Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua trắng trước Sevilla, Atletico không thể giành cú đúp

Thứ Năm 20/05/2010 06:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tham vọng giành cú đúp danh hiệu của ĐKVĐ Europa League, Atletico Madrid đã đổ vỡ sau khi đội bóng thành Madrid thất bại 0-2 trước Sevilla trong trận chung kết cúp Nhà vua.

Sevilla đăng quang ở cúp Nhà vua

Bấp chấp những hưng phấn sau chiếc cúp Europa League có được hồi giữa tuần trước, Atletico đã không thể hiện được nhiều trước Sevilla, một đội bóng vẫn được mệnh danh là vua đá cúp. Trong trận chung kết cúp Nhà vua, đội bóng đến từ vùng Andalucia đã phô diễn lối chơi bóng sức mạnh, chắc chắn nhưng đầy hiệu quả của mình. Diego Capel đưa Sevilla vượt lên dẫn trước từ ngay phút thứ 5 trước khi Navas ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà bằng pha lập công ở phút thứ 90.

90 phút tại Nou Camp, Sevilla là đội có lợi thế về mặt tỷ số nhưng  Atletico mới là đội kiểm soát trận đấu tốt hơn. Tuy nhiên, với sự vô duyên của các chân sút đến từ Madrid cũng như sự chắc chắn và hợp lý trong lối chơi của mình, Sevilla đã bảo vệ thành quả với chiếc cúp Nhà vua thứ 5 trong lịch sử.

Khởi đầu như mơ, Sevilla đã phá vỡ thế cân bằng ở ngay phút thứ 5. Cú sút của Navas vô tình lại đưa bóng đến chân của Capel. Không bỏ lỡ cơ hội, tiền vệ cánh trái của Sevulla tung ra cú cứa lòng hiểm hóc đưa bóng cuộn vào góc cao trước sự bất lực của De Gea. Trước đó, ở phút thứ 3, Kanoute cũng suýt chút nữa có thể mở tỷ số nếu anh dứt điểm chính xác hơn với cơ hội khá ngon ăn của mình.

Chơi hay hơn nhưng thứ Atletico không có là bàn thắng

Phải nhận bàn thua tương đối sớm, Atletico không nao núng về mặt tinh thần khi vẫn cố gắng duy trì thế trận với hi vọng tìm kiếm bàn gỡ.  Chỉ 3 phút sau bàn thua, lẽ ra đội bóng thành Madrid đã có bàn gỡ nhưng 3 cú dứt điểm liên tiếp từ các chân sút chủ nhà vẫn không xuyên thủng được hàng thủ của Sevilla.

Những phút tiếp theo, Sevilla vẫn chơi phòng ngự khá chắc chắn, trong khi đó dù kiểm soát thế trận tương đối tốt nhưng các cầu thủ của Atletico lại tỏ ra khá bế tắc trong những pha hãm hành của mình. Không những vậy, với những cơ hội được tạo ra, đội quân của HLV Alvarez cũng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Đáng tiếc nhất có lẽ là cú đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành của Aguero sau khi bóng nảy ra từ tình huống cản phá của Palop.

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn nghiêng về Atletico song trong một ngày quá kém duyên, Forlan, Aguero và Raul Garcia đều không thể xuyên thủng được hàng thủ của đối phương. Không những thế, họ còn dính đòn "hồi mã thương" sau một pha phản công chớp nhoáng của Sevilla ở phút 90. Bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 thuộc về Jesus Navas với một pha bứt tốc độ ngoạn mục vượt qua cả De Gea trước khi khiến cho lưới của đối phương tung lên.

Giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0, Sevilla chính thức trở thành tân vương ở cúp Nhà vua năm nay.

Đội hình thi đấu:

Atlético Madrid: De Gea; Ujfalusi, Perea, Domínguez, Antonio López; Reyes, Assunçao (Raúl García 61), Tiago Mendes, Simao Sabrosa (Jurado 61); Agüero, Forlán.

Sevilla: Palop; Konko, Squilaci, Escudé, Luna; Navas, Renato (Lolo 90’+3), Zokora, Capel (Perotti 88); Negredo (Romaric 68), Kanouté.

 

 

S.H

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X