Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua Bilbao, “kịch sĩ” Busquets đổ lỗi cho… trọng tài?

Thứ Hai 02/12/2013 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Rạng sáng nay, Barcelona đã phải “nếm trải” thất bại đầu tiên ở La Liga mùa giải này sau khi để Athletic Bilbao vượt qua với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Iker Muniain. Ngay sau trận đấu, tiền vệ Sergio Busquets bên phía đội bóng xứ Catalonia đã cho rằng trước khi Muniain ghi bàn, lẽ ra Bilbao chỉ còn 10 người ở trên sân nếu như trọng tài chính Juan Martinez làm việc “chính xác” hơn.

Busquest
"Kịch sĩ" Busquets lên tiếng chỉ trích trọng tài sau thất bại 0-1 trước Bilbao

Thực tế là các học trò của HLV Gerado Martino đã có một màn trình diễn khá “nhạt nhòa” trên sân San Mames. Dù vẫn nắm thế chủ động trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng các cầu thủ Barca không thể làm cách nào đưa được bóng vào khung thành của Bilbao. Ngược lại, đội bóng xứ Basque đã chơi khá quyết tâm ngay từ đầu và cũng phần nào hạn chế được lối đá bật nhả tiqui-taca bên phía các nhà ĐKVĐ. Bàn thắng của Muniain ở phút thứ 70 là thành quả hoàn toàn xứng đáng cho một chiến thuật hợp lý mà đội chủ nhà đã áp dụng trong suốt trận đấu.

Với thắng lợi quan trọng này, Bilbao tiếp tục duy trì mạch phong độ cực kỳ ấn tượng của mình với 9 điểm tuyệt đối giành được sau 3 trận gần đây. Còn Barca, họ đã bị Atletico bắt kịp về điểm số đồng thời cảm nhận rõ “hơi thở” gấp gáp của Real ở ngay phía sau. Nếu như không nhanh chóng cải thiện, việc thầy trò HLV Martino bị hai đối thủ thành Madrid bắt kịp và đe dọa đánh chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng là hoàn toàn có nguy cơ xảy ra bất cứ lúc nào.

Sau trận thua trước Bilbao, tiền vệ Sergio Busquets đã tỏ ra rất không hài lòng với các quyết định của tổ trọng tài. Cầu thủ 25 tuổi này đã lên tiếng chỉ trích trọng tài chính Juan Martinez trong tình huống ông không “truất quyền thi đấu” của trung vệ Ander Iturraspe bên phía Athletic Bilbao, khi anh này phạm lỗi với Neymar.

Phát biểu ngay trong cuộc họp báo sau trận đấu, Busquets cho biết: “Tôi nghĩ rằng quyết định của trọng tài đã thay đổi trận đấu. Trong tình huống đó, Neymar đã đối mặt với thủ môn. Tôi không biết Balenziaga đã ở đâu và Neymar đã việt vị hay chưa. Nhưng đó rõ ràng là tình huống một đấu một và cơ hội ghi bàn của Neymar là rất cao. Nếu là tôi, tôi sẽ rút một chiếc thẻ đỏ trực tiếp chứ không cảnh cáo gì hết. Trọng tài đã không làm đúng công việc của mình”.

“Đương nhiên là sẽ không có chuyện Barca gục ngã hay sa sút gì ở đây cả. Chúng tôi sẽ sớm đứng lên và tiếp tục trở lại với cuộc đua. Phong độ của một đội bóng bao giờ cũng phải có lúc nọ lúc kia và đúng là có những thời điểm chúng tôi chơi không tốt. Nhưng chẳng sao hết, tất cả các cầu thủ Barca sẽ nỗ lực luyện tập để giúp đội bóng mạnh mẽ hơn cho dù mọi chuyện trước mắt chắc chắn vẫn còn nhiều khó khăn”.

Khá “hài hước” là việc một “kịch sĩ” lừng danh như Busquets lại bất ngờ lên tiếng chỉ trích các trọng tài, những người trước giờ vẫn thường xuyên mang đến “niềm vui” cho cầu thủ này. Thực tế, theo như nhận xét của giới chuyên môn thì trong tình huống Neymar bị phạm lỗi, trọng tài Juan Martinez rút một thẻ vàng cảnh cáo trung vệ Ander Iturraspe là hoàn toàn hợp lý. Và những lời kêu ca của Busquets có lẽ chỉ là để nói cho “sướng miệng”.

Cũng tương đối dễ hiểu thôi, Neymar chỉ là một tiền đạo bình thường chứ đâu phải một “nhà diễn kịch chuyên nghiệp” như Busquets nên làm sao “kiếm thẻ đỏ” được…

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X