Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: Ronaldo ghi bàn nhiều hơn Messi là nhờ penalty

Thứ Hai 02/03/2015 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại La Liga, Ronaldo đang có số bàn thắng hơn Messi 3 bàn. Tuy nhiên, để có được kết quả này thì Cr7 đã được hưởng lợi rất nhiều từ những tình huống sút penalty.

Ronaldo vs Messi hinh anh
Ronaldo hưởng penalty gấp 3 lần Messi.

Với pha lập công trên chấm 11m trong trận Real Madrid 1-1 Villarreal, Ronaldo đã nâng tổng số bàn thắng của mình ghi được tại BXH La Liga ở mùa giải năm nay lên con số 30. Với thành tích ấn tượng này, Cr7 đang tạm thời bỏ xa đại kình địch Messi với khoảng cách 3 bàn trên cuộc đua tới danh hiệu vua phá lưới tại giải đấu cao nhất xứ sở đấu bò.

Tuy nhiên, để có kết quả ấn tượng này thì Ronaldo đã được hưởng lợi rất nhiều từ những cú sút penalty. Theo thống kê, kể từ đầu mùa tới giờ tại La Liga, Cr7 đã được hưởng 9 cú sút trên chấm phạt đền (tiền đạo người BĐN đã thực hiện thành công cả 9 tình huống trên). Trong khi đó, đại kình địch Messi được hưởng 3 tình huống 11m và thực hiện thành công 2/3. Cụ thể, siêu sao người Argentina ghi bàn ở các trận gặp Elche (3-0), Levante (5-0) và hỏng ăn trong trận Barca 5-0 Levante.

Tính trên mọi đấu trường, Messi mới là cầu thủ ghi bàn nhiều hơn Ronaldo. Tiền đạo người Argentina đang có được 38 bàn, trong khi đó Cr7 cũng có được 37 bàn.

Ronaldo đang được hưởng lợi rất nhiều từ penalty trong mùa giải năm nay. Rõ ràng, nếu như Cr7 không có tới 9 bàn thắng từ chấm 11 m thì hiện tại chính Messi mới là cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn tại La Liga.

Mùa giải năm nay, Ronaldo vs Messi vẫn đang cạnh tranh quyết liệt cho danh hiệu vua phá lưới tại La Liga. Ai cũng hiểu rằng danh hiệu này là bước đệm quan trọng để cho hai tiền đạo xuất sắc nhất thế giới hướng tới Quả Bóng Vàng FIFA, danh hiệu cao quý nhất trong cuộc đời cầu thủ trong một năm.

Dù Ronaldo đang hơn Messi 3 bàn tai La Liga nhưng giới chuyên gia tin rằng khoảng cách này có thể bị san lấp bất cứ lúc nào. Bởi hiện tại, Messi đang thi đấu thăng hoa cùng với Barca trong thời gian gần đây. Tiền đạo người Argentina đang là một trong những nhân tố vô cùng quan trọng để vận hành bộ ba tấn công khét tiếng M-S-N.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X