Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

"Thợ săn" lập cú đúp giúp Real đè bẹp Bilbao

Chủ Nhật 15/03/2009 05:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trở về La Liga với vết thương vẫn còn rỉ máu từ trận thua Liverpool ở Anfield, Bầy kền kền trắng chơi như “điên loạn” trong chuyến làm khách trên sân San Mames của Bilbao. Họ ghi bàn tới tấp nhưng cũng để thua dồn dập từ hàng thủ “thủy tinh” của mình. Dù sao, với chiến thắng 5-2, Los Blancos cũng đã tạm thời rút ngắn khoảng cách với Barca xuống 4 điểm.

 

 

Trận đấu diễn ra khá căng thẳng vì những pha phạm lỗi của các cầu thủ Bilbao

Chấn thương của Cannavaro đã khiến HLV Juande Ramos phải sử dụng Metzelder cho vị trí đá cặp cùng Pepe trước khung thành Casillas, trong khi án treo giò của Gago bắt buộc vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đẩy Sneijder trám chỗ cầu thủ Argentina ở giữa sân. Như vậy Real chỉ chơi với một tiền vệ phòng ngự duy nhất là Lass Diarra. Marcelo tiếp tục được trọng dụng khi anh cùng Robben là hai tiền vệ chạy cánh của Real. Đáng ngạc nhiên là Higuain chỉ có tên trong danh sách dự bị, nhường vai trò trung phong cho tiền đạo tân binh đang có phong độ cao Huntelaar.

 


Trúng lớn cùng

"Siêu đoán Bongda24h
 

 

Bên phía đội chủ sân San Mames, họ ra sân với đội hình 11 cầu thủ từng mang về chiến thắng 3-0 trước Sevilla tại bán kết lượt về cúp nhà Vua. Không khí cuồng nhiệt trên sân San Mames, cộng với khí thế đang lên cao vì lọt vào trận chung kết Copa del Rey giúp HLV Joaquin Caparros tự tin về chiến thắng giành cho đội nhà. Một lần nữa Bilbao lại tái sử dụng cặp tiền đạo đang chơi ngày một ăn ý với nhau trên hàng công, Toquero và Llorente.


Trận đấu diễn ra khá căng thẳng trong những phút đầu hiệp một, khi Bilbao không ngần ngại chặt chém đối thủ nhằm chia cắt các đường phối hợp kỹ thuật của đội khách. Những chiếc thẻ vàng được trọng tài Cesar Muniz Fernandez liên tiếp rút ra, cảnh cáo những pha va chạm mà cầu thủ Bilbao là những người khơi mào. Quá nửa đội hình của “Sư tử San Mames” dính thẻ trong trận đấu này (7 thẻ vàng, 2 thẻ đỏ).

 

Bị Bilbao dồn ép do hàng tiền vệ có thiên hướng tấn công không thể trở thành người trợ thủ đắc lực cho hàng thủ và phải nhờ đến tài năng của thủ thành Casillas, Real mới đứng vững trước những cú dứt điểm liên tiếp của Llorente và Yeste. Tuy nhiên, họ mới chính là những người có được bàn thắng mở tỉ số bởi tình huống tỏa sáng cá nhân của Robben. Rõ ràng khi trở về với “Ao làng” La Liga, Robben thi đấu thanh thoát và nguy hiểm khôn lường. Phút 21, anh thực hiện pha đua tốc độ thường thấy sát đường biên dọc, bất ngờ ngoặt bóng vào trong và sút căng như kẻ chỉ, làm bó tay thủ thành Iraizoz. 

 

Heinze: Người hùng suýt trở thành tội đồ

Đúng 12 phút sau, Real có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Xuất phát từ quả phạt trực tiếp trước vòng cấm Bilbao, Sneijder tung ra cú rót bóng khó chịu vào vòng cấm, giúp Heinze lập công bằng pha bay người đánh đầu đẹp mắt. Một pha ghi bàn không thường thấy của hậu vệ người Argentina. Những tưởng hai bàn thắng làm vốn sẽ là lợi thế cho Real sớm giải quyết số phận trận đấu, thì họ lại chơi lỏng lẻo và để đối phương có được liên tiếp hai bàn gỡ từ những phút thi đấu cuối hiệp một. Phải thừa nhận rằng Bilbao có tinh thần thi đấu rất đáng khen ngợi. Tuy nhiên, cũng chính vì quá quyết tâm mà họ không thể kiểm soát được cái đầu “nóng” của mình, hậu quả chính là chiếc thẻ đỏ mà trọng tài dành tặng cho Francisco Javier Yeste ở phút 37.

