảnh đất dữ" Andalusia, Real Madrid chuẩn bị nói lời chia tay ngai vàng

Chủ Nhật 25/11/2012 04:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa này, xứ Andalusia đầy nắng và gió dường như là "mồ chôn" cho tham vọng bảo vệ ngôi vương của Real. Ngày 15/9, họ thua Sevilla 0-1, khiến cách biệt với Barca được nới rộng lên 8 điểm. Kể từ đó đến nay, với nỗ lực bám đuổi tuyệt vời, Real đã giành 22/24 điểm tuyệt đối (chỉ duy nhất một trận bị mất điểm trước .... Barcelona tại Nou Camp), chỉ có điều cái khoảng cách đó vẫn được giữ nguyên. Khi mà Real đang mòn mỏi chờ đợi sự sảy chân của "đại kình địch" thì chính họ lại vấp ngã trước với một thất bại nữa cũng tại cái xứ quái quỷ Andalusia và lần này, Betis đã lập nên chiến công y hệt như người anh em (cũng thắng 1-0). Giờ đây, Real đang phải đối mặt với nguy cơ bị Barca bỏ xa tới 11 điểm đồng nghĩa hy vọng vô địch chỉ còn chưa đến 1%.

Rõ ràng. đoàn quân của Jose Mourinho đã thua một trận "tâm phục khẩu phục" trong chuyến hành quân tới sân Benito Villamarin của đàn em Real Betis. Có nhiều dẫn chứng để đưa ra nhận định như vậy. Thứ nhất, Real đã trình diễn một bộ mặt uể oải, mệt mỏi, nặng nhọc. Phải chăng đó là hậu quả tất yếu của trận hoà 1-1 trên sân của Man City tại vòng bảng Champions League mà đã làm tiêu tốn quá nhiều sức lực của bầy "Kền kền trắng". Thứ hai, trọng tài hôm nay lại không hề ưu ái Real, thậm chí có phần quá khắt khe và thiếu công tâm. Vài quyết định thổi phạt việt vị không thực sự chuẩn xác nhưng đáng nói hơn cả là không cho Real được hưởng 11m vào những giây cuối cùng dù Kaka đã sút bóng trúng vào tay một cầu thủ Betis. Cuối cùng, ngôi sao lớn nhất đội, Cristiano Ronaldo đã chơi một trận dưới sức và khá mờ nhạt. Ngay cả trong kỹ năng sở trường đá phạt, anh cũng không thể hiện tốt mà tất cả đều biết, Ronaldo có tầm ảnh hưởng lớn như thế nào đến thành tích, phong độ của Real nên việc Los Blancos không thắng trong ngày Ronaldo không toả sáng âu cũng là lẽ thường tình.

Ronaldo im tiếng, Real bại trận là tất yếu
Ronaldo im tiếng, Real bại trận là tất yếu

Trận này, Real chào đón sự trở lại của Mesut Ozil sau gần 1 tuần nhạc trưởng người Đức phải ngồi ngoài do chấn thương. Ngoài tài năng, tầm quan trọng với lối chơi chung của toàn đội thì Ozil còn được xem là đối tác ăn ý nhất của Cristiano Ronaldo trên hàng công Los Blancos. Karim Benzema tiếp tục được ra sân thi đấu, một phần vì phong độ ghi bàn rất cao thời gian qua và phần khác vì Higuain vẫn chưa bình phục thể lực. Cái tên còn lại ở tuyến trên liệu có thể là ai khác ngoài Angel Di Maria trong khi Khedira và Alonso sẽ thống lĩnh khu vực giữa sân. Tại hàng thủ, Jose Mourinho sử dụng toàn bộ 4 gương mặt tốt nhất: Coentrao, Arbeloa (hai cánh), Pepe + Ramos (trung vệ).

Chủ nhà Betis khởi đầu rất tự tin nhưng mau chóng bị yếu thế trước sức mạnh vượt trội của các vị khách. Mesut Ozil nổ phát súng đầu tiên với cú sút căng đúng vào vị trí của thủ thành Adrian. Tiếp đó, CR7 thực hiện pha đá sở trường từ cự ly hơn 25m và bóng vọt qua xà ngang. Phút thứ 8, trong một đường phản công mẫu mực và truyền thống, Ozil chọc khe cho Ronaldo thoát xuống chếch bên góc trái của vòng cấm địa. Một cú dứt điểm chìm đuợc siêu sao người BĐN tung ra nhưng Adrian đã kịp thời dùng chân cản phá. Vài phút sau, Ronaldo căng ngang quá đẹp, rất đúng tầm băng xuống của Khedira song đáng tiếc, tiền vệ này lại kết thúc không trúng đích, để lại nhiều tiếc nuối. Áp lực không ngừng dồn dập đổ về cầu môn đội chủ nhà tuy nhiên trong một khoảnh khắc xuấ thần, Benat Etxebarria đã đưa Betis vươn lên dẫn trước. Phút 17, từ cự ly hơn 20m, số 10 của Betis dũng mãnh vượt qua Khedira rồi thực hiện cú sút chìm nhằm thẳng vào góc lưới, hạ gục vị thánh hộ mệnh của đội bóng Hoàng gia TBN. Đây là bàn thắng đầu tiên của Benat ở La Liga mùa này.

