Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thiếu vắng nhiều trụ cột, Real vẫn giành chiến thắng ở derby thành Madrid

Chủ Nhật 28/04/2013 01:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thêm một lần, Atletico Madrid phải chịu muối mặt trước đội bóng láng giềng, dù được chơi trên sân nhà và đối thủ không hề sử dụng lực lượng mạnh nhất cũng như thi đấu rất thong dong, không quá quyết tâm. Chẳng những vậy, họ còn mở tỷ số từ rất sớm nhờ công của Falcao trong một tình huống gây tranh cãi tuy nhiên đội chủ nhà không làm sao ngăn nổi màn lội ngược dòng của Los Blancos dựa trên nguồn cảm hứng Di Maria. Cầu thủ người Argentina đã "gián tiếp" tạo ra bàn gỡ hoà và trực tiếp nổ phát súng quyết định kết liễu Atletico.

Đúng như dự đoán, Jose Mourinho cho hàng loạt trụ cột từ hàng thủ đến hàng công nghỉ ngơi. Người thì ngồi trên băng ghế dự bị (Ozil, Alonso, Higuain, Varane), số khác thì ở nhà hoặc ... lên khán đài trong đó nổi bật nhất là ngôi sao số 1 đội bóng, Cristiano Ronaldo. Thực ra, siêu sao người Bồ Đào Nha dính chấn thương bắp đùi trong trận thua 1-4 trước Dortmund hồi giữa tuần nên Real càng có lý do để cất cầu thủ quan trọng nhất của mình cho trận lượt về bán kết Champions League tại Bernabeu diễn ra sau đây 3 ngày nữa. Rõ ràng, cơ hội lọt vào chung kết của Los Blancos vẫn còn dù rất nhỏ nên việc họ hy sinh trận derby lần này là quá dễ hiểu. Bởi thế, Atletico đang đứng trước thời cơ vàng để thay đổi thành tích chạm trán đáng buồn khi chưa từng thắng người hàng xóm kể từ tháng 10/1999.

Dù thiếu vắng nhiều tên tuổi lớn nhưng không vì thế mà trận El Derbi madrileno mất đi sự hấp dẫn, căng thẳng và quyết liệt. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Atletico chẳng ngại ngần ào lên mạnh mẽ với quyết tâm chiến thắng cao độ và họ cũng chỉ mất có 4 phút là đã mở được tỷ số. Quả sút phạt khó chịu của Gabi chếch bên cánh trái đã làm Diego Lopez không thể bắt dính và Godin đã có mặt kịp thời để cứu trái bóng ngay sát đường biên ngang. Chân sút chủ lực của đội chủ nhà, Radamel Falcao rất nhanh lao xuống hỗ trợ bằng pha đánh đầu tung lưới ở cự ly gần. Đội bóng Hoàng gia TBN cho rằng lẽ ra trọng tài cần phải thổi phạt việt vị nhưng quan điểm này không được ủng hộ.

Atletico đã có sự khởi đầu như mơ còn sát thủ người Colombia đã nâng thành tích ghi bàn lên con số 32. Trên đà hưng phấn, đội chủ nhà lại ào ào đổ về cầu môn Lopez nhưng khi bàn thứ 2 vẫn còn "nằm trên giấy" thì Atletico đã phải đón nhận bàn thua, một phần do kém may mắn. Phút 12, cú sút phạt của Di Maria lẽ ra đã vô hại hoàn toàn nếu như không trúng vào người

Juanfran, khiến Courtois đành bất lực. Trận đấu sớm trở về vạch xuất phát và thế trận cũng cân bằng luôn chứ không nghiêng về Atletico như khoảng thời gian đầu. Hai đội thi nhau đe doạ cầu môn song sự chắc chắn của tuyến phòng ngự hai bên đã làm các ngôi sao tấn công bị hạn chế đất diễn nên số tình huống đáng xem cũng không nhiều.

