Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thời của La Masia và Castilla

Thứ Năm 19/12/2013 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trường EU áp dụng án phạt lên Barcelona và Real Madrid, những thiệt hại trước mắt có thể nhìn thấy tại 2 CLB này là việc họ không thể thoải mái chi ra những khoản tiền khổng lồ trên thị trường chuyển nhượng như trước.

Barca đã có phương án cho tương lai với dàn sao trẻ tự đào tạo
Barca đã có phương án cho tương lai với dàn sao trẻ tự đào tạo

Đó sẽ là một khó khăn thực sự ảnh hưởng trực tiếp tới tính cạnh tranh của Real và Barca tại châu Âu. Tất nhiên trong hoàn cảnh mới, hai gã khổng lồ của bóng đá TBN sẽ phải tìm ra cách để thích nghi và giữ được vị thế của họ không chỉ tại La Liga. Một trong những phương án được đề ra là quay trở lại với thói quen dùng hàng “cây nhà lá vườn”.

Với Barcelona, mọi chuyện có thể dễ dàng hơn khi từ lâu La Masia luôn bảo đảm cung cấp cho họ những tài năng trẻ đủ khả năng và trình độ để trở thành đội ngũ kế cận cho các ngôi sao hiện tại. Cách thức đào tạo được thống nhất cao từ khi các mầm non gia nhập La Masia khiến cho những sản phẩm xuất phát từ đây luôn có được sự tự tin cần thiết ở cả khả năng chuyên môn lẫn tốc độ hòa nhập ở đẳng cấp cao nhất.

Mặc dù vậy, với những ngôi sao thường xuyên được đưa về trong thời gian gần đây, vai trò của những cầu thủ xuất phát từ lò La Masia đang có dấu hiệu mờ nhạt tại Nou Camp. Tello, Pedro, Bartra, Sergi Roberto,… gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm một vị trí ổn định trong đội hình của Barca. Dongou, Bagnack mặc dù sớm được ra mắt đội 1 nhưng tương lai cũng khá bất ổn trước sự mời chào từ những đội bóng sẵn sàng tạo cho họ nhiều cơ hội đá chính hơn.

Với khả năng bị siết chặt chuyển nhượng, Barca có thể sẽ quay lại ưu tiên việc sử dụng nguồn cầu thủ tự đào tạo. Điều này được thể hiện rõ ở quyết tâm giữ chân Deulofeu, người đang chơi rất hay trong màu áo Everton. Không chỉ Deulofeu, rất nhiều cầu thủ trẻ cũng sẽ được cam kết giữ lại với những điều khoản chặt chẽ.

Real Madrid cũng sẽ phải tập trung hơn nữa cho Castilla. Họ cần thêm nhiều Raul và Casillas nữa khi những bản hợp đồng bom tấn như với Ronaldo và Bale sẽ không còn được thực hiện dễ dàng trong tương lai. So với La Masia, Castilla chưa chắc đã kém hơn ở khoản đào tạo nhưng các sản phẩm của họ thường rất khó tìm được vị trí tại Bernabeu bởi triết lý chuộng “hàng hiệu” đã ăn sâu bám rễ trong triều đại của Perez. Những thay đổi sẽ buộc phải diễn ra để phù hợp với hoàn cảnh mới. Khi không còn được thoải mái tung vòi bạch tuộc ra khắp nơi, Barca và Real có lẽ cũng chỉ còn cách quay trở lại với nguồn sức mạnh nội tại.

Theo Bóng Đá Toàn Cầu

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X