Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thierry Henry quyết định chuyển tới miền đất hứa Mỹ

Thứ Tư 14/07/2010 23:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thị trường chuyển nhượng châu Âu vừa đón nhận một tin khá sốc khi tiền đạo lừng danh một thời, Thierry Henry đã từ bỏ màu áo Barcelona và giải đấu đầy tính cạnh tranh La Liga để gia nhập New York Red Bulls, một CLB của Mỹ, quốc gia chưa bao giờ coi bóng đá là môn thể thao số 1.

Vậy là từ mùa tới, bên cạnh David Beckham, người hâm mộ Mỹ sẽ được chứng kiến thêm một ngôi sao nữa của làng bóng đá thế giới, Thierry Henry tung hoành ở MLS (Giải Nhà nghề Mỹ). Dù cho phong độ đã suy giảm đáng kể so với thời đỉnh cao nhưng không thể phủ nhận tài năng, đẳng cấp cũng như kinh nghiệm của Titi. Nếu so với Beckham thì bảng thành tích của Henry có phần ghê gớm hơn nhiều bởi ngoài những danh hiệu ở cấp CLB (gồm đủ bộ chức VĐQG, cúp QG, Champions League giành được tại Arsenal và Barcelona) thì Henry đã giành được chức vô địch World Cup 1998 và Euro 2000 trong màu áo tuyển Pháp.

Thierry Henry đã khoác lên mình màu áo mới

Giai đoạn rực rỡ nhất trong sự nghiệp của Henry là tại Arsenal. Trong 8 năm thi đấu cho đội bóng thành London, Henry đã trở thành tượng đài của CLB với 4 lần đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" Premier League (trong đó 2 lần giật luôn giải thưởng "Chiếc giày vàng châu Âu"), qua đó giúp đội bóng có 2 chức VĐ giải Ngoại hạng và 3 cúp FA. Anh chính là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Arsenal. Năm 2007, anh đã chấp nhận từ bỏ tình yêu lớn trong đời để gia nhập Barcelona nhằm mục tiêu giành vinh quang ở đấu trường châu Âu, thứ duy nhất mà anh không có được tại nước Anh. Và Henry đã thành công, thậm chí còn là một cú ăn ba (sau đó là ăn sáu) trong mùa giải 2008-2009.

Song cái gì cũng phải có điểm dừng của nó. Ở cái tuổi 32, tiền đạo người Pháp không còn được trọng dụng ở đội bóng xứ Catalan và dù vẫn còn một năm trong hợp đồng nhưng anh đã được Barca bật đèn xanh cho phép ra đi tự do. Rất nhiều đội bóng muốn mời chào Henry về thi đấu nhưng quyết định cuối cùng của anh hẳn khiến không ít người phải bất ngờ: chuyển sang chơi bóng tại Mỹ. Nguyên nhân sâu xa đằng sau thì chắc không có gì quá khó hiểu: đơn thuần là chuyện tiền bạc. Có thể Henry không kiếm được nhiều như David Beckham nhưng sẽ cao hơn đáng kể so với mức lương nhận được ở Barca (khoảng 5 triệu bảng một mùa).

Dĩ nhiên, Henry cũng sẽ thuộc diện "ưu đãi đặc biệt" như Becks với mức lương vượt khung, không tuân theo giới hạn chung dành cho những cầu thủ chơi bóng ở MLS. Trong một thông báo ngắn gọn trên website chính thức của CLB, New York Red Bulls công bố: "Thierry Henry đã đặt bút kí vào một bản hợp đồng dài hạn với CLB. Tất cả chỉ còn chờ sự phê duyệt và sau khi thị trường chuyển nhượng mở cửa vào ngày 15/7". Chi tiết cụ thể về bản hợp đồng vẫn đang được giấu kín. Đội bóng nước Mỹ hy vọng Henry sẽ hoàn tất mọi thủ tục để kịp ra mắt trong trận đấu với CLB Tottenham (Anh) vào ngày 22/7.

Trong những phát biểu đầu tiên sau khi chấp nhận tới Mỹ thi đấu, Henry tỏ ra rất phấn khởi và hài lòng về sự lựa chọn của mình: "Một chương mới đầy thú vị trong sự nghiệp và cuộc sống của tôi đã bắt đầu mở ra. Thật vinh dự khi được chơi bóng cho New York Red Bulls. Tôi đã nắm được lịch sử và tham vọng của CLB. Tôi hiểu mục tiêu của mình trong thời gian khoác áo ở đây là giúp đội bóng giành được chức VĐQG lần đầu tiên. Và tôi rất tin tưởng mình sẽ thành công". Dự kiến vào ngày mai, New York Red Bulls sẽ chính thức tổ chức buổi họp báo ra mắt Henry.

Dù chịu "hạ mình" thi đấu ở Mỹ nhưng Henry biết thừa rằng anh vẫn dư sức được trở lại châu Âu chơi bóng theo bản hợp đồng cho mượn ngắn hạn khi MLS tạm nghỉ nếu có cơ hội, như trường hợp của David Beckham vài năm trở lại đây (thi đấu khá thành công ở AC Milan). Xem ra, việc Henry tới quốc gia giàu có nhất thế giới cũng không phải là sự lựa chọn tồi. 

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X