Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua đau Sevilla, Real Madrid thực sự bị El Clasico "ám quẻ"

Thứ Năm 27/03/2014 03:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhiều chuyên gia đã lo ngại Real sẽ không thể gượng dậy ngay tưc thì sau khi thua ở El Clasico và quả thực, điều đó đã trở thành hiện thực. Trong chuyến làm khách của Sevilla, bất chấp Ronaldo mở tỷ số trước nhờ một quả đá phạt trực tiếp thì chung cuộc, Real vẫn trắng tay. Ngoài sự toả sáng của Bacca với một cú đúp thì cần phải thừa nhận, Sevilla đã tổ chức chiến thuật hợp lý, khoa học để hoá giải sức mạnh tấn công khôn lường của các vị khách hùng mạnh. Tuy nhiên, nhiều ngôi sao trên Dải thiên hà cũng chơi hoàn toàn dưới sức nên việc bị thua ngược là quá xứng đáng.

Thất bại tức tưởi ngay trên sân nhà trước "đại kình địch" Barcelona đã khiến lợi thế không nhỏ mà Real nắm trong tay bỗng chốc tan tành theo mây khói. Giờ đây, họ đã phải xếp thứ hai do kém Atletico Madrid về thành tích đối đầu trực tiếp (thông số phân định thứ hạng được xét đến đầu tiên nếu hai đội bằng điểm chứ không phải hiệu số bàn thắng - bại như các giải khác) và chỉ hơn Barca đúng 1 điểm mong manh. Bởi thế, nếu muốn đoạt ngôi Vương La Liga, Real cần hạn chế tối đa việc đánh mất điểm khi mà từ giờ đến cuối mùa, họ chẳng còn cơ hội nào để "giải quyết" hai đối thủ cạnh tranh chính cho danh hiệu trên sân cỏ để rộng đường đăng quang trong khi Barca sẽ còn phải chạm trán Atletico đúng ở vòng cuối cùng. Sevilla không còn quá đáng ngại như trước song họ đang toàn thắng 5 vòng gần đây ở La Liga và leo lên vị trí thứ 5 trên BXH. Ngoài ra, trong lần gần nhất tiếp đón Real trên sân nhà Sanchez Pizjuan vào mùa trước, Sevilla đã xuất sắc giành thắng lợi 1-0 và đêm qua, họ đã tái lập được thành tích đó với kết quả 2-1.

Hai trận thua liên tiếp khiến Real đánh mất thế chủ động trong cuộc đua tranh danh hiệu vô địch tại La Liga
Hai trận thua liên tiếp khiến Real đánh mất thế chủ động trong cuộc đua tranh danh hiệu vô địch tại La Liga

Real không thể có được đội hình mạnh nhất cho trận đấu này khi mà Sergio Ramos cùng Di Maria phải thụ án treo giò. Một người (Ramos) bị đuổi khỏi sân ở trận El Clasico mới đây còn người kia đã lĩnh đủ "quota" 5 thẻ vàng từ đầu mùa. Thay thế Ramos ở hàng thủ là Rafael Varane, trung vệ từng thăng tiến vù vù trong năm cuối cùng Mourinho dẫn dắt Los Blancos nhưng mùa này, anh lại phải thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị quen thuộc. Băng thủ quân đội bóng vốn thuộc sở hữu Ramos được trao lại cho Marcelo chứ không phải Ronaldo hay Alonso. Tại tuyến giữa, tài năng trẻ đắt giá Illarramendi sẽ thế chân Di Maria nhưng do sở trường của cầu thủ này là tiền vệ phòng ngự giống đàn anh Alonso nên chiến thuật được điều chỉnh từ 4-1-2-3 sang 4-2-1-3 với Modric sẽ sắm vai tổ chức, điều phối lối chơi phía dưới "pháo 3 nòng" BBC.

