Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thứ duy nhất Messi cần là thời gian

Chủ Nhật 16/02/2014 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không lâu sau thời gian dài nghỉ dưỡng thương, Lionel Messi đã thiết lập một kỉ lục đáng nể trong làng bóng đá Tây Ban Nha. Trước mắt siêu sao người Argentina vẫn còn nhiều thành tích vô tiền khoáng hậu khác, nhưng nếu có thêm thời gian, anh sẽ chinh phục được tất cả.

Với cú đúp vào lưới Rayo Vallecano trong chiến thắng 6-0 của Barca rạng sáng nay, Messi đã vượt qua huyền thoại Telmo Zarra để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho 1 CLB ở Tây Ban Nha (337 bàn so với 335 bàn). Đến tháng 6 tới đây Messi mới tròn 27 tuổi. Điều đó có nghĩa siêu sao người Argentina vẫn còn rất nhiều thời gian để phá sâu kỉ lục mới được ghi tên anh.

Cũng từ 2 pha lập công gần nhất, Messi đã vươn lên vị trí thứ 3 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất La Liga với 228 bàn thắng, chỉ còn kém người đứng thứ 2 là Hugo Sanchez 6 bàn, và người dẫn đầu Telmo Zarra 23 bàn.

Messi đã lập rất nhiều kỉ lục trong bóng đá dù mới chỉ ở tuổi 26
Messi đã lập rất nhiều kỉ lục trong bóng đá dù mới chỉ ở tuổi 26

Một kỉ lục đáng kể nữa đang chờ được Messi chinh phục, là thành tích ghi bàn ở Champions League. Hiện tại, Messi chỉ cần có thêm 6 bàn thắng nữa là xô đổ kỉ lục ghi bàn của "Chúa nhẫn" ở giải đấu danh giá nhất châu lục này. Không loại trừ khả năng Messi có thể thực hiện được điều đó ngay trong mùa giải năm nay khi Champions League mới chuẩn bị trở lại thi đấu từ vòng 1/8, tức là Messi vẫn còn 7 trận đấu nữa để ghi thêm 6 bàn (tất nhiên là với điều kiện Barca phải lọt vào đến trận chung kết).

Đáng chú ý, Messi khiến nhiều người cảm thấy háo hức chờ đợi anh thiết lập những kỷ lục mới (mà có lẽ sẽ tồn tại rất lâu nữa) chỉ ít lâu sau khi bình phục chấn thương. Hồi tháng 11/2013, Messi phải tạm xa sân cỏ vì chấn thương gân khoeo. Đến tháng 1 năm nay anh mới có thể trở lại. Đó là lần đầu tiên kể từ khi đến Barca hồi năm 13 tuổi, Messi mới phải nghỉ lâu như thế. Trong quãng thời gian đó, đã có nhiều tin đồn không hay về Messi, rằng anh có thể sẽ chia tay Barca ngay cuối mùa này, hay "M10" đã cạn kiệt tình yêu với bóng đá... Lời đáp trả được Messi đưa ra một cách đơn giản: anh ghi bàn và kiến tạo giúp Barca giành chiến thắng để giữ vững ngôi đầu trên bảng xếp hạng La Liga, đồng thời ghi tên vào trận chung kết Cúp Nhà Vua – trận chung kết thứ 13 của Barca trong vòng 10 năm qua.

Dù vậy, Messi vẫn thừa nhận anh còn chưa lấy lại đỉnh cao phong độ, đặc biệt là về thể lực sau thời gian dưỡng thương. Hãy thử hình dung, khi Messi ở trạng thái sung mãn 100% cả về thể chất lẫn tinh thần, anh sẽ còn đáng sợ như thế nào? Man City chắc chắn đang cảm thấy rất lo lắng sau khi chứng kiến Messi đều đặn ghi bàn từ ngày tái xuất. Giữa tuần tới, họ sẽ phải tiếp đón Barca của Messi ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Chắc chắn, đó sẽ là trận đấu còn khó khăn hơn rất nhiều so với trận thua đầu tiên của họ trên sân Etihad ở Premier League mùa này dưới tay Chelsea cách đây chưa lâu.

Với Messi, trận đấu với Man City có lẽ không phải là trận quan trọng nhất. Siêu sao người Argentina đang hướng đến World Cup 2014 với tham vọng giương cao chiếc cúp vô địch. Ở thời điểm ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra cũng là lúc Messi bước sang tuổi 27, là độ tuổi "chín" nhất trong sự nghiệp cầu thủ. Chính vì thế, không chỉ riêng Messi, mà cả người dân Argentina cũng đang kỳ vọng anh sẽ đạt điểm rơi phong độ vào mùa Hè. Khi ấy, Messi hoàn toàn có thể tỏa sáng giúp ĐT Argentina giành Cúp Vàng Thế giới, qua đó có thể sánh ngang với những bậc tiền bối như Pele hay Diego Maradona.

Với một cầu thủ toàn năng như Messi, chẳng cần phải nói nhiều về vấn đề chuyên môn của anh. Với "M10", điều anh cần lúc này là thời gian để lấy lại thể lực sau quãng thời gian nghỉ dưỡng thương. Sau trận đấu với Rayo Vallecano, Messi cho biết ban huấn luyện Barca đã coi 10 trận đấu đầu tiên từ khi anh trở lại chỉ là bước đệm, là những bài tập nặng và thật nhất nhằm giúp anh hồi phục thể lực và cảm giác bóng trong khi thi đấu.

Chỉ cần có thời gian, Messi sẽ khôi phục lại thể trạng sung mãn nhất và từ đó hoàn toàn có thể chinh phục những kỉ lục và những danh hiệu mới trong sự nghiệp. Khi mới đến Barca, ai cũng nhìn cậu nhóc 13 tuổi còi cọc Messi với ánh mắt nghi ngờ rằng cậu không thể chơi bóng đá với thể chất như vậy. Nhưng theo thời gian, Messi đã và đang xô đổ hết kỷ lục này đến kỷ lục khác.
 
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X