Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Thiện xạ" Bilbao bắn hạ thành công "Kền kền trắng"

Chủ Nhật 17/01/2010 04:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dàn siêu sao của Real Madrid đã có chuyến làm khách đầy thất vọng tại xứ Basque khi phải ra về tay trắng với thất bại 0-1. Bilbao vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 2 nhưng đội quân tinh nhuệ có tổng trị giá vài trăm triệu Euro không tài nào sút tung lưới được đối thủ dù chỉ một lần trong 90 phút còn lại của trận đấu.

Câu hỏi nổi lên trong suốt tuần qua: "Ai là người thay thế Gonzalo Higuain ở vị trí trung phong cắm trong đội hình Real" cuối cùng đã có đáp án và chân sút người Pháp Karim Benzema chính là là sự lựa chọn của HLV Pellegrini. Ngoài Benzema thì 10 cầu thủ còn lại của Real Madrid trong đội hình ra sân ở trận gặp Bilbao đều là những cái tên tốt nhất, có phong độ cao nhất vào thời điểm này mà chiến lược gia người Chilê có thể sử dụng.

Ronaldo và các đồng đội có một trận đấu thất vọng

Đội chủ nhà đã có màn khởi đầu gây choáng váng cho đối thủ hùng mạnh đến từ thành Madrid. Họ ào lên tấn công ngay khi trọng tài nổi hồi còi bắt đầu trận đấu và đội khách sớm phải nếm mùi "đau khổ". Phút thứ 1, phải nhờ đến sự trợ giúp của "Thần may mắn", Real mới không bị thủng lưới khi bóng đập liên tiếp vào cột dọc tới 2 lần sau những cú dứt điểm của đội chủ nhà. Nhưng chưa đầy một phút sau, tỷ số đã được mở. Đội trưởng

Yeste thực hiện quả đá phạt góc và hàng thủ của đội bóng áo trắng đã để xổng Llorente, tạo thời cơ không thể thuận lợi hơn cho tiền đạo này ung dung đánh đầu tung lưới Casillas ở cự ly gần.

Bàn thua sớm đã khiến những toan tính của Real Madrid cho chuyến làm khách hứa hẹn nhiều bất trắc này phá sản hoàn toàn và đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không còn sự lựa chọn nào khác ngoài dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ hoà. Với một dàn sao lung linh trong "Dải thiên hà" phiên bản 2.0, Real không gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai ý đồ của mình. HLV Bilbao,

Caparros liên tục phải nhắc nhở các học trò không được cuốn theo lối chơi nhanh của đối phương bởi như thế, không khác gì tự sát.

Cristiano Ronaldo là người chơi năng nổ nhất nhưng Benzema mới là cầu thủ sở hữu những cơ hội ăn bàn. Tiền đạo người Pháp đã có một pha dứt điểm nhanh trong vòng cấm và một cú sút xa từ ngoài vạch 16m50 nhưng tất cả đều không qua được đôi tay của thủ thành Iraizoz. Đội khách tấn công khá nhuyễn với những đường lên bóng từ nhiều hướng tuy nhiên hàng phòng ngự của Bilbao đã thi đấu rất tập trung và gần như không để lộ bất cứ một sơ hở nào. Phút 24, Ronaldo nỗ lực chạm chân vào bóng trong tư thế bị một hậu vệ Bilbao kèm chặt sau quả tạt của Sergio Ramos và vô tình trở thành một cú dứt điểm khó khi trái bóng vọt lên trời, bay qua đầu Iraizoz. May là, thủ môn này đã kịp thời quay về và đẩy bóng ra thành công ngay trên vạch vôi.

Bilbao đã có một trận đấu quả cảm trước đội bóng hùng mạnh Real Madrid

Đội chủ nhà bắt đầu kiềm toả được lối chơi của "Kền kền trắng" và áp lực lên cầu môn có phần giảm bớt. Real đang phải đối mặt với không ít trở ngại to lớn trên con đường lật ngược lại thế cờ. Phút 34, lần đầu tiên Kaka lên tiếng với cú chọc khe không thể đẹp hơn cho Benzema nhưng nỗ lực thứ 3 của cựu cầu thủ Lyon vẫn thất bại khi pha kết thúc ở góc hẹp tìm đến cột dọc. Cho đến khi hiệp 1 kết thúc, ưu thế vẫn hoàn toàn thuộc về các vị khách nhưng bàn thắng chưa thấy đâu. Phút 44, Diarra đẩy bóng ra cho người chơi cặp ở hàng tiền vệ, Xabi Alonso tung ra cú đệm lòng khá hiểm nhưng Iraizoz đã đổ người dùng một tay chặn đứng bàn thua cho đội nhà.

