Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thiếu Casillas và Xavi, El Clasico như “lạc mất linh hồn”

Thứ Năm 19/11/2015 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người ta đang chờ đợi trận El Clasico Real vs Barca vào ngày 22/11 với cuộc chiến nảy lửa của 2 đối thủ không đội trời chung, thế nhưng có lẽ “cái hồn” của Siêu kinh điển đã không còn sau khi những chứng nhân lịch sử như Casillas và Xavi ra đi.

Kết thúc mùa giải 2014/2015, không hẹn mà gặp 2 tượng đài của bóng đá Tây Ban Nha nói chung và của Real vs Barca nói riêng là Casillas và Xavi dứt áo ra đi. Họ chia tay đội bóng mà mình đã gắn bó từ thuở thiếu thời để “dưỡng già” trong những năm cuối sự nghiệp tại Qatar và Bồ Đào Nha. Những sự chia tay đầy tiếc nuối với các cule và Madridista bởi Casillas hay Xavi đều là những chiến binh đích thực của đội bóng, là biểu tượng không thể thay thế. Ở Xavi có đầy đủ tố chất của 1 cầu thủ La Masia, điển hình là kỹ thuật thượng thừa, sức chiến đấu bền bỉ, lòng trung thành tuyệt đối. Còn Casillas là một tài năng, một thủ lĩnh lớn, là huyền thoại ở sân Bernabeu. Không có 2 anh, El Clasico 263 sẽ mất đi một gia vị vô cùng quan trọng.

Nhân vật El Clasico: Ronaldinho - Kẻ mua vui của Siêu kinh điển
(Bongda24h.vn) – Với nhiều người, Ronaldinho Gaucho sẽ không thể nào sánh được với Lionel Messi, ông vua của những trận Siêu kinh điển, về tài năng. Nhưng xét...

Tài năng của Xavi và Casillas đều đã được thừa nhận, tất nhiên ở quãng cuối sự nghiệp họ không thể cạnh tranh với các đồng nghiệp trẻ nữa. Việc 2 công thần của bóng đá Tây Ban Nha rời Real vs Barca là quy luật đào thải tất yếu của cuộc sống. Thế nhưng với những CĐV cule và Madridista lâu năm thì họ sẽ cảm thấy thật sự hụt hẫng. Xavi và Casillas là những diễn viên chính, là những chiến binh đích thực trong trận El Clasico suốt 17 năm qua. Trước khi đi “dưỡng già” ở Al Sadd và Porto, Casillas và Xavi là những thủ lĩnh đích thực cả về chuyên môn lẫn tinh thần ở Real vs Barca. Đây cũng là chính là những trụ cột quan trọng nhất mang lại thời kỳ hoàng kim cho bóng đá Tây Ban Nha trong khoảng 10 năm qua.

Tran Sieu kinh dien El Clasico giua Real vs Barca tai vong 12 La Liga hinh anh
El Clasico 263 sẽ không còn sự góp mặt của Xavi và Casillas

Bỏ qua vấn đề chuyên môn, ai cũng biết trận El Clasico Real vs Barca còn là cuộc chiến mang nhiều ý nghĩa sắc tộc và chính trị. Los Blancos là đại diện cho Hoàng gia Tây Ban Nha, thể hiện uy quyền khắp Tây Ban Nha. Còn xứ Catalan là một khu tự trị luôn muốn tách khỏi xứ Bò tót. Vì thế những trận Siêu kinh điển có ý nghĩa cực kỳ đặc biệt với những cầu thủ bản địa. Casillas là một người Madrid điển hình, anh lớn lên và trưởng thành tại trung tâm thủ đô TBN. “Thánh Iker” yêu Real, yêu màu áo trắng, yêu thành Madrid hơn cả bản thân mình. Đó là lý do mà không biết bao nhiêu lần, Casillas đã từ chối những lời mời hấp dẫn từ nước Anh. 25 năm gắn bó với trung tâm tập luyện Valdebebas là minh chứng cho tình yêu bất diệt của Iker.

