Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn Barca vô đối tại La Liga

Thứ Ba 07/04/2015 12:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo một thống kê mới nhất, thủ thành Claudio Bravo của Barcelona là người giữ sạch lưới nhiều nhất tại La Liga ở mùa giải này.


Thủ thành Claudio Bravo của Barcelona đã chơi rất tốt ở mùa giải này, những thành công của đội bóng chủ sân Nou Camp có những đóng góp không nhỏ của thủ thành người Chile. Những vòng đấu đầu tiên thủ thành này có tới 8 trận giữ sạch lưới, một con số rất thuyết phục. Tới thời điểm hiện tại, anh đã giữ sạch lưới 16 trận sau 29 vòng đấu tại La Liga. Với thành tích có được anh đã bắt kịp thành tích của Thibaut Courtois, trong 2 mùa cuối ở Atletico Madrid.
Claudio Bravo cua Barcelona hinh anh
Claudio Bravo của Barca là thủ thành giữ sạch lưới nhiều nhất La Liga
Rõ ràng thành tích 16 trận trắng lưới là một con số rất thuyết phục với một thủ môn, thành tích này chính là kỷ lục của thủ thành người Chile. Trước đó thời còn khoác áo Real Sociedad, tối đa thủ thành này cũng chỉ có được 12 trận giữ sạch lưới trong một mùa giải. Nếu giữ sạch lưới trong 9 trận còn lại anh sẽ nâng số trận trắng lưới của mình lên con số 25, tuy nhiên thành tích này vẫn không thể bằng được Francisco Liano của Deportivo. Ở mùa giải 1993-94, thủ thành này đã giữ sạch lưới tới 26/38 trận. Từ đó đến nay vẫn chưa có thủ thành nào làm được điều đó.

Claudio Bravo của Barcelona là thủ môn tốt nhất của La Liga ở thời điểm hiện tại, theo đó con số 16 trận giữ sạch lưới sau 29 vòng đấu của anh đang “vô đối” tại giải đấu này. Đứng thứ 2 trong danh sách những thủ thành tốt nhất La Liga là Asenjo của Villarreal, thủ thành này đã có 13 trận trắng lưới ở mùa giải này. Xếp thứ 3 với 12 trận giữ sạch lưới là thủ thành Moya của Athletic Bilbao. Thủ thành Casillas của Real Madrid chỉ xếp thứ 4 với 11 trận trắng lưới. Sự khác biệt giữa Bravo và Casillas đã nói lên thứ hạng của hai đội trên BXH La Liga.

Số trận giữ sạch lưới của các thủ môn tại Liga 

1. Bravo (FC Barcelona): Sạch lưới 16 trận

2. Asenjo (Villarreal) 13

3. Moya (Athletic Bilbao) 12

4. Casillas (Real Madrid) 11

5. Diego Alves (Valencia) 11

6. Iraizoz (Athletic) 10

7. Fabricio (Deportivo) 10

8. Casilla (Espanyol) 10

9. Kameni (Malaga) 10

10. Sergio (Celta) 9

Xem thêm bóng đá TBN mới nhất

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X