Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thị trường chuyển nhượng mùa đông khép lại: Camp Nou biến động nhỏ

Thứ Sáu 01/02/2013 19:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thị trường chuyển nhượng mùa đông đã chính thức khép lại, ngay trong ngày cuối của lịch mở cửa chuyển nhượng, tại Barca đã có vài biến động nhỏ. Không có thương vụ bom tấn nào, những thông tin liên quan đến David Villa cũng chỉ là tin đồn, thế nên những diễn biến nhân sự ở Barca chỉ liên quan đến một số cái tên trẻ và ít được chú tâm.

Cuenca được cho Ajax mượn

FC Barcelona và Ajax ngay trong những giờ chót của kỳ chuyển nhượng mùa đông đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng tiền đạo Isaac Cuenca dưới dạng cho mượn. Cuenca sẽ được cho Ajax mượn đến ngày 30/6/2013. Hợp đồng không có điều khoản cho phép CLB Hà Lan mua đứt Cuenca khi mùa giải kết thúc.

Camp Nou chỉ có sự xáo động nhỏ
Camp Nou chỉ có sự xáo động nhỏ

Ngay từ sáng ngày hôm qua, 31/1, GĐ Raul Sanllehi cảu Barca và GĐ thể thao Marc Overmars (cựu thành viên của Barca) của Ajax đã hội đàm với nhau thông qua điện thoại sau khi tiền đạo Cuenca bắt đầu suy nghĩ lại về tương lai của mình.

Trong thương vụ này, vai trò của HLV Tito Vilanova là rất lớn. Dù ở New York để điều trị bệnh, song Tito đã có những cuộc gọi điện về Barcelona với Cuenca và khuyên anh nên đến Ajax thi đấu đến hết mùa giải, bởi như thế anh sẽ có cơ hội được ra sân thường xuyên lấy lại phong độ, điều mà trong thời điểm hiện tại Barca không thể mang đến cho anh. Chính vì thế, Cuenca ban đầu tuy từ chối ra đi nhưng đã phải suy nghĩ lại.

Quá trình chuyển nhượng còn được sự chấp thuận và xúc tiến từ GĐ thể thao Zubizarreta của Barca. Hai CLB đã đạt được thỏa thuận nhanh chóng ngay trong ngày 31/01 – ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa đông. Cụ thể là vào thời điểm 20h30 (giờ Barcelona), tức khoảng 2h30 (giờ Việt Nam), thỏa thuận chính thức được thông qua và được trang chủ FC Barcelona thông báo.

Ngay thời điểm Barca và Ajax tiến hành đàm phán, các CLB TBN khác cũng đã nhảy vào “giành giật” Cuenca, như Valencia, Real Betis, Real Zaragoza hay Granada.

Muniesa được “đẩy” ngược trở về đội B

Marc Muniesa sẽ chính thức thi đấu (trở lại) cho Barca B sau khi CLB đăng ký tên anh vào đội hình Barca B với Liên đoàn bóng đá TBN (RFEF) vào hôm thứ Năm qua. Hậu vệ trẻ này đang trải qua giai đoạn cuối của quá trình hồi phục hậu phẫu dây chằng chữ thập đầu gối phải ACL hồi mùa hè 2012. Muniesa dính phải chấn thương nghiêm trọng trong trận giao hữu tiền mùa giải với Hamburger SV vào ngày 24/7/2012.

Vào ngày 17/01 vừa qua, Muniesa, khi đó với tư cách là cầu thủ đội một, đã chính thức trở lại tập luyện trên sân cùng các đồng đội. Giờ đây, anh sẽ có cơ hội để trở lại thi đấu lấy lại phong độ, nhưng trong màu áo đội B. Tại đội B, Muniesa sẽ khoác áo số 21.

Những người ở lại

Trong giai đoạn chuyển nhượng mùa đông vừa qua, cái tên David Villa được chú ý nhất bên phía Barca. Sự không hài lòng của El Guaje tại Camp Nou là có thật khi anh muốn được ra sân thường xuyên, thi đấu chính và trọn vẹn, nhưng ban huấn luyện Barca thì cho rằng Villa cần phải trở lại sau chấn thương một cách từ từ, chậm rãi. Đó cũng là lúc thông tin nói về sự chia tay của Villa rộ lên. Rất nhiều những tên tuổi lớn của châu Âu được đề cập đến trong cuộc chèo kéo Villa, như Chelsea, Arsenal, Juventus. Nhưng cuối cùng, thông qua những cuộc trò chuyện với HLV Tito (trước khi ông sang Mĩ trị bệnh) cùng việc vợ của Villa sinh cậu con trai Luca, Villa vẫn sẽ tiếp tục gắn bó cùng đội chủ sân Camp Nou, ít nhất là cho đến khi mùa giải hiện tại khép lại.

Tiền vệ người Mexico Jonathan dos Santos cũng là một trong những cái tên được quan tâm nhiều tại Barca. Ban huấn luyện cùng ban lãnh đạo Barca đã nhiều lần khuyên bảo Dos Santos sang thi đấu (dưới dạng cho mượn) ở một CLB khác bởi tại Camp Nou, cơ hội cho cầu thủ trẻ này là vô cùng thấp. Với tình hình nhân sự hiện tại của Barca, Jonathan dos Santos sẽ lại tiếp tục đũng quần trên băng ghế dự bị cho đến hết mùa. Dẫu vậy, tiền vệ này vẫn quyết tâm ở lại.

Sergi Roberto, một trong những tài năng trẻ đầy triển vọng của đội B, với việc dính phải chấn thương vừa qua cũng sẽ không có cơ hội được trau dồi kinh nghiệm, thi đấu cọ sát chuyên nghiệp tại Espanyol. Trước khi mắc phải chấn thương, Sergi đã gần như được phía Barca dự tính cho Espanyol mượn để thi đấu ở giải hạng nhất Primera Liga thay vì cứ mãi chơi ở sân đấu hạng hai Segunda Davision trong sự chờ đợi tài năng bộc phát mạnh mẽ của Barca.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X