Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thiago Alcantara: Muốn là số Một, hãy rời Barca

Thứ Năm 20/06/2013 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thiago Alcantara đã tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick để giúp U21 Tây Ban Nha hạ U21 Italia 4-2 trong trận chung kết giải U21 châu Âu tại Israel.  Càng chơi bóng, Thiago càng chứng tỏ được bản năng của một ngôi sao bóng đá trẻ. Nhưng trớ trêu thay, ở Barca, anh mãi chỉ ở dạng tiềm năng. Phải chăng để là chính mình, Thiago nên tìm một bến đỗ mới?

Ngôi sao của các đội trẻ

Một cú đánh đầu, một động tác hứng bóng bằng ngực và dứt điểm, một cú sút 11m quyết đoán. 3 khoảnh khắc ấy là 3 lần Thiago Alcantara làm tung lưới của U21 Italia. Đánh giá về màn trình diễn trong chiến thắng 4-2 của U21 TBN chỉ có thể là điểm 10. Thiago xứng đáng là người xuất sắc nhất trận. Chức vô địch U21 châu Âu của đội trẻ Tây Ban Nha đã mang đậm dấu giày của chàng trai trẻ đang đầu quân cho Barcelona.

Cú hat-trick siêu đẳng của Thiago Alcantara tại chung kết U21 châu Âu là lời khẳng định cho tài năng của Xavi mới
 

Thực ra, Thiago đã sớm bộc lộ tài năng từ khi mới 18 tuổi trong màu áo Barca B. Ở Thiago mang một dáng dấp nào đó giống Xavi, nhạc trưởng của Barca và bóng đá Tây Ban Nha hiện nay. Thậm chí, nếu xét ở một góc độ tổng thể, tiền vệ sinh ra tại Italia này lại được đánh giá là toàn diện hơn. Nếu Xavi đặc biệt giỏi trong những tình huống làm bóng và nổi bật ở nhãn quan chiến thuật thiên tài, Thiago cho thấy anh có thể vượt trội người đàn anh ở khả năng dứt điểm. Từ sút xa, không chiến cho đến đá 11m, tiền vệ này đều cho thấy được giá trị.

Chưa có chỗ đứng chính ở Barca nhưng Thiago từng lọt vào mắt xanh của HLV Del Bosque. Do mang 2 quốc tịch (bố là ông Mazinho, một danh thủ từng vô địch thế giới cùng ĐT Brazil) nên Del Bosque đã đề phòng cầu thủ này trở về khoác áo Brazil bằng cách triệu tập Thiago và trao cho anh cơ hội trong trận đấu hôm 6/9/2011 vừa qua. Điều đó cũng có nghĩa Thiago sẽ không thể chơi cho tuyển Brazil nữa.

Cũng sau lần tập trung đó, HLV Del Bosque đã trả Thiago về lại đội U21 với mục đích giúp anh có nhiều cơ hội ra sân hơn. Tại đây, Thiago được đánh giá là cầu thủ có vai trò quan trọng nhất trong lối chơi của đội trẻ Tây Ban Nha. Anh được ví như linh hồn của đội bóng. Điều đó đã được chứng minh qua các giải trẻ mà U21 Tây Ban Nha tham gia, với đỉnh cao là giải vô địch châu Âu vừa qua.

Đã đến lúc rời Barca?

Tại Barca, khi Xavi chấn thương, đã nhiều lần Tito Vilanova thử nghiệm cầu thủ gốc Brazil. Nhưng dường như ở sân chơi với nhiều ngôi sao đẳng cấp hơn, Thiago bị choáng ngợp. Mùa vừa qua, anh chơi quá tồi nếu so với các sản phẩm của La Masia như Montoya, Bartra hay Tello. Ngược lại, trong mùa trước đó, Thiago lại chơi khá nổi bật. Phải chăng so với Pep Guardiola, tân HLV Tito lại không biết cách dùng Thiago.

Trong cả mùa vừa qua, ngoài Messi, cả đội Barca đều có dấu hiệu tụt dốc. Thế nên, cũng khó có thể trách riêng Thiago. Nhưng nếu sự tụt lùi của anh lại xuất phát từ chính cách dùng người của Tito, từ chính cách không thể chen chân vào hàng tiền vệ khủng của Barca, Thiago nên ra đi để tìm đến một CLB phù hợp với tài năng và kinh nghiệm của anh. Nên nhớ, Fabregas cũng đã chấp nhận rời Barca khi mới 16 tuổi để sau đó anh buộc Barca phải bỏ một khoản tiền khổng lồ ra mua lại từ Arsenal.

Ở vào tuổi 22 cũng có nghĩa là không còn quá trẻ để trình diễn với bóng đá trẻ nữa. Thiago cũng hiểu được đã đến lúc anh cần phải có một chỗ đứng, một vị trí để có thể ra sân nhiều hơn. Nên nhớ, có rất nhiều đội bóng hàng đầu của châu Âu đang săn đón Thiago. Ông chủ Chelsea Abramovich sang tận Irsael để xem anh thi đấu và ấp ủ tham vọng đưa về Stamford Bridge. Real Madrid đã đánh tiếng chiêu mộ trong khi M.U thể hiện quyết tâm sở hữu tiền vệ này. Đây đều là những đội bóng đang nỗ lực tìm kiếm một nhạc trưởng tài năng và ở đó, Thiago sẽ cảm nhận được giá trị của mình.

Ở Barca, Thiago chỉ là số 3, thậm chí là số 4. Ra đi để chứng minh mình là số một, tại sao không?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X