Phút 20, Falcao đánh đầu hơi tệ, bỏ phí quả tạt đẹp của Koke. Phút 24, Alvaro Morata, tiền đạo trẻ do một tay Real đào tạo ra, đã phải nhận cái "lườm mắt" từ vài người đồng đội do quá lập công. Thay vì chuyền vào trong thì cơ hội ăn bàn sẽ cao hơn, Morata lại chọn phương án sút mặc cho điều kiện không thuận lợi nên trái bóng đã bay ra ngoài. Thời gian chầm chậm trôi trong sự giằng co giữa hai bên. Chỉ có điều có quá ít tình huống nguy hiểm được tạo ra. Đội chủ nhà thi đấu mạch lạc và nhuần nhuyễn hơn hẳn, một chuyện chẳng làm ai bất ngờ bởi Atletico sử dụng lực lượng mạnh nhất có thể. Phải đến mấy phút cuối hiệp 1, người xem mới bớt buồn ngủ. Di Maria dẫn bóng vượt qua hai cầu thủ đối phương trước khi đẩy sang cho Benzema nhưng tiền đạo người Pháp xử lý hơi chậm và Courtois đã kịp lao ra ngăn cản trong khi Diego Costa lốp bóng lên khán đài.

Sau 15 phút nghỉ giải lao, thế trận chẳng có mấy biến chuyển khi cứ mãi "nhì nhằng", hết bên này tấn công lại tới bên kia lên bóng song chủ yếu mới chỉ tiến sát được đến vạch 16m50 chứ chưa vào sâu hơn được. Atletico vẫn tỏ ra sắc sảo hơn, ít nhất ở khoản tạo cơ hội. Diego Costa đã có cú đánh đầu chưa đủ độ khó để hạ gục thủ môn cùng tên của đội khách. Tuy nhiên đáng tiếc hơn cả là pha dứt điểm sạt cột dọc của Gabi trong tư thế thoải mái sau màn bật tường với Falcao. Dường như cầu thủ này nghĩ rằng mình đã rơi vào thế việt vị nên không nắn nót lắm trong tình huống này. Phút 60, Falcao ngã xuống sân trong pha tranh chấp với Essien khi mà phía trước mặt anh là cầu môn rộng mở. Song trọng tài vẫn khoát tay cho trận đấu tiếp diễn trong nỗi bực tức ra mặt của Falcao.

Chẳng cần phải chơi quá hay, thậm chí có phần lép vế nhưng Real vẫn kiếm được bàn thắng nhờ vào khả năng tận dụng cơ hội. Phút 63, Di Maria băng xuống đón cú chọc khe thuận lợi của Benzema rồi vung chân trái dứt điểm chìm chéo góc, hạ gục thủ môn đang thuộc biên chế của Chelsea. Nhằm bảo vệ thành quả, Mourinho đã cho Xabi Alonso và Varane nhập cuộc, khiến Atletico Madrid "khó chồng thêm khó". Không thể "đường đường chính chính" tìm bàn thắng, vài cầu thủ chủ nhà đã phải vận dụng mấy món "tiểu xảo". Phút 74, Diego Costa cố tình ngã hòng kiếm 11m nhưng hành động này không qua nổi mắt của trọng tài nên tiền đạo của Atletico chỉ được nhận tấm thẻ vàng mà thôi.

Càng về cuối trận, Atletico càng chơi gấp gáp, khẩn trương và dốc tổng lực nhưng Real thực sự quá "kỵ giơ" với họ. Mọi đợt công phá của đội chủ nhà đều bị bẽ gãy từ trong trứng nước. Thực ra, không hẳn Real phòng ngự quá hay mà Atletico quá thiếu sáng tạo và đột biến, đặc biệt trong các tình huống cuối cùng. Hoạ hoằn lắm, Atletico mới có được một thời cơ ăn bàn nhỏ nhoi nhưng đều bị bỏ qua, chẳng hạn như cú volley trúng mép lưới của Miranda trong một pha bóng mà lẽ ra anh nên mạo hiểm xử lý thêm vài nhịp rồi hẵng dứt điểm thì khả năng ăn bàn sẽ tăng lên đáng kể. Tỷ số 2-1 được giữ nguyên cho đến hết trận. Vậy là, Real được tiếp thêm nguồn động lực không nhỏ trong kế hoạch thực hiện cuộc đào thoát vĩ đại ở Champions League còn Atletico chẳng hiểu đến bao giờ mới biết cách đánh bại người hàng xóm.

Đội hình thi đấu
Atletico Madrid: Courtois, Godín, Kasmirski, Juanfran, Miranda, Mario Suárez (Cristian Rodriguez 74'), Koke, Raúl García (Adrian 71'), Gabi, Falcao, Diego Costa
Real Madrid: Diego López, Nacho, Pepe, Carvalho, Albiol, Essien (Varane 70'), Khedira, Kaka (Alonso 67'), Benzema, Di Maria (Modric 77'), Morata

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X