Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thiếu kiềm chế, Mourinho đang biến tất cả thành kẻ thù

Thứ Hai 17/12/2012 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho tiếp tục có những phát biểu khiến nhiều người cảm thấy khó chịu.

“Trong thế giới bóng đá, tôi và những cầu thủ của tôi ở đỉnh cao, còn thế giới các nhà báo quý vị chỉ là một bãi phân”. Đó là những gì Jose Mourinho nói với nhà báo của tờ Marca, Anton Meana trước trận hòa 2-2 giữa Real Madrid và Espanyol khiến đội bóng của HLV người Bồ Đào Nha giờ kém kình địch đầu bảng Barca tới 13 điểm. Meana kể lại câu chuyện về thái độ của Mourinho với truyền thông, những thủ thuật với đội bóng, đưa ra một cái nhìn hiếm hoi về nội tình Real và giải thích vì sao Mou đang thất bại.

Sau cuộc họp báo trước trận đấu, một thành viên trong bộ phận truyền thông của CLB, Juan Camilo Andrade, gọi cho tôi để sắp xếp cuộc gặpvới HLV thủ môn Silvino Louro. Khi tôi mở cửa ra, thì bên trong có Louro, đi cùng là Jose Mourinho, Luis Campos và hai thành viên khác trong ban lãnh đội: Carlos Carbajosa và Fernando Porrero. Tôi chìa tay ra nhưng Mou từ chối bắt. Ông ấy bắt đầu hét vào mặt tôi bằng tiếng Bồ Đào Nha.

jose mourinho
 

Tôi yêu cầu ông ấy nói chậm hơn và ông ấy lầm bầm rằng tôi chẳng là cái thá gì để có quyền đặt câu hỏi về danh dự của ông ấy. Ông ấy kể lại thành tích của mình. Tôi cố gắng bảo vệ những luận điểm của mình, dẫn các nguồn của tôi, nhưng bất chấp yêu cầu của những người có mặt, tôi không nêu tên các nguồn tin. Tôi nói tôi sẽ kiểm tra lại nguồn tin nếu có sai sót gì, nhưng tôi tin những gì họ nói với tôi.

Ngày thứ Năm, sau khi Madrid thua trận ở Vigo, trên đài phát thanh Radio MARCA, chúng tôi đã cùng bình luận về tình hình trong phòng thay đồ Real. Sau khi kiểm tra một số nguồn tin, tôi đã nói một số cầu thủ coi Louro như một tay gián điệp của Mourinho.

“Tôi đã nghe họ nói rằng ông là đồ chó chết và là người xấu, nhưng thay vì tin ngay điều đó, tôi đã nghĩ tới chuyện khác”, Mourinho cắt ngang lời tôi. “Ông chống lại Madrid, chống lại Mourinho và các câu hỏi của ông luôn cố ý sắp xếp để mọi người hiểu lầm”. Rồi ông ấy chặn một tay vào khung cửa phía trên đầu, thể hiện mức độ chuyên nghiệp và trình độ của ông ấy, còn một tay đặt xuống quá đầu gối, ý chỉ thái độ và trình độ của tôi.

Ông ấy tiếp tục nói vào mặt tôi: “Chừng nào tôi còn là HLV Madrid, tôi sẽ tôn trọng ông, nhưng khi tôi không còn nữa, ông chỉ là một ai đó trên đường và hãy đợi xem chuyện gì sẽ xảy ra…” Trong khi Mourinho nhìn tôi chằm chằm đầy giận dữ và Louro cố gắng kết thúc cuộc đối thoại vì đã tới giờ tập, tôi nói với Louro: “Thông tin của tôi là những sự kiện không thể phủ nhận. Đó là ý kiến cá nhân của một số người bên trong của CLB”.

Mourinho cảnh báo tôi phải thận trọng hơn về sự chính xác của các nguồn tin: “Ông nghĩ sao về chuyện ngồi lê đôi mách như thế? Ngay cả nếu nó đúng, mà nó không đúng, ông có cho rằng đó đáng được gọi là tin tức sao? Ông phải chắc chắn là các nguồn tin của ông nói đúng sự thật chứ. Có 21 cầu thủ có quan hệ tốt với Silvino và, như bất cứ ở đây, có 3 con cừu đen muốn làm hại CLB. Thay vì phản ánh tất cả những điều đó, ông lại xoáy vào những chuyện như vậy để nói đó là tin tức. Ông có nguồn tin, họ cho ông thông tin và ông phải trả cho chuyện đó. Tôi không có ý tiền bạc, tôi có ý là sự thiên vị, che chở cho nguồn tin của ông, giúp đỡ người đó bằng những bài báo của ông, những hứa hẹn của ông. Điều đó từng xảy ra với tôi rồi, một nhà báo gọi cho tôi và nói với tôi những thứ về tờ báo của ông ấy và tôi phải trả lại bằng việc cung cấp thông tin về đội hình xuất phát hay một bài phỏng vấn. Để tôi nói cho ông biết. Nếu có kẻ nào phản lại các đồng nghiệp của mình, thì kẻ đó không đáng tin”.

Cuộc gặp kết thúc ở đó, tôi xin lỗi Louro và nói không có ý xúc phạm ông. “Tôi xin lỗi ông và những người ông yêu mến nếu điều đó khiến họ gặp rắc rối”. Tuy nhiên, tôi vẫn khẳng định nguồn tin của mình là đáng tin cậy.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X