Bất chấp phải làm khách, đội bóng Hoàng gia TBN vẫn không mấy khó khăn và chẳng tốn nhiều thời gian chiếm lĩnh được thế trận. Họ sớm có được những cơ hội ăn bàn nhưng nếu không bắn lên khán đài như Bale thì lại bị đôi chân của thủ thành Beto cản phá như Benzema. Phút 11, Ronaldo chuyền bóng rất thông minh để Carvajal xông vào vòng cấm địa từ cánh phải rồi chuyền vào trong thuận lợi cho Benzema. Tiền đạo người Pháp co chân dứt điểm nhanh và trái bóng bay chệch cột dọc trong gang tấc. Tuy nhiên, cũng chỉ đến phút 14, đội khách đã cụ thể hoá ưu thế bằng bàn thắng. Từ cự ly hơn 25m và hơi chếch về cánh trái. Ronaldo thực hiện cú sút phạt theo phong cách sở trường, đưa bóng chạm vào tay Bacca đứng trong hàng rào chắn, làm độ hiểm hóc tăng lên vài phần nên sự bất lực của Beto là tất yếu. Trọng tài công nhận luôn bàn thắng dù ông có quyền thổi phạt đền.

Song lợi thế dẫn bàn của Real chỉ tồn tại trong khoảng thời gian ngắn ngủi. Phút 19, Reyes, tiền vệ từng có thời gian thi đấu ở Premier League trong màu áo Arsenal (nhưng thất bại nặng nề), đã gẩy mũi giày để tung ra đường kiến tạo đẹp cho Bacca. Tiền đạo này đã sửa sai thành công bằng pha bứt tốc phá bẫy việt vị trước khi bình tĩnh hạ gục Diego Lopez trong vòng vây hai bóng áo xanh. Phút 23, Ronaldo lại đứng trước cơ hội lập công ở chấm sút phạt song lần này, khoảng cách xa hơn nhiều. Dẫu vậy, với đẳng cấp của một cao thủ đá phạt hàng đầu thế giới hiện nay, anh vẫn có thể làm ra một pha nã đạn tầm thấp mà chỉ có phản xạ nhanh nhạy cùng cố gắng tuyệt vời mới giúp Beto chặn đứng thành công. Ngay sau đó, đội chủ nhà trả lời bằng màn phối hợp bật tường vô cùng ăn ý giữa Bacca và Reyes, khiến hàng thủ Real rối loạn. Đáng tiếc, trong pha dứt điểm cuối cùng, Reyes lại nhắm trượt đích.

Nhìn chung trong phần lớn thời gian của hiệp 1, Sevilla không kiểm soát được tuyến giữa, cũng khống chế bóng ít hơn nhưng lại tấn công đâu ra đấy trong khi Real tỏ ra khá bế tắc trong phương cách tiếp cận cầu môn nên đôi khi toàn phải trông cậy vào những cú đá cầu may từ xa song cả trụ cột Ronaldo hay sao trẻ triển vọng Illarramendi đều không thể khai thông trận đấu cho đội nhà. Phải đến cuối hiệp, Real mới cải thiện rõ rệt trong khâu tổ chức tấn công. Phút 39, động tác truy cản Bale của M'Bia vô tình trao cho Ronaldo cơ hội dứt điểm và một cú sút đầy uy lực được bắn thẳng về góc cao cầu môn thế nhưng Beto đã xuất sắc bay người dùng một tay đẩy bóng ra ngoài. Tiếp đó, Beto từ chối Bale ở góc hẹp song nếu ngôi sao đắt giá nhất hành tinh tỉnh táo hơn và chuyền cho đồng đội ở phía trong thì mức độ đe doạ cầu môn có thể cao hơn. Ở một tình huống khác, Ronaldo đã hạ gục được thủ thành Sevilla sau đường chuyền bổng nhạy cảm của Illarramendi nhưng hết cột dọc rung lên lại tới Pareja kịp băng về phá bóng ngay trước vạch vôi, khiến CR7 chỉ còn biết thẫn thờ tiếc nuối.

