Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Thù hận cule-Figo: Ghét vì… quá yêu

Thứ Sáu 13/04/2012 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bernd Schuster, Michael Laudrup cùng những tên tuổi lớn khác đã rời bỏ Barcelona để chuyển đến Real Madrid nhưng không ai gây ra sự căm ghét nhiều như Luis Figo và “vụ án” cái đầu lợn mà Figo là nhân vật trung tâm chính là điểm nhấn lớn nhất trong lịch sử đối đầu giữa Barcelona và Real Madrid.

Sau Eusebio và trước Cristiano Ronaldo, anh là ngôi sao sáng nhất mà bóng đá Bồ Đào Nha sản sinh ra. Mới 17 tuổi đã chơi trận đầu tiên cho Sporting Lisbon, sau 6 năm anh trở thành huyền thoại và nằm trong tầm ngắm của hàng loạt các ông lớn. Anh ký hợp đồng với cả Juventus và Parma, bị cấm chuyển nhượng đến Italia trong 2 năm. Johan Cruyff nhanh tay chào đón anh, với 2,25 triệu bảng, Figo về Barcelona và lập tức trở thành thần tượng số 1 của các cule. Figo ghi 9 bàn thắng ngay trong mùa giải đầu tiên và cùng Guardiola hợp thành bộ đôi ăn ý ở tuyến giữa.

Các CĐV Barcelona đốt hình Luis Figo trong màu áo Real Madrid
Các CĐV Barcelona đốt hình Luis Figo trong màu áo Real Madrid

Barcelona của Figo đã đi từ thành công này đến thành công khác mà đỉnh cao là hai chiếc cúp VĐ Liga 1998, 1999. Khi Barcelona lần thứ hai liên tiếp vô địch La Liga năm 1999, Figo đã hôn lên chiếc logo trên ngực áo và giơ cánh tay đeo băng đội trưởng về phía các cule. Figo khi ấy là đội phó chính thức của Barcelona (trường hợp hiếm hoi đối với một người ngoại quốc) đã chiếm trọn con tim các cule và được xem như biểu tượng của đội bóng Catalunya.

Nhưng chỉ một năm sau, Figo đã phản bội Barcelona để chạy theo Real Madrid của Florentino Perez. Perez cần một vũ khí đủ sắc bén để đánh bại đương kim chủ tịch Lorenzo Sanz trong cuộc bầu cử và Figo chính là vũ khí ấy. Perez tuyên bố đã có được chữ ký của Figo và thắng Sanz dù Real Madrid vừa vô địch Champions League. Nhưng Figo đang cùng gia đình đi nghỉ mát lại một mực phủ nhận: “Tôi bảo đảm mình sẽ trở lại Camp Nou vào ngày 24/7 để bắt đầu mùa giải”. Và rằng: “Tôi không điên để làm chuyện đó (ký thỏa thuận với Perez)”. Ngày 24/7, Figo cùng gia đình đáp máy bay đến Madrid để ra mắt Real Madrid, những người đã trả đủ 58 triệu euro theo điều khoản phá hợp đồng với Barcelona. Nhật báo Diario de Noticias của Bồ Đào Nha bình luận: “Figo đại diện cho thiểu số cầu thủ thiếu trong sáng và lãng mạn, một đại họa của thứ bóng đá vì tiền”.

Cùng năm 2010 Figo lần đầu trở lại Camp Nou và hứng chịu sự thù ghét ghê gớm từ các cule. Một tấm băng rôn được treo lên có nội dung: “Chúng tôi ghét anh quá nhiều vì đã yêu anh quá nhiều”. Nếu không vì một tình yêu vĩ đại đã trót đặt nhầm chỗ, người Catalunya đã không thù ghét Figo nhiều đến thế.
 

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X