Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thibaut Courtois tuyên bố không muốn quay trở lại Chelsea

Thứ Bảy 01/03/2014 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Chứng kiến phong độ xuất sắc của Thibaut Courtois tại Atletico Madrid, HLV Jose Mourinho đang rất muốn đưa anh quay trở lại Chelsea để thay thế cho Petr Cech trong tương lai gần. Tuy nhiên, mới đây thủ thành người Bỉ vừa lên tiếng khẳng định rằng anh chỉ muốn khoác áo đội bóng thủ đô Tây Ban Nha.

Barca nhắm Courtois thay Valdes nhưng gặp khó vì Mourinho
Courtois khẳng định mong muốn được tiếp tục khoác áo Atletico Madrid

Atletico Madrid đang trải qua một mùa giải thực sự thành công, ít nhất là cho tới thời điểm này. Ở giải quốc nội, thầy trò HLV Simeone đã “sánh vai” cùng hai “gã khổng lồ” Real và Barca để biến La Liga thành cuộc đua tam mã theo đúng nghĩa. Cho dù đang kém hơn đội đầu bảng Real 3 điểm nhưng trên thực tế, Rojiblancos vẫn còn khá nhiều hy vọng cạnh tranh chức vô địch. Trong khi đó, ở đấu trường Champions League, đội bóng thủ đô Madrid cũng vừa đánh bại AC Milan ngay trên sân San Siro, qua đó tạo lợi thế không nhỏ trước trận lượt về.

Nền tảng thành công của Atletico được xây dựng dựa trên dàn cầu thủ trẻ không ngừng tiến bộ trong những năm qua. Trong số đó, sự ổn định của Thiabaut Courtois chính là một ví dụ tiêu biểu. Kể từ sau khi chuyển đến sân Vicente Calderon vào năm 2011 theo một bản hợp đồng cho mượn từ Chelsea, thủ thành người Bỉ đã nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới. Bên cạnh đó, Courtois cũng dần dần thể hiện được tất cả những phẩm chất của mình để rồi ngày càng chiếm được niềm tin với ban lãnh đạo câu lạc bộ. Cho đến thời điểm này, ngôi sao 22 tuổi thậm chí được đánh giá là một trong những thủ môn xuất sắc nhất châu Âu.

Cũng chính bởi phong độ hết sức ấn tượng của Thibaut Courtois mà HLV Jose Mourinho đang phải cân nhắc đưa anh quay trở lại Chelsea. Hiện tại, Petr Cech vẫn đang chơi tốt trong màu áo The Blues, tuy nhiên thủ thành người CH Séc năm nay đã 32 tuổi và chắc chắn không thể duy trì phong độ đỉnh cao thêm nhiều năm nữa. Đó là lý do vì sao “Người đặc biệt” lại càng thêm quan tâm đến Courtois. Mặc dù vậy, thủ thành đang khoác áo Atletico lại khẳng định rằng anh không hề muốn quay về sân Stamford Bridge.

Phát biểu trước các phóng viên của tờ AS trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Courtois chia sẻ: “Lúc này, tôi chỉ muốn tiếp tục được chơi bóng cho Atletico Madrid. Tôi chưa hề nghĩ rằng mình sẽ quay trở lại Chelsea hay đàm phán hợp đồng gì với họ cả. Tôi thực sự cảm thấy thoải mái và hạnh phúc khi chơi bóng tại Atletico. Chúng tôi đang có một mùa giải hết sức thành công và đó là tiền đề để đội bóng ngày một tiền bộ hơn trong tương lai”.

Ngoài ra, khi được hỏi về cơ hội giành danh hiệu của thầy trò HLV Simenone trong mùa giải này, thủ môn người Bỉ cũng không ngần ngại cho biết: “Đúng là rất khó bởi Real đã hơn chúng tôi 3 điểm nhưng đừng quên rằng chúng tôi còn một cuộc đối đầu với họ trên sân nhà. Đó có thể là trận chung kết của mùa giải với Atletico. Chúng tôi cần phải ra sân với quyết tâm cao nhất. Chỉ cần đạt được mục tiêu, mọi thứ sẽ lại ổn”.

Hiện tại, ngoài việc muốn đưa Thibaut Courtois quay lại Chelsea thì phía đội bóng thành London cũng muốn đàm phán với Atletico về trường hợp của tiền đạo Diego Costa. Và theo những tiết lộ từ báo giới châu Âu, không ngoại trừ khả năng The Blues sẽ thực hiện một cuộc trao đổi để có thể sở hữu chữ ký của chân sút gốc Brazil.       

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X