Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: Real Madrid cần bán Benzema ngay trong hè tới

Thứ Sáu 26/09/2014 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu bán Benzema và trả Chicharito lại cho Man Utd, Real sẽ không còn một tiền đạo thực thụ nào. Tuy nhiên, những con số thống kê lại chỉ ra rằng chân sút người Pháp nên rời khỏi Santiago Bernabeu.

Không có Karim Benzema trong đội hình, những tưởng Real Madrid sẽ gặp khó khăn trong việc công phá hàng thủ đối phương, thế nhưng sự thật lại ngược lại. Với chiến thuật để Ronaldo và Bale chơi như những mũi nhọn cao nhất, Real ghi được nhiều bàn hơn khi B9 có mặt trên sân. Trong 122 phút không có Benzema gần nhất, Real Madrid nã... 10 bàn vào lưới đối phương (tức là trung bình cứ... 12 phút họ lại có 1 bàn thắng). Một hiệu suất vô cùng khủng khiếp.

Benzema (áo trắng) là mắt xích không thể thiếu của Real
Benzema thi đấu ngày càng mờ nhạt trong màu áo Real

Tính rộng ra cho tới thời điểm này của mùa giải, hiệu suất của Kền kền trắng vượt trội khi Ancelotti bỏ số 9 của ông ở ngoài sân. Cụ thể, Real mất tới tròn 1 hiệp đấu (45 phút) để có được một bàn thắng khi có mặt Benzema. Con số này trong trường hợp không có anh chỉ là... 16,8 phút. 

Nếu chỉ xét riêng tới khả năng làm bàn của Benzema, thì chân sút này đã có được 2 bàn thắng sau 8 trận đấu, trong thời gian chính xác là 638 phút. Con số này đồng nghĩa với việc phải 319 phút Benzema mới có một bàn cho Real, thấp hơn cả Fernando Torres trong một số thời điểm tại Chelsea, trong khi B9 được các đồng đội như Ronaldo hay Gareth Bale tạo điều kiện cho dứt điểm rất nhiều. Phải nói đây là hiệu suất quá thấp cho một cầu thủ chuyên chơi ở vị trí tiền đạo mũi nhọn của đội bóng lớn như Real Madrid. Nên nhớ con số 319 phút đã gần tương đương với... 4 trận. Đội bóng hoàng gia TBN chắc chắn không muốn giữ một tiền đạo mà cứ 4 trận mới có thể nổ súng một lần.

Illarramendi đang bị chấn thương hành hạ
Việc phế bỏ Benzema sẽ vô tình mang lại đất diễn cho Illarramendi

Nếu biết được rằng trong 20 trận đã qua, Benzema chỉ nổ súng có đúng 3 lần thì người ta đều có thể đồng ý rằng chân sút 26 tuổi đã đến lúc phải rời Bernabeu. Thời gian cứ trôi qua, mỗi năm hiệu suất của Benzema lại giảm xuống một cách... "đều đặn". Cho tới lúc này, tổng cộng B9 đã có 73 bàn thắng sau 163 trận cho Los Blancos, một con số không thể so sánh nổi 186 bàn/ 169 trận của Ronaldo và 19 bàn/ 32 trận của Gareth Bale. Chính ra trong mùa giải đầu tiên Benzema thực sự chơi đúng phong độ với việc chỉ mất 105 phút cho một bàn thắng. Kể từ mùa 2010/11 đến 2013/14, các con số này là 115, 190, 265 và 198. Cho tới thời điểm này của mùa giải 2014/15, Benzema đã tự "nâng" số phút cần thiết cho một bàn thắng lên 319. Càng ngày càng tồi tệ.

Nếu trong lúc này, Benzema bị phế bỏ khỏi đội hình Real Madrid, nhiều khả năng Cristiano Ronaldo và Gareth Bale là những tiền đạo chính trong đội hình của Ancelotti, và qua đó chiến lược gia người Italia có thể cho Kền kền chơi 4-4-2, đảm bảo sự chắc chắn nơi phòng tuyến hơn nhiều so với 4-3-3 ở thời điểm hiện tại, và CR7 cùng B11 cũng tự do hơn trong vai trò của mình. Đó là chưa kể sơ đồ 4-4-2 sẽ tạo đất diễn cho cả Isco và Illarramendi, những tân binh chưa chứng tỏ được khả năng trong màu áo trắng. Thực tế, 2 cầu thủ này không được ra sân nhiều nhưng cứ mỗi lần họ góp mặt, họ lại chơi rất tốt. Đặc biệt là Illarramendi.

Thực ra Benzema là một trong những cầu thủ thuộc đời đầu tiên của Galaticos 2.0, nên việc "phế bỏ" chân sút này là điều không hề dễ dàng. Trong trận gặp Villarreal sắp tới nhiều khả năng Carletto vẫn sẽ tin dùng cầu thủ này và cho Real đá 4-3-3 như thường lệ, tức là vẫn dồn trách nhiệm phòng ngự lên 3 cầu thủ "không chuyên thủ" James Rodriguez, Luka Modric và Toni Kroos. Trong quyết định này Carletto nên cân nhắc kĩ vì dù đã thi đấu ở TBN 5 năm, từ khi mới 22 tuổi, nhưng Benzema... chưa ghi nổi bàn nào vào lưới Tàu ngầm vàng.

Năm nay Benzema 26 tuổi, tức là vào thời điểm "được giá" nhất của một tiền đạo, Perez nên cân nhắc bán anh ngay bởi lẽ giá trị thương mại mà chân sút này mang về cũng chưa so sánh được với các đồng đội như Ronaldo, Bale, Casillas hay Sergio Ramos. Hè vừa qua đã có lúc Arsenal đặt vấn đề với Real bằng lời đề nghị trị giá 38 triệu euro cho Benzema. Nên nhớ với chân sút này thì 30 triệu euro đã là một món hời của Kền kền trắng.

Thành Nguyễn 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X