Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê cho thấy độ “khủng” của Messi trong các trận chung kết

Thứ Hai 01/06/2015 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận chung kết Champions League đang tới gần, và một thống kê mới đây cho thấy Barca hoàn toàn có thể tự tin khi có Messi trong đội hình.

Thong ke cuc khung cua Messi truoc tran chung ket Champions League hinh anh
Leo Messi có thành tích cực tốt trong những trận chung kết của Barca

Cuối tuần này, trận chung kết Champions League sẽ diễn ra và thu hút sự chú ý của tất cả những người hâm mộ trái bóng tròn trên toàn thế giới. Trong cuộc đối đầu tại Berlin, Barcelona rõ ràng được đánh giá cao hơn nhờ vào sự vượt trội về đẳng cấp so với Juventus, và hơn nữa họ còn có một “siêu nhân” Lionel Messi trong đội hình.

Theo một thống kê mới đây, gã khổng lồ xứ Catalonia còn có lý do để tự tin hơn khi có siêu sao người Argentina trong trận chung kết sắp tới. Kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp cho Barca năm 2004, El Pulga đã trải qua 23 trận đấu chung kết các loại (tính cả những trận theo thể thức lượt đi-lượt về như Siêu cúp TBN). Trong số này, Messi cùng các đồng đội đã có 15 lần giành chiến thắng, tức là chiếm tới 2/3, hòa 5 trận và chỉ để thua đúng 3 lần. Đáng nói hơn khi những trận thua này đều là trước các đội bóng Tây Ban Nha, đó là Sevilla và Real Madrid (2 lần).

Ở đấu trường Champions League, Messi đã 3 lần trong sự nghiệp lọt vào trận chung kết năm 2006, 2009 và 2011. Trong cả 3 lần tham dự, anh đều giành chiến thắng và có 2 bàn thắng vào lưới Man Utd. Trong trận tranh Copa del Rey cuối tuần vừa rồi, Messi cũng tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp để giúp đội nhà có chiến thắng nhẹ nhàng 3-1. Tính cả 2 bàn thắng được ghi trên sân Nou Camp hôm Chủ nhật, cầu thủ số 10 đã có 20 bàn thắng trong 23 trận chung kết mà anh tham dự, một con số quá khủng khiếp.

Với những lý do trên, các cule càng có cơ sở để tin rằng Lionel Messi sẽ lại tỏa sáng trong trận chung kết Champions League tại Berlin sắp tới đây. Nếu như đả bại Juventus, Los Blaugrana sẽ tái hiện lại mùa giải 2008/2009 lịch sử khi giành cú ăn ba dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola. Và nếu như ghi bàn, Messi cũng sẽ chính thức vượt mặt Cristiano Ronaldo để trở thành chân sút số một của giải đấu năm nay. Cả hai đều đang có được 10 bàn thắng và ngôi sao của Barca chỉ cần 1 bàn nữa để vượt qua đại kình địch.

Xem thêm tin tuc bong da Tay Ban Nha

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X