Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua Sevilla, chẳng nhẽ Real Madrid đã chịu buông súng chỉ sau 4 vòng đấu?

Chủ Nhật 16/09/2012 02:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nào ai có thể ngờ rằng, nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha với dàn sao hùng hậu, quá xứng đáng với mấy chữ "Dải thiên hà" mỹ miều cùng một HLV tài năng thuộc vào loại hàng đầu thế giới hiện nay nhiều khả năng sẽ rơi xuống nửa dưới của BXH dù rằng giải đấu đã khai mạc được gần một tháng. Vừa mới tìm lại niềm vui bằng chiến thắng Granada 3-0 trước khi La Liga tạm nghỉ 2 tuần nhường chỗ cho các ĐTQG (nhưng cũng chính quãng thời gian đó đã gây ra tác hại xấu tới Real), đội bóng thành Madrid lại mau chóng rơi xuống hố sâu của nỗi thất vọng. Những đôi chân vàng, đắt giá trở về Bernabeu trong bộ dạng mệt mỏi bởi đã tốn quá nhiều sức cống hiến cho ĐTQG để rồi trình diễn một bộ mặt nghèo nàn trên sân của Sevilla và xứng đáng hứng chịu thất bại 0-1, qua đó kém Barca tới 8 điểm.

Trước đó vài giờ, dù bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi virus FIFA nhưng "đại kình địch" của Real Madrid, Barcelona vẫn có được thắng lợi tưng bừng đến 4-1 trên sân của Getafe, mảnh đất vốn dĩ chẳng bao giờ yên lành với các đội bóng lớn nên đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha buộc phải làm được điều tương tự nếu không muốn bị địch thủ tiếp tục bỏ ra, nhất là khi Real có sự khởi đầu không thật sự tốt (Barca chưa mất một điểm nào trong khi Real chỉ có được 4 điểm sau 3 trận đầu). Xét về thành tích đối đầu thời gian gần đây thì Sanchez Pizjuan thậm chí còn trở thành sân khấu cho các "nghệ sỹ" Galacticos thoải mái trình diễn bởi trong 2 mùa trước, Real đều hùng dũng trở về nhà với chiến thắng hoàng tráng 6-2, trong đó riêng một mình Ronaldo ghi được tới .... 7 bàn. Do đó, không có gì khó hiểu khi thầy trò Jose Mourinho hoàn toàn tự tin trong chuyến hành quân tới xứ Andalucia.

Do phong độ khá thất vọng kể từ đầu mùa (chưa ghi nổi bàn nào), Benzema lại mất vị trí trong đội hình xuất phát vào tay Gonzalo Higuain (nổ súng trong cả 3 trận tại La Liga, đó là còn chưa tính đến bàn thắng ở trận lượt về Siêu cúp TBN gặp Barca). Tân binh đắt giá Luka Modric cũng không còn có mặt ở danh sách xuất phát như chiến thắng trước Granada 3-0 và vai trò nhạc trưởng trong lối chơi lại rơi vào tay Mesut Ozil, tiền vệ đã chơi đầy ấn tượng tại vòng loại World Cup 2014 cùng ĐT Đức. Di Maria cũng không còn bị Jose Callejon chiếm mất vị trí trên hàng công trong khi Coentrao tiếp tục vắng mặt vì án treo giò, khiến Marcelo chẳng bị ai cạnh tranh suất hậu vệ trái tại hàng thủ. Những chủ lực khác như Pepe, Ramos, Casillas, Alonso hay Ronaldo đều hiện diện đầy đủ vì chẳng có lý do nào để họ vắng mặt.

Nỗi thất vọng khốn cùng mang tên Ronaldo
Nỗi thất vọng khốn cùng mang tên Ronaldo

Ngay những giây đầu, đội trưởng Casillas đã có pha bắt bóng lập bập sau cú sút tầm thường của Navas, khiến vị Thánh hộ mệnh của Real phải mau chóng sửa sai khi dũng cảm chặn đứng pha đá bồi của Negredo, chân sút từng có thời gian khoác áo đội trẻ Real. Dường như, đó là một điềm báo không lành cho Real và quả thực, ở pha phạt góc ngay sau đó,

đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số. Rakitic thực hiện cú đá cầu âu vào vòng cấm địa và Trochowski ập vào rất nhanh để thực hiện cú đá chuẩn xác ở cự ly gần, hạ gục Iker Casillas. Không một cầu thủ áo trắng nào để mắt tới tiền vệ người Đức, khiến cho Trochowski dễ dàng ghi bàn trong tư thế thoải mái. Bàn thua sớm đã mang đến sự ức chế cho nhiều cầu thủ Real và suýt chút nữa, một vụ xô xát nghiêm trọng đã xảy ra nếu như trọng tài cùng một vài cái đấu còn tỉnh táo không kịp ngăn chặn, xuất phát từ sự kiện Higuain tiến hành trả đũa (đá vào chân) Navarro sau khi anh này dùng "tiểu xảo" với tiền đạo người Argentina (thúc cùi chỏ vào mạng sườn). Nhưng rồi, cả hai cũng mau chóng phải ăn thẻ vàng từ vị trọng tài nghiêm khắc bởi lại hục hặc với nhau không lâu sau đó.

Tuy nhiên, những tình huống căng thẳng như vậy xét cho cùng chỉ là thứ phụ gia không thể thiếu ở một trận đấu hấp dẫn. Bị dẫn bàn, không còn cách nào khác, Real phải vùng lên tấn công mạnh mẽ còn Sevilla lựa chọn giải pháp "đá rắn, đá rát" để triển khai hệ thống phòng ngự nhưng họ cũng thưỡng xuyên tổ chức phản công mỗi khi có dịp. Phút thứ 10, Ronaldo thực hiện cú sút phạt sở trường theo hướng chính diện với cầu môn và chỉ có sự xuất sắc cùng tập trung của thủ môn Palop mới giúp đội chủ nhà thoát khỏi bàn thua. Tiếp đó, lại là CR7 tung ra cú sút xa khá hiểm hóc và một lần nữa, bị Palop từ chối bằng động tác đổ người đẩy bóng chuẩn mực. Bên phía đối diện, Casillas cũng phải đôi lần ra tay trước các pha kết thúc căng của Navas, Negredo, kết quả từ những đợt lên bóng thần tốc.

Đến phút 18, từ cánh trái, Marcelo tạt bóng như đặt để Higuain nhẹ nhàng bật cao đánh đầu ... khônng trúng đích. Mấy phút sau, dường như do tâm lý không được ổn vì những gì xảy ra trước đó cộng thêm sự đeo bám khó chịu của Spahic mà Higuain vung chân bắn lên trời trong tâm trạng bực bội thấy rõ, bỏ lỡ đường kiến tạo đẹp của Ozil. Không chịu kém cạnh, Sevilla triển khai vài đường tấn công hết sức bài bản, tập trung ở bên cánh phải do tuyển thủ quốc gia TBN, Jesus Navas cai quản, gây khá nhiều bối rối cho hàng phòng ngự đội khách. Cũng may Pepe đã làm tốt nhiệm vụ của một trung vệ với những quyết định truy cản chính xác tuyệt đối còn Casillas gần như không mắc phải sai sót nào mà tiêu biểu nhất là pha tung người tóm gọn cú sút đập đất vô cùng khó chịu từ ngoài vạch 16m50 của Trochowski. Phía ngoài sân, Jose Mourinho đứng ngồi không yên và phải liên tục ra sát đường piste hò hét chỉ đạo các học trò.

Phút 35, Navarro đánh đầu chuyền về mà vô tình đạt độ khó như một pha dứt điểm của cầu thủ đối phương, làm cho Palop phải nhọc công bắt gọn. Thủ thành kỳ cựu (đã 38 tuổi) kiêm thủ quân Sevilla tiếp tục kéo dài màn trình diễn siêu đẳng của mình bằng pha khép góc, chặn đứng ý đồ kết thúc của Ronaldo sau khi xâm nhập vòng cấm thành công. Những phút cuối hiệp 1, chẳng có thêm cơ hội đáng chú ý nào nhưng xuất hiện 2 thẻ vàng dành cho Pepe và Rakitic sau những pha phạm lỗi nguy hiểm. Ngay sau giờ nghỉ giải lao, có lẽ do sự sốt ruột đã lên tới đỉnh điểm, Jose Mourinho quyết định thay liền 2 cầu thủ. Angel Di Maria và Mesut Ozil, những gương mặt chơi không đúng sức từ đầu trận, đã phải rời sân nhường chỗ cho Luka Modric và Karim Benzema. Tiền vệ người Croatia hiển nhiên sẽ gánh vác công việc tổ chức lối chơi còn Benzema sẽ là giải pháp đột biến cho hàng công. Mùa trước, "bộ ba siêu đẳng" Ro - Be - Hi không ít lần phối hợp nhịp nhàng để đem về những chiến thắng cho đội nhà và có lẽ đó là điều "Người đặc biệt" đang mong đợi.