Bước sang hiệp 2, Real không ngừng đẩy mạnh áp lực về phần sân Sevilla còn đội chủ nhà bên cạnh thủ chắc thì luôn sẵn sàng trong tư thế đánh trả chớp nhoáng. Phía ngoài đường piste, Carletto lộ rõ vẻ mặt âu lo xen lẫn sốt ruột khi đội nhà mãi không tìm nổi bàn thắng, thậm chí lại lâm vào bế tắc. Bộ ba Bale - Benzema - Ronaldo không có đuợc pha phối hợp tam giác nào ra hồn, Modric cũng không hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và rất thiếu những đường chuyền sắc nhọn tạo ra sự khác biệt. Chính vì thế mà sự dâng lên hỗ trợ thường xuyên của cặp hậu vệ cánh cũng trở nên vô nghĩa. Sự điều chỉnh là khó tránh khỏi và phút 66, Isco được đưa vào sân thay cho Illarramendi nhằm tăng cường cho hàng công. Nhưng sự có mặt của tiền vệ sinh năm 1992 không mang lại ích lợi gì. Thực ra, bản thân Isco đã ngày một suy giảm phong độ sau quãng thời gian đầu đầy ấn tượng ở đội bóng Hoàng gia TBN. Suốt thời gian qua, Isco hầu như toàn phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị.

Chẳng những "tắc vẫn hoàn tắc" mà Real còn phải hứng chịu bàn thua thứ hai ở phút 72. Ivan Rakitic, "số 10" của Seville, khéo léo gẩy bóng qua đầu Pepe ở vạch vôi giữa sân, dẫn vài nhịp trước khi chọc khe không thể thuận lợi cho Bacca. Chân sút 27 tuổi người Colombia được Sevilla đưa về hồi đầu mùa đã đệm lòng dứt khoát, hạ gục Lopez trong pha đối mặt. Đây đã là bàn thắng thứ 15 của cựu "Vua phá lưới giải VĐQG Bỉ" ở La Liga mùa giải năm nay, thành tích quá tốt với một cầu thủ chỉ có giá chưa đến 7 triệu Euro. Niềm vui sướng của đội chủ nhà suýt chỉ tồn tại trong gang tấc nếu như Beto không xuất sắc đổ người từ chối cú sút xa mạnh mẽ của Ronaldo.  Để bảo vệ lợi thế trong tay, Unai Emery, nhà cầm quân từng dẫn dắt Valencia, đã rút bớt một cầu thủ tấn công (Reyes) để dành chỗ cho một chuyên gia phòng ngự (Navarro). Thế là, mọi con đường dẫn vào khung thành càng bị bịt kín.

Bầy "Kền kền trắng" vùng lên điên cuồng và tấn công tới tấp đội chủ nhà cho đến hết trận nhưng chẳng đủ gây "thương tích" cho dàn chiến binh xứ Andalusia. Vẫn như khoảng thời gian trước đó, sự nguy hiểm của Real chủ yếu đến từ các màn đe doạ ở ngoài vòng cấm. Đúng phút 90, trọng tài đã tưởng tượng ra một quả đá phạt cho Real với góc sút và cự ly khá thuận lợi dù trái bóng có vẻ đã trúng vào đầu chứ không phải tay Navarro. Bình thường Ronaldo mà có mặt trên sân thì khó ai tranh nổi quyền thực hiện với anh nhưng lần này chẳng hiểu có phải do thoả thuận từ đầu mà Bale mới là người sút phạt và trái bóng vọt lên khán đài trong sự phàn nàn của Ronaldo. Dẫu sao, ở Real, Bale đã ghi được vài bàn thắng đẹp mắt từ chấm đá phạt trực tiếp nên không thể nói anh kém cỏi trong lĩnh vực này. Khoảng thời gian bù giờ trôi qua trong nỗi thất vọng não nề của Real và họ đành trở về nhà với thất bại thứ hai liên tiếp, qua đó bị tụt xuống vị trí thứ 3 do hai đối thủ Atletico và Barca đều giành chiến thắng. Kể từ ngày lên nắm quyền, Ancelotti mới phải đón nhận một kịch bản "thua hai trận liền" như vậy, lại đúng vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Hơn lúc nào hết, Real cần phải đứng dậy ngay trong cuộc tiếp đón Rayo Vallecano vào cuối tuần này, bằng không mọi thứ sẽ dàn tuột khỏi tầm kiểm soát của họ.

Đội hình thi đấu
Sevilla (4-2-3-1):
Beto; Coke, Pareja, Fazio, Alberto; Iborra, M'Bia; Reyes (Navarro 75'), Rakitic, Marin (Vitolo 71'); Bacca (Gameiro 83')
Real Madrid (4-3-3): Lopez; Carvajal, Varane, Pepe, Marcelo; Modric (Morata 90'), Alonso, Illarramendi (Isco 67'); Bale, Benzema, Ronaldo

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X