Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Thử tưởng tượng Ronaldo thuộc về Barcelona, và Messi thuộc về Real Madrid

Thứ Hai 25/02/2013 18:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 (Bongda24h) Có lẽ đối với những người hâm mộ của 2 đội bóng thuộc dạng "không đội trời chung" này thì đó là một điều không thể nào chấp nhận được. Nhưng trên thực tế, "điều tưởng tượng" này suýt chút nữa đã biến thành sự thật.

Kể từ hồi bé thơ, mong ước của Ronaldo là chơi cho Real Madrid. Tuy nhiên, trong một buổi họp báo hồi năm 2008, khi được hỏi về việc liệu có thể chuyển sang chơi cho Barcelona thì CR7 đã khiến cho tất cả mọi người ngạc nhiên với câu trả lời của anh.

"Bạn không bao giờ có thể đoán biết được những gì sẽ xảy ra trong tương lai. Và tôi cũng vậy."

Ở vào thời điểm đó, sự nghiệp của Ronaldo đang nổi như cồn tại sân Old Trafford. Và đương nhiên những đội bóng lớn trên thế giới đã liên tục theo đuổi anh. Trong số đó, Real Madrid là đội bóng nhiệt tình nhất và cũng gây ra nhiều sự khó chịu cho Sir Alex nhất. Chính bản thân ngài "Máy sấy tóc" đã từng tuyên bố rằng "đến cả một con virus tôi cũng chẳng bao giờ bán cho bọn mafia đó". Thế nhưng, vào năm 2009, Ronaldo bất ngờ chuyển đến thi đấu tại sân Bernabeu với cái giá 94 triệu euro. Một con số kỷ lục.

Về phía Barcelona thì mọi việc lại diễn ra theo một chiều hướng khác. Kể từ khi Ronaldinho - ngôi sao sáng nhất của sân Nou Camp bắt đầu có dấu hiệu đi xuống về mặt phong độ thì BLĐ đội bóng này đã bắt đầu tính đến chuyện tìm một siêu sao mới hơn để sẵn sàng thay thế cho "chàng vẩu" người Brazil. Và kẻ đã lọt vào mắt xanh của Txiki Begiritain - Giám đốc thể thao của Barca lúc đó, chính là Cristiano Ronaldo. Đích thân vị giám đốc này đã từng gặp mặt "siêu cò" Jorge Mendes vào hồi tháng 2 năm 2007 để bàn về tương lai của CR7.

Ronaldo và Messi trở thành đề tài tranh luận của các cầu thủ Man Utd
Suýt chút nữa thì 2 cầu thủ nổi tiếng này đã đổi vai diễn cho nhau tại La Liga

Bên cạnh đó, kế hoạch về việc chiêu mộ tiền đạo người Bồ này còn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhà tài trợ Nike danh tiếng cùng vị tân chủ tịch Sandro Rossel. Nhưng đáng tiếc thay và cũng may mắn thay cho Barcelona khi "đại kình địch" Real Madrid của họ lại là đội nhanh tay hơn.

Barcelona may mắn bởi họ đã không mua Ronaldo. Chính xác là như vậy. Hồi tháng 5 năm 2005, BLĐ đội bóng chủ sân Nou Camp đã từng ký một bản hợp đồng với "tài năng trẻ" Lionel Messi. Vấn đề là lúc đó Messi mới chỉ 17 tuổi và Barcelona đã không hề hỏi ý kiến bố của anh về bản giao kèo này. Chính điều này cùng những điều khoản rẻ mạt của bản hợp đồng đã khiến cho ông Jorge Messi nổi giận và ông đã quyết định đưa con mình đến một CLB khá khẩm hơn. Và trùng hợp làm sao, Real Madrid chính là nơi mà ông bố này nhắm đến.

Tuy nhiên, Florentino Perez - chủ tịch của Real lúc đó đã rất ngần ngừ bởi ông sợ dính phải một cú "phốt" giống như hồi mua Luis Figo từ chính Barcelona vào năm 2000. Sự "dè dặt" của vị chủ nhân "Nhà trắng" đã tạo điều kiện cho Blaugnara sửa chữa sai lầm của họ bằng cách đưa ra một bản hợp đồng với những điều khoản có lợi hơn cho Messi. Đương nhiên, bản hợp đồng đó cũng đã làm hài lòng ông bố Jorge Messi. Và bắt đầu từ đó, El Pulga đã khiến cho Perez tiếc ngẩn ngơ bằng việc biến mình thành một "huyền thoại của bóng đá đương đại" trong màu áo Barcelona.

Và cũng chính nhờ sự ngẫu nhiên đó mà giờ đây, người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha lại được dịp thỏa mãn với những trận El Classico quyết liệt hơn bao giờ hết.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X