 

Đó là tình huống mà tiền vệ đội chủ nhà không giữ được bình tĩnh khi đẩy ngã Casillas vì thủ thành Real cho rằng đội khách nhận bàn thua oan. Trước đó, Heinze đã có pha phản lưới nhà khi nỗ lực băng về cản phá đường căng ngang của anh lại biếu không cho Bilbao bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Tuy chỉ thi đấu với 10 người trên sân, nhưng Bilbao lại khiến các CĐV không khỏi bất ngờ khi họ có được bàn thắng san bằng tỉ số đúng vào phút bù giờ thứ nhất của hiệp một. Từ quả treo bóng tinh tế của David Lopez, Llorente với chiều cao vượt trội (1,95m) và sức bật đáng nể, nhảy cao hơn tất cả các cầu thủ khác để đón lõng đường lật bóng của đồng đội, đánh đầu đưa bóng vào góc chữ A bên phải khung thành Casillas. Dù rất cố gắng, nhưng “Thánh Iker” không thể làm gì hơn ngoài việc vào lưới nhặt bóng, vì cú dứt điểm của tiền đạo tuyển TBN là quá khó.

 

Đã có dấu hiệu tâm lý và tình trạng xộc xệch ở hàng thủ của Real, nhưng rất may cho họ là hàng công với mũi nhọn Huntelaar lại có một ngày làm việc hiệu quả. Chỉ hai phút sau giờ nghỉ giải lao, Huntelaar đã tái lập lợi thế dẫn bàn cho đội khách. Có bóng trước vòng cấm, Raul liền chọc khe tinh tế cho “thợ săn” đang đứng chếch bên cánh trái. Anh khống chế một nhịp gọn gàng rồi điềm tĩnh sút bóng đầy tinh tế, mang về bàn thắng cho Bầy kền kền. Mọi chuyện dường như đã khép lại với Bilbao khi ở phút 57, Martínez nhận thẻ đỏ rời sân, khiến đội chủ sân San Mames chỉ chơi với vẻn vẹn 9 cầu thủ. “Thua đơn thiệt kép” như vậy, dễ hiểu tại sao Bilbao lại vỡ trận trước lối chơi “khủng bố” của Real. 

 

Huntelaar ngày càng thi đấu ấn tượng trong màu áo Real

Đến phút 60, tiền đạo người Hà Lan hoàn tất cú đúp cho riêng anh trong một pha phản công mẫu mực. Lần này người thực hiện cú chuyền bóng như đặt cho Huntelaar ghi bàn bằng cú sục bóng điệu nghệ là Robben. Đây cũng là bàn thắng thứ 6 của “Thợ săn” trong 5 trận ra sân ở La Liga gần đây, một hiệu suất đáng kính nể, nhưng nó cũng khiến các Madridista cảm thấy tiếc nuối vì HLV Juande Ramos đã không đăng kí tên anh cho giai đoạn 2 của Champions League, thay vì Lass Diarra.

 

Real Madrid khép lại bữa tiệc bàn thắng trên sân San Mames bằng bàn thắng từ chấm penalty của tiền đạo vào sân thay người Higuain. Anh đã đánh lừa được thủ thành Bilbao khi đưa bóng vào góc xa bên phải cầu môn Iraizoz. Đây là pha lập công 15 của anh ở mùa giải năm nay. Trước đó, trọng tài cho rằng Marcelo đã bị Iraola kéo ngã trong vòng cấm địa Bilbao. Đè bẹp Bilbao ngay tại thánh địa San Mames, với những số liệu thống kê áp đảo (Kiểm soát bóng 60%, tung ra 25 cú sút), Real dường như đã sẵn sàng tái thiết mạch thắng tiếp theo của họ ở mùa bóng năm nay.

 

Đội hình thi đấu:

 

Athletic Bilbao: Iraizoz; Iraola, Ocio, Amorebieta, Koikili (Balenziaga 47’); Orbaiz (Susaeta 56’), Martínez, Yeste, López (Carlos Gurpegi 51’); Toquero, Llorente.

Real Madrid: Casillas; Ramos, Metzelder, Pepe, Heinze; Robben (Julien Faubert 66’), Diarra, Sneijder, Marcelo; Raúl (Higuaín 64’), Huntelaar (Parejo 78’).

 

  • Ngô Thắng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X