Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thông điệp cuối cùng của Aguero: “Trái tim tôi cùng nhịp đập Atletico Madrid”

Thứ Tư 05/08/2009 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – “El Kun” không ngại ngần thổ lộ với các đồng đội và BLĐ đội bóng, rằng trái tim anh thuộc về Atletico Madrid. Anh cảm thấy hạnh phúc khi được chơi bóng ở Vicente Calderon, và coi đây như mái ấm thứ hai của mình. Vì vậy, chẳng có lý do nào khiến anh phải cân nhắc tới việc khăn gói ra đi.

Aguero đã không ít lần lên tiếng khẳng định lòng trung thành tuyệt đối với Atl. Madrid, và lần này cũng vậy: "Trái tim và tâm hồn tôi thuộc về nơi này, thuộc về Los Rijblancos. Tôi luôn luôn cảm thấy hạnh phúc khi được chơi bóng ở đây." Tiền đạo người Argentina phát biểu trên tờ AS, trong bối cảnh hàng loạt CLB lớn đang tìm cách sở hữu chữ kí của anh.

Aguero thêm một lần khẳng định tình yêu với Atletico Madrid

Cập bến Atletico Madrid từ CLB Independiente vào năm 2006 với mức phí chuyển nhượng 20 triệu Euro, “El Kun” đã nổi lên như một ngôi sao sánh ngang với tài năng của Cristiano Ronaldo, Kaka và Lionel Messi sau ba năm chơi bóng tại Tây Ban Nha. Dễ hiểu vì sao, anh đang nhận được rất nhiều lời mời gọi từ các “đại gia” ở châu Âu. Không những vậy, HLV Maradona cũng từng khuyên nhủ Aguero, rằng “anh nên tới một CLB lớn để tìm kiếm cơ hội phát triển”.

Thế nhưng, tình yêu với Atletico Madrid đã níu kéo Aguero ở lại Vicente Calderon, đưa anh cùng Forlan trở thành cặp song sát lợi hại bậc nhất La Liga hai mùa giải gần đây. Bản thân “EL Kun” nhận được liên tiếp hai danh hiệu cầu thủ Latin xuất sắc nhất La Liga và về nhì ở giải thưởng Alfredo Di Stéfano mùa 2007/08 giành cho cầu thủ xuất sắc nhất La Liga. Quan trọng hơn, anh đã cùng Rojiblancos hai năm liền góp mặt trong tốp 4, thành tích tốt nhất của họ trong một thập kỷ qua. Những chiến quả ấy có lẽ đã thúc đẩy tham vọng của Aguero trong màu áo trắng-đỏ thành Madrid.

Còn nhớ trong trận đấu với Porto ở vòng 1/8 Champions League mùa trước, Aguero đã bị HLV Abel Resino thay ra giữa chừng trong hiệp hai, khiến anh tỏ vẻ không hài lòng và vùng vằng rời khỏi sân. Thái độ ấy của Aguero được coi là “phạm thượng“ nhưng anh thậm chí còn không xin lỗi ông thầy người TBN. Đó cũng được cho là nguyên nhân nảy sinh kế hoạch chống đối Abel trong nội bộ các ngôi sao Atletico. Thế nhưng, tất cả đã là câu chuyện của quá khứ, và giờ đây cả thầy lẫn trò ở Atletico đều hướng tới mục tiêu chung của đội bóng: chinh phục vòng loại Champions League. Chính vì vậy, tuyên bố của Aguero giống như một liều thuốc ổn định tinh thần thi đấu của các cầu thủ Rojiblancos. 

“El Kun” đắt hàng

1. AC Milan: Vị thủ tướng người Italia. Berlusconi, đã từng hỏi mua Aguero để hợp thành cặp bài trùng với Gilardino và sau này là Pato ở AC Milan. Ông không ít lần “ve vãn” tiền đạo người Argentina nhưng cuối cùng đã chọn Ronaldinho thay vì Aguero.

2. Juventus: Alessio Secco, vị GĐTT của Juventus, chưa từ bỏ giấc mộng có được “El Kun”. Anh được đánh giá là nhân vật hoàn hảo để thay thế lão tướng Del Piero.

3. Manchester City: Gã nhà giàu mới nổi của châu Âu đã cử người tới “xem giò” Aguero trong trận đấu với Getafe mùa trước. Họ sẵn sàng trả 60 triệu euro tiền phá vỡ hợp đồng để chiêu mộ anh, nhưng Aguero vẫn một mực nói “không”!

4. Barcelona: Đội chủ sân Nou Camp từng ôm ấp dự định chiêu mộ Aguero, hợp thành cặp tiền đạo với Messi. Tuy nhiên, họ đã chọn Ibrahimovic ở vị trí thay thế Samuel Eto’o.

5. Manchester United: Sir Alex xem anh là sự thế chỗ hoàn hảo cho vị trí của Carlos Tevez. Sau khi bán Cristiano Ronaldo với giá 94 triệu euro, MU được đồn thổi sẽ mua lại Aguero, nhưng tất cả vẫn chỉ dừng lại ở tin đồn.

6. Inter Milan: Moratti cũng là một “fan” cuồng nhiệt của Aguero. Ông không ít lần hỏi mua cậu con rể của Maradona, theo lời khuyên của “cậu bé vàng”, nhưng Aguero chưa sẵn sàng tìm thử thách mới.

7. Chelsea: Từ thời Mourinho và bây giờ là Ancelotti, chủ tịch Abramovich luôn bày tỏ tham vọng sở hữu “El Kun”. Thế nhưng, thật khó để The Blues đạt được ước nguyện của mình.



  • N.#

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X