Clip: Bàn thắng tuyệt đẹp của Benat Etxebarria

Ngay sau đó, người hùng của Betis bị trượt chân ngã trên sân khá hài hước và may mắn, anh vẫn có thể tiếp tục thi đấu. Càng bị dẫn bàn, Real càng điên cuồng lao về phía trước dữ dội hơn. Thế nhưng khi mà bàn thắng vẫn chưa thấy đâu, Real suýt phải nhận thêm trái đắng nếu như Casillas không đổ người vươn tay hết cỡ, từ chối pha sút sệt chéo góc của Ruben Castro. Đó là minh chứng cụ thể cho lối chơi phòng ngự hết sức chủ động của đội chủ nhà. Bên cạnh việc hình thành ra hệ thống bức tường thành nhiều lớp dựng trước cầu môn thì mỗi khi có cơ hội thuận lợi, Betis liền nhanh chóng tổ chức ngay đội ngũ dâng lên đánh trả. Vì thế, nhà ĐKVĐ La Liga vấp phải vô vàn khó khăn trên đường tiếp cận khung thành và vất vả lắm mới tạo được tình huống nguy hiểm như lần Di Maria áp sát được cầu môn song do góc quá hẹp, Thiên thần đến từ xứ sở Tango không thể vượt qua được Adrian.

Phút 31, Ronaldo và Ozil chuyền ban ăn ý trước khi bóng tới chân Di Maria ở chính giữa vòng cấm địa. Không chần chừ, tiền vệ này tung ngay pha bắt volley từ cái chân trái ma thuật nhưng trái bóng đã sượt qua người một cầu thủ đối phương rồi đi ra ngoài. Sự ức chế vì không kiếm nổi bàn thắng của Los Blancos còn tăng lên gấp bội khi Betis sử dụng cực kỳ hiệu quả bẫy việt vị còn trọng tài lại hầu như không mắc sai sót nào trong các quyết định bắt việt vị. Phút 37, Benzema rốt cục đã làm tung lưới Betis nhưng không được thừa nhận bởi lỗi việt vị. Xem lại pha quay chậm thì có vẻ tiền đạo người Pháp đã đứng dưới cầu thủ cuối cùng của đội chủ nhà. Cứ cho Benzema bị "oan" thì còn đó Ronaldo cách xa cả mét mà không thể nói CR7 không tham gia vào tình huống. Mải mê tấn công, Real đôi lần dính phải mấy đòn "hồi mã thương" ghê gớm của đối thủ. Có lần, Sergio Ramos đã phải sử dụng kinh nghiệm và trình độ để đưa ra cú tắc bóng kịp thời, không cho Benat có thể dứt điểm ở tư thế thuận lợi.

Tâm lý khó chịu của Real còn tăng lên gấp bội khi trọng tài lại thổi còi trong một tình huống cũng "nhạy cảm" (theo suy nghĩ của đội khách) như bàn thắng hụt trước đó của Benzema và nó được biểu hiện đầy đủ thông qua pha bóng Benzema cố tình dứt điểm vào những giây cuối cùng của hiệp 1, bất chấp tiếng còi .... bắt việt vị đã vang lên. May cho Benzema, trọng tài chính đã tha không phạt thẻ vàng vì tội "không vâng lời". Ngay sau giờ nghỉ giải lao, Jose Mourinho thay liền hai cầu thủ khi Kaka và Modric vào sân, chiếm chỗ của Khedira và Ozil. Sự điều chỉnh này phát huy hiệu quả tức thì khi lối tấn công của Real dần được cải thiện cả về mặt nhịp độ lẫn sáng tạo. Phút 49, Real được hưởng quả đá phạt khá gần vạch 16m50 và chỉ hơi chếch về phía cánh trái. Đương nhiên, Ronaldo giành lấy quyền thực hiện, chỉ có điều, cú đá tầm thấp của anh lại trúng vào hàng rào chắn. Dù cho đã khởi sắc hơn hẳn nhưng đội bóng Hoàng gia TBN vẫn chưa thể vươn tơi cái đích cuối cùng (bàn thắng).

Một lần nữa, Real lại bị ức chế bởi ... bẫy việt vị song lần này, dường như trọng tài đã mắc sai sót ở tình huống Benzema thoát xuống rồi dứt điểm qua người Adriano. Dẫu vậy, cũng cần phải thấy thủ môn Betis đã chủ động "buông" ngay khi nghe thấy tiếng còi chứ nếu anh vẫn tập trung như bình thường thì chưa chắc, Benzema đã có thể thành công. Như những chú ong cần mẫn, dàn Galacticos ra sức vây hãm khung thành đối phương từ nhiếu hướng khác nhau, theo nhiều cung cách đa dạng. Phút 60, Angel đã nhanh hơn Benzema một nhịp trong việc đón đường chuyền của Ronaldo khi mà cầu môn đã hoàn toàn bị bỏ trống (Adrian lao ra ngăn cản ngôi sao bóng đá hàng đầu hành tinh hiện nay) và cự ly chưa đến 5m. Vài phút sau, Kaka mới lên tiếng về sự xuất hiện của mình ở trên sân (trong khi Modric chơi khá tích cực, chịu khó di chuyển và có mặt trên mọi điểm nóng trên sân) bằng cú sút xa uy lực mà hiểm hóc. Song Adrian đã xuất sắc bay người dùng một tay cản bóng trong sự ngưỡng mộ của không ít khán giả trên sân.

