Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Thủ tướng Tây Ban Nha cũng ủng hộ Ronaldo giành "Quả bóng Vàng"

Thứ Sáu 22/11/2013 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Với những màn trình diễn “chói sáng” trong quãng thời gian vừa qua, Cristiano Ronaldo đang nhận được sự ủng hộ gần như tuyệt đối của đa số người hâm mộ cho danh hiệu Ballon d’Or năm nay. Thậm chí, mới đây chính đương kim Thủ tướng Tây Ban Nha, ngài Mariano Rajoy cũng phải lên tiếng bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với tiền vệ đang khoác áo Real Madrid trong cuộc đua tới ngôi vị Quả bóng Vàng Thế giới 2013.

Mariano Rajoy
Thủ tướng Tây Ban Nha, ngài Mariano Rajoy cũng lên tiếng ủng hộ Ronaldo giành Quả bóng Vàng Thế giới

Với một cú “poker” nã vào lưới Thụy Điển trong cả hai lượt trận đi và về vòng play-off World Cup 2014, không quá khi cho rằng Cristiano Ronaldo đã “một mình” đưa Bồ Đào Nha tới Brazil vào mùa hè năm sau. Trước đó, chỉ tính riêng trong năm 2013, CR7 đã ghi được tất cả… 66 bàn thắng qua 55 trận đấu, hơn cả tổng số bàn của Lionel Messi và Frank Ribery cộng lại (65 bàn). Chính bởi vậy mà ngôi sao 28 tuổi này hiện đang nhận được rất nhiều lời ca ngợi từ người hâm mộ, các đồng đội, các huấn luyện viên… đồng thời bên cạnh đó cũng là sự ủng hộ gần như tuyệt đối cho anh trong cuộc đua tới danh hiệu Ballon d’Or.  

Đương kim Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy chính là một CĐV trung thành của Real Madrid. Và mới đây, để thể hiện tình cảm cũng như sự ngưỡng mộ của mình đối với đội bóng Hoàng gia, đặc biệt là Cristiano Ronaldo, vị Thủ tướng 58 tuổi này đã lên tiếng ca ngợi và bày tỏ quan điểm ủng hộ ngôi sao người Bồ trong cuộc cạnh tranh tới danh hiệu Quả bóng Vàng Thế giới năm 2013.

Phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia, Mariano Rajoy nhấn mạnh: “Là một CĐV của Real Madrid, tôi chắc chắn sẽ dành sự ủng hộ tuyệt đối cho Cristiano Ronaldo. Anh ấy đã có một mùa giải quá tuyệt vời. Lionel Messi cũng chơi tốt, trong khi Frank Ribery đoạt được nhiều danh hiệu. Nhưng nếu để được chọn một người xuất sắc hơn cả, tôi cho rằng đó chỉ có thể là Ronaldo mà thôi”.

Màn tỏa sáng trong lượt trận play-off World Cup 2014 đã giúp cho Ronaldo có thêm nhiều lợi thế trong cuộc cạnh tranh đến danh hiệu Ballon d’Or 2013. FIFA cũng vừa “nới rộng” thời gian bình chọn và đây là cơ hội không thể tốt hơn để siêu sao người Bồ có thể “phế truất” sự thống trị Lionel Messi trong suốt 4 năm vừa rồi.

Cuối tuần này, CR7 sẽ trở lại để tiếp tục thi đấu cho Real Madrid tại La Liga. Với 16 bàn thắng có được kể từ đầu mùa, cựu tiền vệ Man Utd đang cho thấy một hiệu suất “nhả đạn” đáng “kinh ngạc” của mình. Và nếu như cứ tiếp tục duy trì phong độ ổn định như thế này, khả năng danh hiệu Ballon d’Or 2013 muốn “thoát” khỏi tay Ronaldo e chừng cũng khó.

Cho tới đầu tháng 12, ban tổ chức FIFA sẽ chính thức công bố danh sách rút gọn gồm 5 cầu thủ được bình chọn nhiều nhất. Và danh tính người thắng cuộc sẽ chỉ được công bố vào ngày 13/1/2014 trong đêm Gala tại Zuzich.

  • Nam Anh   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X