Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội bóng cũ thoát cảnh phá sản nhờ Chelsea mua Pedro

Thứ Sáu 21/08/2015 00:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

450.000 Euro có thể chỉ là tiền lẻ đối với các đại gia Châu Âu nhưng sẽ là cả một món gia tài kếch xù dành cho những nhược tiểu tí hon như Raqui San Isidro.

Được biết, San Isidro chính là nơi khởi nghiệp “quần đùi áo số” của Pedro Rodriguez. Anh đã dành cả thời thơ ấu ở đây này trước khi gia nhập lò đào tạo La Masia trứ danh của Barcelona năm 17 tuổi (2004). Trong nhiều năm trở lại đây, San Isidro luôn ngấp nghé bên bờ vực phá sản vì tầm vóc quá nhỏ bé dẫn đến sự nghèo nàn về tài chính, chưa kể cả những chính sách thiếu hợp lý trong việc cân đối thu chi.

Tuy nhiên, CLB địa phương thuộc quần đảo Canary này vừa vô tình được cứu rỗi bởi đứa con cưng một thời Pedro, hay đúng hơn là Chelsea, hay chính xác nhất là… FIFA. Cụ thể đã được một thời gian, cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới đã thông qua một sáng kiến mang tên “Cơ chế đào tạo và kết đoàn”. Bộ luật này nhằm đem đến những lợi ích tài chính và hướng sự bảo vệ đến những đội bóng nhỏ luôn phải cung cấp sao mai cho các ông lớn, tạo điều kiện duy trì và phát triển hệ thống đào tạo và phân phối tài năng trẻ ở mỗi quốc gia.

Theo đó, đội bóng khởi nghiệp của các tài năng trẻ sẽ được nhận một khoản “hoa hồng” mỗi khi cầu thủ đó tham gia chuyển nhượng đến năm 23 tuổi (cơ chế đào tạo) hoặc đầu quân cho nơi khác khi chưa hết hạn hợp đồng với đội bóng chủ quản (cơ chế kết đoàn). Chiếu theo điều luật thì San Isidro sẽ được hưởng lợi ở trường hợp thứ hai, khi mà Chelsea mua thành công Pedro với giá 30 triệu Euro phá vỡ hợp đồng với Barcelona.

Thoat canh pha san nho Chelsea mua Pedro hinh anh
Tân binh Pedro của Chelsea trong màu áo đội bóng cũ San Isidro

Tính toán sơ bộ cho ra con số 450.000 Euro, khoản “hoa hồng” mà San Isidro sẽ nhận được từ thương vụ này. Đối với các đại gia Châu Âu hay thậm chí nhiều siêu sao đẳng cấp thế giới, đây chẳng khác nào món tiền lẻ nhưng thật kỳ diệu khi nó vừa giúp một tập thể thoát khỏi thảm cảnh phá sản. Như “chết đuối vớ được cọc”, chủ tịch Jaime Lorenzo hồ hởi trả lời báo chí:

“3 năm vừa qua ở San Isidro là khoảng thời gian khó khăn cho tất cả chúng tôi khi tài chính hạn hẹp đã đành, CLB lại còn phải chịu một số hình phạt ‘cấm vận’ ở chợ chuyển nhượng. Nhưng với số tiền khổng lồ này, chúng tôi giờ đây sẽ dễ dàng xóa bỏ khoản nợ 300.000 Euro đang treo lơ lửng trên đầu.”

Không những vậy, khoản trợ cấp của Chelsea còn là một nguồn vốn không nhỏ để San Isidro có thể làm lại từ đầu. Ông Lorenzo cũng đã chia sẻ đôi lời về kế hoạch kinh điển nhằm tái thiết đội bóng và đảm bảo tài chính cho tương lai lâu dài.

“Chúng tôi sẽ đi tìm mua một lô căn hộ nhằm phục vụ việc cho thuê. Nếu làm ăn thuận lợi, chúng tôi sẽ bắt đầu thu lời và từ đó không còn phải phụ thuộc vào nguồn trợ cấp của chính quyền địa phương Canary nữa. Một buổi họp giữa các cổ đông sẽ được tổ chức nhằm trưng cầu ý kiến về chính sách cấm bán hoặc thế chấp những căn hộ này, những thứ có thể đem lại cho CLB từ 5000 – 6000 Euro mỗi tháng.”

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Gia KhoaTheo thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X