Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

"Thiên thần" Kaka sốt sắng rời "địa ngục" Real

Thứ Năm 27/12/2012 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kaka gần như ngồi chơi xơi nước từ đầu mùa tới nay. Lúc này, anh đang bận rộn trong kỳ nghỉ Đông để tìm cách tháo chạy khỏi Real Madrid…

GIẢM LƯƠNG ĐỂ RA ĐI

Động thái mới nhất của Kaka trong nỗ lực rời Bernabeu là sẵn sàng giảm lương để tìm được bến đỗ mới. Kaka đang ngốn của Real 12 triệu euro mỗi năm lương trước thuế (9 triệu euro sau thuế). Nếu Kaka không chịu giảm lương, chẳng CLB nào dám rước cầu thủ đã 30 tuổi và sa sút phong độ này. Đó là canh bạc quá mạo hiểm, ngay cả với các CLB triệu phú như Anzhi, Man City hay PSG.

Kaka đã cạn kiên nhẫn trước cảnh thất sủng tại Real
Kaka đã cạn kiên nhẫn trước cảnh thất sủng tại Real

Vì vậy, Kaka cần tự phải cởi trói. Cần biết, các CLB tại châu Âu giờ cũng không còn không dám còn dám vung tay quá trán nữa. Luật công bằng tài chính của UEFA sẽ bắt họ phải tính toán hơn trong các thương vụ, về cả khía cạnh phí chuyển nhượng lẫn tiền lương.

VÌ WORLD CUP 2014

Tất nhiên, đây không phải lần đầu Kaka đánh tiếng rời Real. Song thời điểm hiện tại đang được xem như hạn chót để anh phải tháo chạy khỏi Bernabeu, nếu như còn muốn cứu vãn sự nghiệp và đặc biệt vớt vát một suất dự World Cup 2014 tại quê nhà Brazil. Đây chính là lý do quan trọng nhất khiến Kaka chấp nhận chịu thiệt để rời Real. Mới đây, tân HLV Luis Felipe Scolari của ĐTQG Brazil tuyên bố, ông sẽ chỉ gọi trở lại Thiên thần nếu anh thường xuyên được thi đấu.

Nếu bỏ lỡ cơ hội tìm bến đỗ trong mùa Đông này, cánh cửa trở lại Selecao xem như sẽ đóng lại với Kaka. Sự nghiệp của tiền vệ từng là số một thế giới này sẽ đi vào ngõ cụt.

ĐÂU SẼ LÀ BẾN ĐỖ MỚI CỦA KAKA?

Chỉ cần giảm lương, Kaka không khó tìm được một đội bóng cho anh cơ hội thi đấu đỉnh cao thường xuyên. CLB cũ Milan vẫn đang mong mỏi ngày anh trở lại. Theo báo giới Italia, GĐĐH Galliani của Milan có kế hoạch sang Nam Mỹ để đàm phán với người đại diện và cũng là cha của Kaka, ông Kleber Leite. Trong chuyến đi này, ông còn thương thảo với một số CLB tại Brazil để bán Robinho và Pato - mục đích cũng nhằm dồn tiền mua Kaka. Như đã biết, Kaka vẫn còn 2 năm hợp đồng với Real. Trong khi đó, Kền kền trắng sẽ chỉ để anh ra đi với khoảng 20 - 25 triệu euro.

Ngoài Milan, một loạt CLB giàu có và muốn đánh bóng thương hiệu trên thế giới cũng nhòm ngó Kaka. Anh có thể sang Mỹ thi đấu cho LA Galaxy hoặc NY Red Bulls. CLB tỷ phú Anzhi của Nga sẵn sàng đưa anh về đá cặp với Samuel Eto’o. Gã nhà giàu nước Pháp – PSG hay hai đội bóng quê nhà Corinthians và Santos cũng đang để mắt tới tiền vệ này. Dẫu vậy có thể nói, Milan vẫn đang là điểm đến mong muốn và lý tưởng nhất của Kaka.

Galactico bị lãng quên

Kaka đang bị ví như một Galactico bị lãng quên. Sau khi HLV Mourinho gia nhập Real, từ một thành viên của Dải ngân hà lung linh, anh trở thành chuyên gia dự bị. Kaka chỉ đá chính 11 trận tại La Liga 10/11, 17 trận tại La Liga 2011/12. Đặc biệt mùa này, Kaka mới chỉ đá chính 1 trận tại La Liga.

Trần Hoà - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X