Khá sốt ruột, đến phút 63, Mourinho đã quyết định sử dụng nốt quân bài cuối cùng: "siêu dự bị" Jose Callejon vào thay Di Maria. Lúc này, phần lớn đội hình Real đã có mặt bên phần sân đội chủ nhà và hậu phương của "nhà vua" chỉ còn giữ lại 2-3 cầu thủ. Vì thế, khả năng Betis kiếm được bàn thứ 2 không phải không có cơ sở, miễn đội chủ nhà phải biết chắt chiu. Phút 71, Salva xử lý quá máy móc và cũng rườm rà, khiến cho thời cơ tốt nhất qua đi và khi anh quyết định dứt điểm thì đã chẳng còn đủ sức đe doạ cầu môn Casillas. Lẽ ra, Salva phải kết thúc sớm hơn thì biểu tượng đương đại của Real kiểu gì cũng bị rơi vào thế nguy hiểm. Không lâu sau đó, đến lượt Castro dứt điểm cẩu thả trong tư thế chẳng bị ai kèm, bỏ phí pha kiến tạo ngon ăn của Molina. Phút 76, Modric treo bóng vào vòng cấm từ chấm đá phạt bên cánh phải và Kaka băng xuống nỗ lực đưa vào phía trong tuy nhiên trên đà lao vào, Ramos vô tình trở thành người giải nguy cho đội chủ nhà.

Những phút cuối, sức ép lên khung thành Betis tăng lên đến cực điểm. Ronaldo thực hiện cú sút phạt "mu lai má" sở trường và lần này, trái bóng đã tìm trúng đích, chỉ có điều, không thể hạ gục nổi Adrian. Phút 83, một tình huống lộn xộn đã nổ ra nơi vòng cấm đội chủ nhà sau quả phạt góc. Adrian lại trổ tài kịp thời cản bóng từ cú đánh đầu sượt của Benzema còn Nossa nhanh chân phá lên phía trước khi mà Alonso đã tiếp cận. Bóng liên tục được nhồi vào vòng cấm địa nhưng chính sự nôn nóng tìm bàn gỡ và tận dụng triệt để thời gian đã khiến cho độ chính xác, sự sáng suốt, thông minh trong từng miếng phối hợp, từng pha uy hiếp giảm đi trông thấy để rồi bàn thắng chỉ như "miếng ngon ở trước mặt mà không sao ăn được". Tuy nhiên, hẳn Real rất có lý do để trách cứ trọng tài vì thất bại này. Những giây cuối cùng, trái bóng đã chạm vào tay một cầu thủ Betis sau đường chuyền của Kaka, ấy thế mà, vẫn chẳng có hiệu lệnh nào xuất hiện từ phía đội ngũ "cầm cân nảy mực". Họ đã bắt việt vị rất chuẩn (không dưới 10 lần, dàn sao của Real bị thổi việt vị) nhưng chẳng hiểu sao lại không quan sát được tình huống đội khách xứng đáng được hưởng 11m.

Dù trắng tay nhưng chắc chắn, Real sẽ bảo vệ được vị trí thứ 3 sau vòng 13 La Liga bởi hơn đội xếp sau Levante tới 6 điểm. Song điều quan trọng ở chỗ, khoảng cách với Barca sẽ được tăng lên 11 điểm nếu như Blaugrana vượt qua Levante trong trận đấu diễn ra vào đêm mai. Cố gắng mãi, Real đã chẳng rút ngắn được chút cách biệt nào, giờ đây lại còn bị tăng thêm thì thử hỏi, thầy trò Mourinho bấu víu vào đâu cho cái giấc mơ lật đổ đang ngày một trở nên hoang đường. Xem ra, Real nên chấp nhận sự thật họ đã chính thức đánh mất chức vô địch. Có như thế, họ mới có thể thoải mái bước tiếp chặng đường còn lại của mùa giải chứ cứ tiếp tục "cay cú ăn thua" thì tất cả sẽ càng nặng nề hơn mà thôi.

Đội hình thi đấu
Real Betis:
Adrián; Amaya, Dorado, Álex, Angel Lopez (Nacho 75'), Benat, Salva (Nosa 81'), Juankar, Agra; Cañas, Rubén.
Real Madrid: Casillas; Coentrao, Pepe, Ramos, Arbeloa; Di Maria (Callejon 63'), Khedira (Modric 46'), Alonso, Özil (Kaka 46'); Ronaldo, Benzema

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X