Sau giờ nghỉ, sự ức chế về mặt tinh thần của đoàn quân áo trắng có phần tăng lên, khiến họ không còn giữ được sự mạch lạc trong lối chơi. Trong khi, Bilbao càng thi đấu càng hay và bức tường kiên cố trước cầu môn ngày một vững chãi. Thậm chí, họ mới là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên của hiệp 2. Phút 54, Llorente có bóng trong vòng cấm nhưng anh lại xử lý rườm rà không cần thiết, khiến thời cơ tốt nhất để đưa ra quyết định dứt điểm đã trôi qua đầy đáng tiếc. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha dần rơi vào trạng thái bế tắc cực độ khi không thể đưa ra phương án tiếp cận hữu hiệu khung thành Iraizoz. Đây là thời điểm HLV Pellegrini cần có sự điều chỉnh và ông quyết định tung "lão tướng" bị thất sủng, Guti vào sân thay cho Marcelo nhằm gia tăng tính sáng tạo cho hàng tiền vệ.

Phút 62, Ronaldo có pha thoát xuống và dứt điểm bằng chân trái nhưng chưa đủ độ khó để đánh bại thủ thành của Bilbao. Ngay sau đó, Guti thực hiện quả đá phạt chếch bên cánh phải ở cự ly hơn 25m và bóng đi đúng vào vị trí mà Iraizoz đã chọn. Phút 70, từ quả phá bóng ra của một hậu vệ Bilbao, Kaka có cơ hội tung ra cú sút căng ở gần khu cấm địa nhưng Iraizoz lại thêm một lần chơi xuất sắc. Nhận thấy sự xuất hiện của Guti "chưa đủ đô", HLV Pellegrini tiếp tục tung Granero, một tiền vệ có thiên hướng tấn công vào thay "máy quét" Diarra và sau đó, đến lượt Benzema, chân sút chơi không tốt ở trận này, rời sân nhường chỗ cho quân bài cuối cùng, Raul Gonzalez, chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng.

Thủ thành Iraizoz đã có một trận xuất sắc khi từ chối không biết bao nhiêu cơ hội của Real

Thời gian cứ trôi đi lặng lẽ và những cố gắng miệt mài của Real vẫn chưa đem lại hiệu quả. Phút 82, Kaka tung chân thực hiện cú bắn phá trong khu vực 16m50 song trái bóng còn đi cách cột dọc vài chục cm. Các cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày những siêu sao của "Nhà trắng". Phút 85, Raul xử lý thì khéo nhưng dứt điểm thì tệ và chính xác hơn đó chỉ là một đường chuyền ngang qua cầu môn chứ không phải là một cú kết thúc nhằm kiếm bàn thắng. Gần như tập trung toàn bộ đội hình bên phần sân của đội chủ nhà nên "Kền kền trắng" không thể tránh khỏi việc bị "đánh úp" ở hậu phương. Phút 88, nếu Llorente thành công trong pha đối diện với Cassila ở một tình huống phản công nhanh thì kết cục của trận đấu đã được chính thức định đoạt.

Những phút bù giờ, Real vùng lên trong những nỗ lực tuyệt vọng nhưng trong một ngày thi đấu xuất thần, Iraizoz lại từ chối cú sút khó của Ronaldo từ ngoài vòng cấm. Bilbao cũng chỉ còn 10 người trên sân sau khi Gurpegui dính tấm thẻ vàng thứ 2 tuy vậy, tất cả đã quá muộn màng. Cú sút phạt "bắn chim" của CR7 trong những giây cuối cùng đã khép lại một trận đấu hoàn toàn thất vọng của thày trò Pellegrini. Thất bại này không thể làm suy xuyển thứ hạng của Real Madrid nhưng họ có nguy cơ bị Barcelona gia tăng cách biệt nếu đội bóng xứ Catalan vượt qua Sevilla ở trận đấu diễn ra muộn nhất trong ngày.

Đội hình thi đấu
Bilbao:
Iraizoz, Amorebieta, San Jose, Del Campo, Iraola, Martínez, Orbáiz (Susaeta 65'), Gurpegui, Yeste (López 75'), Llorente, Toquero (De Marcos 85')
Real Madrid: Casillas, Garay, Albiol, Arbeloa, Ramos, Alonso, Marcelo (Guti 61'), Diarra (Granero 72'), Kaká, Benzema (Raul 78'), Ronaldo

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X