Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua trận trước Bầy dơi, Deportivo chia tay La Liga

Chủ Nhật 22/05/2011 06:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Nhà cựu vô địch La Liga năm 2000, đội bóng từng làm mưa làm gió ở Champions League những năm đầu thế kỉ 21 – Deportivo la Coruna – đã chính thức nói lời chia tay giải đấu cao nhất xứ sở đấu bò tót để xuống chơi ở Segunda (giải hạng nhất), sau khi để thua Valencia 0-2 ngay trên sân nhà.

Trước khi trận đấu trên sân Riazor diễn ra, hầu hết nhận định từ các chuyên gia và người hâm mộ đều cho rằng, một Valencia không còn mục tiêu thi đấu do đã yên vị ở vị trí thứ 3, sẽ chủ động “buông” chuyến làm khách ở vòng 38. Trong khi đó, Deportivo bất bại 3 vòng gần đây, trong đó có trận hòa ấn tượng tại Barcelona cuối tuần trước, nên sẽ giành chiến thắng với ưu thế sân nhà và lực lượng mạnh nhất. Nhưng Deportivo đã không thể thoát khỏi thảm họa.
 
Trong khi đó, cũng giống như Deportivo, Zaragoza sẽ tự định đoạt số phận của mình mà không cần phải quan tâm đến các cuộc chiến còn lại nếu kiếm được 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân của Levante. Với tinh thần chiến đấu hết mình, Zaragoza đã làm nên cuộc đào thoát kì diệu (thắng 2-1). Ở trận “chung kết” ngược, Real Sociedad và Getafe dắt tay nhau ở lại La Liga sau trận hòa 1-1 (Getafe có 44 điểm, Sociedad 45 điểm, trong khi Deportivo có 43 điểm).
 
Nỗi buồn của Deportivo

Như vậy, sau 20 năm chơi ở La Liga, sau 11 năm lọt vào bán kết Champions League, đội chủ sân Riazor đã phải nói lời chào từ biệt giải đấu cao nhất TBN. Các CĐV Depor đã không ngăn được dòng nước mắt tuôn trào. Việc Depor xuống hạng có thể mở ra thời kì đen tối trong lịch sử đội bóng, khi họ có quá ít thay đổi về nhân sự, cũng như không được “bơm tiền” để đổi mới lực lượng chất lượng hơn. Thay vào đó, Depor dựa dẫm quá nhiều vào những cầu thủ lão tướng đã qua thời đỉnh cao hay những cái tên còn khá vô danh.

Đăng ký tham gia miễn phí "Hành trình hương vị" do Bongda24h và Club Journey phối hợp tổ chức


 
Trở lại với những diến biến chính của trận đấu, Depor sớm bị dội một gáo nước lạnh ngay ở phút thứ 9, khi Aritz Aduriz mở tỷ số cho Valencia. Xuất phát từ quả tạt bóng bên cánh phải của Joaquin, Aduriz chọn vị trí khôn ngoan và nhảy lên đánh đầu tung lưới đối phương. Bị dồn ép vào đường cùng, Deportivo vùng lên tấn công với hy vọng đảo ngược thế trận. Họ bỏ lỡ cơ hội khá đáng tiếc khi Riki đánh đầu trúng xà ngang, trước khi dứt điểm chệch cột dọc. Trong khi đó, Valencia chủ động chơi phòng ngự phản công, sẵn sàng đe dọa cầu môn Daniel Aranzubia khi có cơ hội. Thủ môn Depor đã phải bay người đẩy bóng đi hết biên ngang từ cú sút cận chân của Juan Mata ở cuối hiệp một.
 
Bước sang hiệp hai, đến lượt Riki có hai cơ hội liên tiếp đối mặt với Cesar, nhưng anh lại tỏ ra quá hiền ở tình huống dứt điểm quyết định. Đúng vào phút bù giờ thứ 5 của trận đấu, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị là Soldado thoát xuống nhận đường chọc khe thông minh của Joaquin và dứt điểm gọn gàng chéo góc, ấn định chiến thắng 2-0 cho Los Che, đồng thời đẩy Depor xuống Segunda.
 
Đội hình thi đấu:

Deportivo: Aranzubia; Laure, Lopo, Colotto, Manuel Pablo; Juan Rodríguez, Rubén Pérez, Guardado (Lassad; 81); Riki (Xisco; 67), Valerón, Adrián.
 
Valencia: César; Bruno, Navarro, Topal, Dealbert, Alba; Albelda; Joaquín, Banega (Tino Costa; 61), Mata (Jonás; 71); Aduriz (Soldado; 81).
 
Bàn thắng: Aduriz 9’, Soldado 95’
 
Phong Hải

Theo AS/ Yahoo

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X