Thứ Hai, 08/07/2024Mới nhất
Zalo

Thua Gijon, Mourinho thừa nhận “hết cửa” vô địch Liga

Chủ Nhật 03/04/2011 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một cơn "địa chấn" đã xảy ra ở vòng 31 La Liga đêm qua khi Real Madrid thất bại với tỷ số 0-1 ngay trên sân nhà Bernabeu trước Sporting Gijon. Dù vẫn chơi lấn lướt và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn nhưng sự phung phí của các chân sút đã khiến đội bóng Hoàng gia TBN phải trả giá bởi pha lập công của Cuevas ở phút 79. Trận thua này khiến Real Madrid bị Barca bỏ xa tới 8 điểm, đồng thời chấm dứt chuỗi trận liên tiếp không thua trên sân nhà kéo dài tới 9 năm của các đội bóng do Jose Mourinho dẫn dắt.

“Các thống kê toán học nói rằng Real Madrid vẫn chưa đánh mất chức vô địch Liga, nhưng khách quan mà nói, khi khoảng cách được gia tăng từ 5 lên thành 8 điểm, chúng tôi có thể nói rằng việc lật ngược thế cờ gần như là không thể”, Mourinho thừa nhận trên tờ AS sau trận thua Gijon.

Jose Mourinho khẳng khái thừa nhận sự bất lực trong cuộc đua đến ngôi vô địch

“Bóng đá không thể dự đoán trước. Chúng tôi đã có rất nhiều cơ hội ghi bàn từ khoảng cách một, hai, ba, bốn rồi năm mét cách khung thành. Sporting phòng ngự, phòng ngự, và phòng ngự…và sau đó họ ghi được một bàn thắng. Real có sáu cơ hội ghi bàn nhưng chúng tôi lại kém may mắn. May mắn là một phần của bóng đá và trong khi Sporting có được điều đó thì chúng tôi lại không”, HLV người BĐN nói về sự kém may mắn của Real trước khi thừa nhận rằng việc thiếu vắng những cầu thủ chơi sáng tạo đã ảnh hưởng đến lối chơi của “Kền kền trắng”.

“Chúng tôi thiếu những cầu thủ sáng tạo nhất là Cristiano Ronaldo, Benzema, Xabi Alonso và Marcelo. Chỉ có Ozil là không đủ. Thiếu sự sáng tạo trước một đội bóng chơi phòng ngự quyết liệt buộc bạn phải chơi một trận đấu cởi mở. Đối thủ của chúng tôi gần như không tấn công. Nếu tôi muốn một kết quả hòa 0-0 ngay từ đầu, tôi đã làm được điều đó. Chúng tôi sẽ có cơ hội đánh bại Tottenham nếu các cầu thủ thi đấu chắc chắn và không có vấn đề trong tấn công. Một trận hòa trên sân nhà cũng không quá tệ”, Mourinho nói tiếp.

Cũng như ông thầy, hậu vệ Sergio Ramos thừa nhận rằng Real đã nói lời tạm biệt với chức vô địch Liga sau trận thua trước Gijon.

“Chúng tôi đã để Barca tạo ra cách biệt lớn nhất kể từ đầu mùa. Chức vô địch lúc này là không thực tế với Real bởi còn rất ít trận đấu để chúng tôi làm điều gì đó”, Ramos cho biết trên Canal Plus trước khi từ chối bào chữa cho thất bại của Real.

“Đó là một trận đấu khó khăn và chúng tôi đã đánh mất 3 điểm quan trọng. Nhưng tôi nghĩ rằng đội bóng không có lý do để bào chữa bởi chúng tôi đã có thời gian để nghỉ ngơi dù đúng là Real thiếu một vài trụ cột như Cristiano Ronaldo, Xabi Alonso và Marcelo. Thái độ thi đấu của chúng tôi vẫn rất tuyệt vời nhưng hôm nay không phải là ngày của Real”, hậu vệ người TBN khẳng định.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X