Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua Real, Barca đứng trước nguy cơ lục đục nội bộ

Thứ Ba 28/10/2014 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây phòng thay đồ tại Nou Camp đã trải qua một phen sóng gió khi hậu vệ Jeremy Mathieu lên tiếng chỉ trích cách sắp xếp đội hình của HLV Luis Enrique.

PSG mới là đối thủ lớn đầu tiên mà Mathieu đối mặt trong màu áo Barca
Jeremy Mathieu bất bình vì phải đá hậu vệ trái

Trong giai đoạn đầu mùa bóng, những đóng góp của Mathieu cho Barcelona là cực kì đáng kể. Sau khi đến với Nou Camp từ Valencia hè qua, Mathieu xứng đáng trở thành trụ cột nơi hàng thủ Los Blaugrana sau khi Puyol giải nghệ và Pique xuống phong độ. Thế nhưng trong cả 2 trận đấu lớn cho tới lúc này (gặp Paris Saint-Germain và Real Madrid), cầu thủ mang áo số 24 chỉ để lại sự thất vọng cực lớn. Nhất là trong trận El Clasico, Mathieu đã yếu trong tấn công lại kém trong phòng ngự khi không kèm nổi James, để tiền vệ này làm loạn hành lang trái của đội khách.

Tuy nhiên việc Mathieu thi đấu kém có thể không phải là do lỗi của bản thân anh. Mới đây trong một buổi họp với báo giới, chính quyết định khó hiểu của Luis Enrique về mặt nhân sự đã phá hỏng trận El Clasico đầu tiên trong sự nghiệp của anh.

Theo cầu thủ 30 tuổi, đáng ra Enrique không nên xếp anh ở vị trí hậu vệ trái, bởi sở trường của anh là trung vệ. Chia sẻ với báo giới Mathieu bóng gió: “Tôi thấy vô cùng ngạ nhiên khi HLV cho mình thi đấu ở vị trí hậu vệ trái. Đây không phải vị trí sở trường của tôi nhưng biết làm sao được vì đó là quyết định của HLV.”

Chưa dừng lại ở việc bày tỏ sự bất mãn cho bản thân mình, Mathieu còn chê trách sự “thiển cận” của Enrique khi để tân binh Luis Suarez thi đấu dạt biên. Thậm chí thái độ của Mathieu khi nói về điều này còn gay gắt hơn: “Thật xấu hổ khi Luis Suarez phải đá cánh. Cậu ấy sinh ra là để chơi tiền đạo mũi nhọn.”

Có thể thấy Mathieu rất bất bình với các ý đồ về mặt nhân sự của HLV Luis Enrique. Điều này làm quan hệ của 2 thầy trò thêm căng thẳng, bởi lẽ hồi mới gia nhập Barca, hậu vệ này đã từng tuyên bố vẫn sẽ giữ thói quen hút thuốc, bất chấp điều luật mà Enrique đặt ra ở Barcelona là các cầu thủ phải tuyệt đối tránh xa chất kích thích và đồ uống có cồn.

Thành Nguyễn  
Dòng sự kiện

Siêu kinh điển Real Madrid - Barcelona

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X