Sau khoảng thời gian ngắn bắt nhịp, cả hai bắt đầu để lại dấu ấn. Phút 52, Modric thực hiện cú sút hiểm hóc từ cự ly gần 25m và bằng phản xạ xuất thần, nhanh nhạy, Palop bay người dùng 5 đầu ngón tay đẩy bóng chạm vào cột dọc trước khi đi ra ngoài. Mải mê tấn công, Real khó tránh khỏi bị hở tuyến dưới và nếu không cẩn thận, họ sẽ phải trả cái giá rất đắt. Phút 54, Negredo nhận bóng từ Navas ở một vị trí không thể thuận lợi hơn (chẳng bị ai kèm và trước mắt chỉ còn Casillas) thế nhưng không hiểu vì sao, tiền đạo này lại có thể dứt điểm ra ngoài. Song sự nuối tiếc của đội chủ nhà làm sao mà sánh nổi với vẻ mặt ngỡ ngàng đến khó tin của nhiều cầu thủ khách khi mà Sergio Ramos thản nhiên đánh đầu liếm xà ngang ở một cự ly chưa đến 2m và khung thành hoàn toàn bỏ trống sau quả căng ngang không thể tốt hơn từ Benzema.

"Được ăn cả, ngã về không", Mourinho chơi canh bạc tất tay bằng quyết định đưa một cầu thủ tấn công (Jose Callejon) vào chiếm chỗ một chuyên gia phòng ngự (Alvaro Arbeloa). Dẫu rằng, hậu vệ người TBN có vẻ đã bị đau qua những bước chân tập tễnh rời khỏi sân nhưng trên băng ghế dự bị đâu thiếu người thay thế "cân xứng" (hậu vệ Raul Abiol hay tiền vệ đánh chặn Michael Essien). Trong khi đó, Sevilla lại có sự lựa chọn đối lập và hoàn toàn hợp lý: củng cố hàng thủ khi chân sút Negredo ra nghỉ để có thêm suất dành cho một hậu vệ nữa (Antonio Luna). Quỹ thời gian quý báu cứ từ từ giảm dần mà Real chưa tài nào kiếm nổi bàn gỡ chứ chưa nói gì đến việc thắng ngược. Phút 81, Ronaldo bị đốn ngã trên đường lao xuống tiếp cận cầu môn sau cú chọc khe của Higuain tuy nhiên chẳng có tiếng còi nào cất lên. Pha quay chậm đã chứng minh, Navarro tắc bóng đúng luật nên CR7 khỏi phải bực tức.

Tất cả những gì Real cống hiến nốt cho đến hết trận chỉ là vài ba cơ hội lẻ tẻ không đáng nhắc đến. Trận đấu dừng lại với tỷ số 1-0 và Sevilla đòi lại được một phần món nợ đã vay. Còn với Real, họ lại phải nhận thêm một cú đấm choáng váng ngay trước thời điểm khởi tranh vòng bảng Champions League. Giờ đây, không ai rõ Real phiên bản Jose Mourinho sẽ "đi đâu về đâu" sau sự khởi đầu tệ hại chưa từng thấy tại La Liga. Phía trước đội bóng Hoàng gia TBN là hàng núi khó khăn, một đống cạm bẫy và vô số hệ luỵ không thể lường trước. Không những vậy, thanh danh đại gia máu mặt và giàu truyền thống nhất lục địa già đã bị tổn hại nghiêm trọng

Đội hình thi đấu
Sevilla: Palop; Cicinho, Spahic, Botía, Fernando Navarro; Medel, Maduro; Navas, Rakitic (Manu 61'), Trochowski (Kondogbia 83'); Negredo (Luna 71')
Real Madrid: Casillas, Arbeloa (Callejon 66'), Pepe, Ramos, Marcelo, Xabi Alonso, Khedira, Di Maria (Benzema 46'), Ozil (Modric 46'), Cristiano Ronaldo, Higuain

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X