Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

"Thiên thần" Kaka tự tin sẽ "mọc cánh" trở lại

Thứ Ba 09/10/2012 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Cầu thủ đắt giá thứ 3 trong lịch sử Real Madrid cho hay anh đang hoàn toàn ổn định cả về phong độ cũng như thể lực và đã sẵn sàng để bùng nổ cùng với Los Blancos cũng như ĐTQG Brazil.

Với mức giá 65 triệu Euro, hẳn khi Kaka cập bến Bernabeu, không một Madridista lại có thể không vui mừng. Thế nhưng từ ngày khoác lên mình chiếc áo đấu của đội bóng hoàng gia TBN, sự nghiệp của Kaka lại không ngừng đi xuống. Từ chỗ là một ngôi sao hàng đầu thế giới, đoạt Quả bóng vàng FIFA 2007, Kaka trở thành cái bóng của chính mình so với thời vàng son ở AC Milan. Mùa trước, có thể coi là một mùa giải "thành công" nhất của Kaka kể từ ngày về với Real Madrid thế nhưng tất cả những gì anh làm được là một vài trận chơi tốt, gần chục pha lập công trên tất cả các đấu trường và một màn trình diễn thảm họa trước Bayern Munich mà anh đá hỏng quả phạt đền góp phần khiến đội nhà bị loại khỏi bán kết Champions League.

Kaka real deportivo
Kaka đang thể hiện khá tốt từ đầu mùa giải đến giờ

Và tất nhiên, việc anh ra đi ngay trong phiên chuyển nhượng mùa hè vừa qua là điều được nhiều chuyên gia dự đoán. Thế nhưng, sau khi lần lượt các đối tác của Real lắc đầu chi tiền mua đứt Kaka, QBV 2007 đã buộc phải ở lại với sân Bernabeu. Và sẽ là quá phí phạm với Real nếu để một ngôi sao trị giá đến 65 triệu euro mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Vì thế, Mourinho bắt đầu có những hành động nhằm cứu vãn bản hợp đồng siêu hớ của Real (đồng thời cũng góp phần cứu vãn sự nghiệp của Kaka)

Cho đến lúc này, còn quá sớm để nói rằng Kaka đã thật sự trở lại là chính anh khi còn khoác áo AC Milan hay chưa nhưng những dấu hiệu tích cực thì đã bắt đầu xuất hiện. Trong lần được vị chiến lược gia người Bồ tin dùng trong trận gặp Millonarios tại cúp giao hữu thường niên Bernabeu, Kaka đã lập được một hat-trick. Rồi tới khi Real đụng độ Ajax tại Champions League, không phải Ronaldo hay Sergio Ramos (cầu thủ mà thời gian đó được báo chí nhắc đến rất nhiều vì mối bất hòa với Mourinho) mà chính Kaka mới là ngôi sao nhận được nhiều sự quan tâm nhất. Đơn giản anh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Tiền vệ người Brazil đã tạo ra nhiều cơ hội hơn bất kì ai. Và một trong số đó đã được người đồng đội Benzema tận dụng và biến nó trở thành một tuyệt phẩm vô lê thành bàn.

Trước những sự thay đổi mang tính tích cực đó, Kaka đã được HLV Mano Menezes triệu tập trở lại ĐTQG sau 2 năm vắng bóng. Và những trận giao hữu với Iraq và Nhật Bản tới đây sẽ là cơ hội tốt để Kaka ghi điểm trong mắt ông thầy mà anh chưa từng có cơ hội được làm việc trước đó. "Đây là một sự khởi đầu mới và tôi đã sẵn sàng để quay lại. Tôi đang cảm thấy tốt cả về thể lực cũng như yếu tố chuyên môn"- Kaka cho hay.

"Tôi đã không chấn thương trong khoảng 1 năm qua và tôi đang tập luyện tốt và có nhiều cơ hội ra sân hơn trong đội một của Real"- QBV 2007 cho biết thêm.

Nếu thật sự thành công trở lại trong màu áo Seleccao thời gian tới, Kaka có khả năng sẽ được trọng dụng tại World Cup 2014. Mặc dù vậy, tiền vệ người Brazil hiểu rằng mọi chuyện sẽ không dễ dàng bởi giờ đây, đất nước của các vũ công Samba này lại đang sản sinh ra một thế hệ nhiều tài năng sau khoảng 1 thập kỉ có phần đi xuống (Lucas Moura, Oscar, Hulk, Neymar, Leandro Damiao...): "Tôi không quen nhiều cầu thủ trong đội tuyển hiện tại, ví dụ như Neymar. Mọi thứ đã khác hơn lần đầu tiên tôi chơi bóng cho ĐTQG và khi những thần tượng của tôi vẫn còn thi đấu ở đây. Hiện tôi chỉ biết mình phải cố gắng và vào lúc này tôi thậm chí còn chưa nghĩ về World Cup".

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X