Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: Messi “vô đối” về khoản kiếm tiền

Thứ Tư 25/03/2015 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Lionel Messi của Barca chính là cầu thủ đạt hiệu suất kiếm tiền “khủng khiếp” nhất thế giới với nguồn thu nhập gần 1 triệu bảng/tuần.

Messi cua Barca hinh anh
Trong giới bóng đá, Messi không có đối thủ ở khoản kiếm tiền

Theo những tiết lộ từ báo giới châu Âu cũng như một vài nguồn khảo sát của France Football thì Lionel Messi của Barca đang được hưởng mức lương cơ bản 26 triệu bảng/mùa tại sân Nou Camp. Tuy nhiên, trên thực tế, con số này vẫn chưa thể phản ánh đầy đủ mức thu nhập “khủng khiếp” mà ngôi sao người Argentina kiếm được hàng năm.

Cụ thể, ngoài mức lương “bom tấn” đang nhận đều đều trong màu áo đội bóng xứ Catalonia ra thì trung bình mỗi năm, M10 còn được bỏ túi thêm hơn 20 triệu bảng từ những bản hợp đồng giao dịch thương mại với các đối tác lớn như Adidas, FIFA 15 hay Turkish Airline. Đây cũng chính là nguyên nhân gia tăng thêm số tiền mà Messi kiếm được trong một năm lên thành… 47,8 triệu bảng. Như vậy, đồng nghĩa rằng cứ trung bình mỗi tuần, cầu thủ 27 tuổi lại kiếm được xấp xỉ… 1 triệu bảng.

Được biết, “kình địch” của Messi là Cristiano Ronaldo mặc dù sở hữu hình ảnh thương mại cực tốt nhưng cũng chỉ thu về 39,7 triệu bảng/năm. Do đó, siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ đứng thứ nhì trong danh sách những cầu thủ có nguồn thu nhập cao nhất thế giới. Xếp ngay sau M10 và CR7, chính là tiền đạo Neymar của Barca, với mức thu 26,8 triệu bảng/năm. Dễ dàng nhận thấy rằng, cả ba ngôi sao bóng đá kiếm tiền “giỏi” nhất thế giới đều là những tên tuổi đang thi đấu tại La Liga.

Về phần Premier League, Robin Van Persie chính là người dẫn đầu trong danh sách những cầu thủ “làm tiền” hiệu quả nhất. Bên cạnh mức lương cứng 11,8 triệu bảng từ M.U, chân sút người Hà Lan còn thu về thêm khoảng 5 triệu bảng mỗi năm nhờ tiền thưởng cũng như các bản hợp đồng thương mại hay quảng cáo khác (tổng cộng 16,8 triệu bảng). Mặc dù vậy, Van Persie cũng chỉ xếp thứ 5 trong danh sách những ngôi sao có thu nhập cao nhất, sau Messi, Ronaldo, Neymar và Bale (17,5 triệu bảng/năm).

Xem thêm tin tức về bóng đá Tây Ban Nha.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X