Messi trở lại El Clasico: Dù có thể cũng không nên
Tình hình chấn thương của Messi đã tiến triển rất nhanh trong ít ngày gần đây. Thậm chí báo TBN đã khẳng định El Pulga kịp trở lại cho trận El Clasico Real vs...

Giống như Casillas, Xavi cũng coi Barcelona là gia đình của mình. 23 năm ăn tập, gắn bó với Blaugrana là đủ để anh tạo ra một huyền thoại ở sân Nou Camp. Cũng như bao tài năng trẻ ở Catalan, Xavi đã được đào tạo ở La Masia từ khi còn là một cậu bé. Tình yêu Barca đến với tiền vệ tài hoa này từ khi mới sinh ra đến lúc cuối đời. Xavi cũng đại diện cho tinh thần chiến đấu, bất khuất như cách người Catalan đòi độc lập suốt hàng thế kỷ qua. Bên cạnh Iniesta, Xavi là 2 ngôi sao bản địa duy nhất trụ lại được sân Nou Camp trong 20 năm qua. Thời điểm mà 1 đội bóng như Barca đã trải qua biết bao cuộc “thay máu” lực lượng. Dù vào thời điểm nào, do những HLV khác nhau dẫn dắt thì có 1 điểm chung không thể thay đổi – Xavi luôn là thủ lĩnh, hiện thân của tinh thần Barca.

Tran Sieu kinh dien El Clasico giua Real vs Barca tai vong 12 La Liga hinh anh 2
Những người như Xavi và Casillas mới tạo ra chất chiến đấu cho El Clasico

Những cuộc chiến của những người Madrid và Catalan thuần chất như Casilla và Xavi mới là tinh hoa của El Clasico. Thế nhưng thật tiếc trận Siêu kinh điển 263 thì điều đó đã không còn nữa. Và nếu nói El Clasico vào thứ 7 này đang “lạc mất linh hồn” cũng chẳng sai vì trong đội hình 2 đội chẳng còn mấy những chiến binh như Casillas và Xavi. Barca thì còn có một số cầu thủ bản địa như Busquets, Pique, Iniesta thế nhưng nhìn sang Real thì chẳng còn ai ở đội hình xuất phát. Carvajal, Nacho, Jese chỉ là những phương án dự bị. Người Tây Ban Nha duy nhất trong đội hình chính là Real là đội trưởng Ramos, anh cũng là 1 chiến binh đích thực nhưng đáng tiếc số 4 là “sản phẩm chính hiệu” của… Sevilla.

El Clasico này, bỗng nhớ Carletto!
(Bongda24h.vn) – Sau 2 mùa giải tại Bernabeu với 5 trận El Clasico, HLV Carlo Ancelotti đã phải ra đi dù trước đó 1 năm ông mang lại cho Real Madrid cú...

Trước khi rời Barca, Xavi đã thi đấu tới 767 trận cho đội bóng xứ Catalan, Casillas cũng ra sân 725 trận cho Real. Ở El Clasico thì họ cũng là những người đang giữa kỷ lục với 42 lần ra sân. Chỉ điều đó thôi cũng đủ để 2 cầu thủ này bước vào ngôi đền huyền thoại. Họ cũng đã có những trang sử hào hùng về trận Siêu kinh điển cho riêng mình. Kỳ tích đó được xây lòng trung thành chứ không phải bằng tài năng như những Messi hay Ronaldo. Có thể El Clasico 263 sắp tới vẫn hấp dẫn với sự góp mặt của một “rừng” ngôi sao bóng đá thế giới. Thế nhưng, chất chiến đấu, tính địa phương, ý nghĩa đích thực của các trận đấu giữa Real vs Barca sẽ mất đi khi không còn sự hiện diện của Casillas và Xavi.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X