Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua Bayern, Barca còn chấm dứt luôn kỷ lục về thời gian kiểm soát bóng

Thứ Năm 25/07/2013 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đối đầu với Bayern Munich của “cố nhân” Pep Guardiola, người quá hiểu tiki-taka, Barcelona đã lần đầu tiên bị lép vế về thời gian kiểm soát bóng trong một trận đấu kể từ đêm ác mộc tại Bernabeu cách đây 5 năm.

Barcelona lần đầu lép vế về thời gian kiểm soát bóng sau 5 năm
Barcelona lần đầu lép vế về thời gian kiểm soát bóng sau 5 năm

Trận đấu tại giao hữu tranh cúp Audi vừa diễn ra Allianz Arena lặp lại kết quả và thế trận của trận đấu trong mùa giải vừa qua, Bayern Munich áp đảo hoàn toàn và giành chiến thắng. Tất nhiên chiến thắng này là không đủ để đưa ra kết luận rằng Pep Guardiola đã thành công trong việc hóa giải Barcelona như người tiền nhiệm Jupp Heynckes.

Lý do đơn giản là Barcelona bước vào trận đấu vốn dĩ đã mang tính giao hữu này với một đội hình chắp vá đến không thể chắp vá hơn, mất từ quân đến tướng. Những tuyển thủ Tây Ban Nha đồng thời cũng là những người làm nên trục xương sống của Barcelona với Messi thì vẫn đang trong kỳ nghỉ. Vilanova thì mới từ chức mà tân HLV Martino thì vẫn chưa đến.

Tuy nhiên, Pep Guardiola, người có thể nói là hiểu tường tận nhất Barcelona cũng như lối đá tiki-taka trứ danh đã làm được điều mà 5 năm qua chưa bất cứ đội bóng nào làm được là giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn Barcelona. Trong trận đấu vừa qua, Bayern Munich giành tới 55% quyền kiểm soát bóng trong khi đội bóng của HLV tạm quyền Roura chỉ có 45% quyền kiểm soát bóng.

Trên website chính thức của Barcelona, con số thống kê đưa ra về thời gian kiểm soát bóng là Bayern 53%, Barcelona 47%. Tất nhiên số liệu thống kê thế nào đi chăng nữa thì trận đấu vừa qua cũng chỉ là một trận giao hữu không hơn không kém. Kỷ lục kéo dài 5 năm qua của Barcelona đã dừng lại nhưng họ vẫn có thể tiếp tục nâng cao thành tích 309 trận đấu chính thức liên tiếp giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ.

Trận đấu gần đây nhất Barcelona kiểm soát bóng ít hơn đối thủ đã cách đây 5 năm, vào ngày 7/5/2008, thời điểm Frank Rijkaard vẫn còn ngồi trên băng ghế chỉ đạo. Barcelona nhận một thất bại nặng nề với tỉ số 4-1 trước đại kình địch Real Madrid và chỉ giành được 49.3% thời gian kiểm soát bóng. Ngoài ra, trận đấu này còn để lại một dấu ấn in sâu vào tâm trí người hâm mộ là các cầu thủ Barca phải xếp hàng đón nhà vô địch La Liga 2007-08.

Kể từ đêm ác mộng ấy, với thứ bóng đá tiki-taka đặc sản và dàn cầu thủ kiệt xuất, bất kể kết quả trận đấu thế nào thì Barcelona luôn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn. Trong 4 năm dưới triều đại Guardiola lẫn1 năm dưới triều đại Vilanova, tôn chỉ của Barcelona luôn là kiểm soát thật nhiều bóng và họ luôn thành công.

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X