Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: Không có Bale, Real thắng… 100%

Thứ Ba 21/04/2015 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khá bất ngờ là mỗi khi Bale chấn thương, đội bóng Hoàng gia lại thể hiện một phong độ hoàn toàn ổn định, thậm chí còn giành chiến thắng với tỷ lệ tuyệt đối.

Cu Bale chan thuong la Real thang hinh anh
Bale dính chấn thương là điều may cho Real Madrid?

Cuối tuần vừa rồi, ngôi sao người xứ Wales chỉ thi đấu được vỏn vẹn... 3 phút trong trận gặp Malaga thuộc vòng 32 La Liga. Việc Bale dính chấn thương từ khá sớm đã khiến HLV Carlo Ancelotti buộc phải thực hiện sự thay đổi người bất đắc dĩ bằng giải pháp tung Chicharito vào sân. Mặc dù Los Blancos vẫn giành được thắng lợi chung cuộc 3-1 nhưng người hâm mộ Real đang cảm thấy hết sức lo lắng khi mà Bale nhiều khả năng sẽ không kịp bình phục để tái xuất ở cuộc đối đầu gặp Atletico trong khuôn khổ lượt về tứ kết Champions League giữa tuần này.

Tuy nhiên, theo như những thống kê mới nhất về phong độ của đội bóng Hoàng gia khi thiếu vắng Bale, kết quả lại tương đối bất ngờ. Cụ thể, trong cả 7 trận mà cựu cầu thủ Tottenham phải ngồi ngoài sân vì nhiều lý do khác nhau, Real đều toàn thắng. Đáng chú ý, ở 7 trận đấu này, thầy trò HLV Ancelotti ghi được tổng cộng 27 bàn thắng, đạt hiệu suất lên đến 3,85 bàn/trận, cao hơn rất nhiều so với con số trung bình 2,77 bàn/trận kể từ đầu mùa đến giờ.

Trên thực tế, trong những trận Bale đá chính, Los Blancos thường xuất phát với đội hình 4-3-3, sử dụng tam tấu “BBC” (Bale-Benzema-Ronaldo) trên hàng công. Vô hình chung, điều này cũng khiến cho tuyến giữa của Real bị thiếu hụt nhân sự đáng kể và phần nào trở nên mất cân bằng, đồng thời không duy trì được sự ổn định cần thiết. Ngược lại, khi Bale được thay thế bởi Isco, đội bóng chủ sân Bernabeu có thể nhanh chóng chuyển sang vận hành dưới sơ đồ chiến thuật 4-4-2, sử dụng nhiều tiền vệ làm bóng ở khu vực giữa sân. Do đó, Real cũng dễ dàng kiểm soát thế trận một cách hiệu quả và linh hoạt hơn hẳn.

Chính bởi vậy, xét trên nhiều khía cạnh, chấn thương của Luka Modric mới là điều mà HLV Ancelotti cần phải lo lắng hơn cả trong những giai đoạn sắp tới. Việc thiếu vắng ngôi sao người Croatia sẽ trở thành gánh nặng dành cho Toni Kroos ở khu vực trung tuyến. Nhiều khả năng, hoặc Illarramendi, hoặc Khedira sẽ là những nhân tố được Carletto lựa chọn để thay thế vai trò mà Modric để lại.

Xem thêm tin tuc ve bong da TBN.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X