Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê bất ngờ: Morata mới là chân sút hiệu quả nhất tại La Liga?

Thứ Ba 15/04/2014 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Cristiano Ronaldo, Diego Costa hay Lionel Messi chính là những chân sút hàng đầu tại La Liga hiện này về số lượng bàn thắng ghi được. Tuy nhiên, nếu tính về hiệu suất, họ vẫn còn kém xa so với… Alvaro Morata.

Alvaro Morata
Cứ 47 phút, Alvaro Morata lại ghi 1 bàn cho Real

Với 28 pha lập công, Ronaldo chính là cây săn bàn tốt nhất tại La Liga tính đến thời điểm này. Xếp ngay sau cầu thủ người Bồ là Diego Costa, nhân tố làm nên thành công của Atletico Madrid trong mùa giải năm nay với 26 bàn thắng. Tiếp đến là Lionel Messi với 25 bàn. Nhìn qua danh sách, ai cũng tưởng rằng một trong 3 ngôi sao trên sẽ sở hữu hiệu suất làm bàn khủng nhất tại giải VĐQG Tây Ban Nha. Nhưng sự thật lại không như vậy…

Danh hiệu cầu thủ hiệu quả nhất tại La Liga mùa này phải dành cho tiền đạo đang khoác áo Real Madrid, Alvaro Morta. Trong trận thắng 4-0 của Los Blancos trước Almeria cuối tuần vừa rồi, tài năng trẻ 22 tuổi này đã có được pha lập công thứ 6 cho đội bóng Hoàng gia kể từ đầu mùa đến giờ.

Tất nhiên, nếu chỉ nhìn vào số lượng bàn thắng ghi được, Morata thậm chí còn không thể so sánh với những tiền vệ bình thường chứ đừng nói với Ronaldo hay Costa. Thế nhưng, việc Real đang sở hữu quá nhiều ngôi sao đẳng cấp trên hàng công cũng khiến cho HLV Carlo Ancelotti khó lòng tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha ra sân. Mặc dù vậy, mỗi khi được trao cơ hội, Morata luôn thể hiện mình rất tốt.

Tính ra, tiền đạo 22 tuổi chi mất 282 phút thi đấu để có được 6 pha lập công, trung bình… 47 phút/1 bàn. Và khi đem thành tích này ra so sánh với CR7, Messi và Costa, người ta sẽ thấy một sự chênh lệch “không hề nhẹ” về hiệu suất. Cụ thể, Ronaldo mất 2381 phút để có được 28 bàn thắng, trung bình 85 phút/1 bàn. Còn Messi tuy có khá hơn nhưng cũng mất tới 82 phút cho 1 bàn thắng sau khi “cày ải” 2050 phút để đạt được thành tích 25 pha lập công.

Rõ ràng, Morata đã phần nào chứng minh được sự hiệu quả của mình và có lẽ, HLV Ancelotti cần phải cân nhắc đến việc sử dụng tiền đạo trẻ này nhiều hơn. Ở một diễn biến khác, cầu thủ đang khoác áo Real cũng trở thành mục tiêu của khá nhiều đội bóng lớn tại châu Âu, đáng kể nhất là Arsenal. Trong bối cảnh hàng tiền đạo thi đấu sa sút, HLV Wenger rất muốn chiêu mộ Morata về sân Emirates để phục vụ cho các kế hoạch của mình.

Hiện tại, phía ban lãnh đạo Real cũng chưa hề có quyết định hay thái độ gì về tương lai của Morata. Tuy nhiên, với việc đang sở hữu quá nhiều ngôi sao đẳng cấp trong đội hình, nếu như nhận được lời đề nghị hợp lý, có lẽ đội bóng Hoàng gia hoàn toàn sẵn sàng để chân sút 22 tuổi ra đi.

  • Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X