Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Thiago Alcantara: Thủ lĩnh bị bỏ rơi ở tuyển TBN

Chủ Nhật 06/09/2015 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mang đầy đủ tố chất của một thủ lĩnh, nhưng dường như tiền vệ Thiago Alcantara vẫn không hề tồn tại trong mắt của HLV của tuyển TBN, Vicente Del Bosque.

Del Bosque đã từng cố gắng thuyết phục tiền vệ Thiago Alcantara khi anh đang phân vân trong việc lựa chọn tuyển TBN và tuyển Brazil. Thậm chí, ngài râu kẽm còn vẽ ra một viễn cảnh sẽ để Thiago thay thế Xavi, khi lão tướng này về vườn. Nhưng khi Thiago đã gật đầu, Del Bosque bất ngờ bội ước và không thèm đoái hoài gì đến anh. Theo thống kê, Thiago mới chỉ được thi đấu vỏn vẹn 5 trận trong màu áo của La Roja kể từ năm 2011, đáng nói hơn đa phần là vào sân từ băng ghế dự bị. Lần gần nhất Thiago góp mặt trong đội hình tuyển TBN đã cách đây hơn 1 năm rồi, chính xác là trận giao hữu mà TBN đã giành thắng lợi 1-0 trước Italia vào ngày 5/3/2014.

Trong đợt tập trung lần này của ĐT Tây Ban Nha cho hai trận vòng loại Euro 2016, Thiago tiếp tục bị Del Bosque gạt ra một bên, thậm chí còn  không hề có tên trong danh sách triệu tập. Chấn thương là lý do khiến Thiago vắng mặt ở La Roja nhưng khi đã trở lại với phong độ tốt nhất, cầu thủ gốc Brazil vẫn không hề tồn tại trong mắt của HLV Del Bosque. Sau thế hệ Alonso và Xavi, Thiago được xem là truyền nhân sáng nhất có thể kể thừa được sự nghiệp đỉnh cao của hai đàn anh trong đội tuyển TBN. Tuy nhiên, Thiago không hề có đất diễn bởi Del Bosque vẫn đang rất tin dùng những cựu binh như Iniesta, Fabregas hay Silva. Cầu thủ đang khoác áo CLB Bayern Munich còn xếp sau cả những Isco, Koke hay Vitolo.

Tien ve Thiago Alcantara Thu linh bi bo roi o tuyen TBN hinh anh
Thiago tiếp tục bị loại khỏi tuyển TBN.

Thiago mang đầy đủ tư chất của một thủ lĩnh thực thụ, có khả năng phân phối bóng và điều tiết nhịp độ của trận đấu. Khi mà TBN đang bói không ra thủ lĩnh thì Del Bosque lại bất ngờ ruồng bỏ Thiago, mẫu cầu thủ có thể làm trái tim của cả đội. Xét về trình độ và phẩm chất thì Thiago xứng đáng có một suất chính thức trong đội hình của La Roja. Ngay cả khi những Fabregas hay Iniesta đôi lúc sa sút phong độ thì ngài râu kẽm vẫn đặt niềm tin vào họ một cách tuyệt đối.

Năm 2013, Thiago đã tỏa sáng rực rỡ khi trở thành thủ lĩnh đưa U21 TBN giành chức vô địch U21 châu Âu. Trong trận chung kết với Italia, cầu thủ sinh năm 1991 còn đóng góp một cú hat-trick để giúp đội nhà đánh bại đối thủ với tỉ số 4-2 (cầu thủ đầu tiên lập hat-trick trong lịch sử các trận chung kết U21 châu Âu). Thế hệ U21 TBN năm đó có vài tiền vệ khác giờ khá chắc suất ở ĐTQG như Koke hay Isco nhưng những gì mà họ làm được không thể sánh được với vai trò của Thiago. Trong đội hình của Bayern, Thiago vượt mặt tài năng trẻ sáng giá khác là Mario Gotze để chiếm lấy một suất chính thức trong đội hình. Không những vậy, Pep Guardiola không ngần ngại bán Schweinsteiger cho M.U vì ông ting rằng Bayern cần mỗi Thiago làm thủ lĩnh thôi là đủ.

Sau trận TBN 2-0 Slovakia, cây viết gạo cội J. Monino của TBN đã thốt lên: “Liệu có ai trả lời giúp, Thiago của chúng tôi đâu?”. Rõ ràng, tất cả đã phải thừa nhận tài năng của Thiago nhưng với Del Bosque thì lại không. Niềm tin của Thiago vào tuyển TBN đã bị phản bội một cách đầy cay đắng. Nếu như 4 năm trước Thiago chọn Brazil thì có lẽ tương lai của anh giờ đây đã bước sang một trang khác. Việc Thiago bị TBN phũ phàng khiến cho người em Rafinha tuyên bố không ngó ngàng gì tới La Roja. Và mới đây, Rafinha đã được ra mắt đội tuyển vàng xanh trong trận giao hữu giữa Costa Rica 0-1 Brazil vừa kết thúc cách đây không lâu. Rõ ràng, xét về tương lai thậm chí Rafinha còn sáng hơn so với người anh trai Thiago.

Việc Del Bosque loại Thiago có lẽ là điều nuối tiếc lớn nhất đối với các tín đồ của làng túc cầu giáo. Dường như, sự bảo thủ và cách vận hành đội bóng theo kiểu cũ kỹ lạc hậu đã khiến cho Del Bosque liên tục tin dùng các “bô lão” thay vì trọng dụng tài năng trẻ. Chính vì vậy, lối chơi của TBN trong thời gian qua không có gì mới lạ và sức mạnh cũng bị thuyên giảm đi rất nhiều. Đỉnh điểm là "Bò tót" đã thất bại đầy cay đắng tại World Cup 2014 chỉ vì Del Bosque bảo thủ. Và tại VCK EURO 2016 sắp tới nếu được góp mặt, liệu tình hình có khá hơn cho TBN nếu như ngài râu kẽm không có sự thay đổi?

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X