Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thi đấu "vật vờ", Real vẫn dễ dàng "làm gỏi" Santander

Chủ Nhật 19/02/2012 02:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chẳng cần bung hết sức hay thể hiện thái độ thi đấu nghiêm túc, Real vẫn có được chiến thắng đậm đà 4-0 trước đàn em Santander trên sân nhà nhờ công của Benzema (cú đúp), Ronaldo và Di Maria, tiền vệ mới trở lại sau 2 tháng chấn thương. 

Quả thực, vào thời điểm này tại xứ sở bò tót, không đội nào đủ sức cản nổi Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thích thắng như thế nào (đẹp mắt hay thực dụng, thắng nhẹ hay thắng đậm,...) hoàn toàn do sự lựa chọn của họ và chẳng ai có thể cưỡng lại được. Kể từ sau thất bại trong trận El Clasico tại Bernabeu hôm 10/12, Real giành liên tiếp 8 chiến thắng, bất kể đối thủ ra sao mà không phải trận nào, Real cũng phải căng mình ra đá. Không chỉ hoàn thành xuất sắc mục tiêu đề ra (3 điểm), Real còn thể hiện sức mạnh huỷ diệt đáng sợ. Qua 8 trận, Los Blancos ghi được đến 29 bàn (trung bình hơn 3 bàn/trận) và tổng cộng, sau 23 vòng, Real sở hữu số bàn thắng lên tới 79. Cứ cái đà này, việc Real vượt qua cột mốc 100 bàn như mùa trước không phải quá khó khăn. Không những vậy, Real đủ khả năng phá vỡ kỷ lục mọi thời đại tại La Liga do chính họ lập ra ở mùa giải 1989-1990 (107 bàn).



Real Madrid quá mạnh ở La Liga

Santander chỉ là một đội bóng đang thuộc nhóm cầm đèn đỏ nhưng Jose Mourinho vẫn quyết định tung ra sân đội hình mạnh nhất trong cuộc tiếp đón trên thánh địa Bernabeu, dù cho vào giữa tuần tới, Los Blancos sẽ phải thi đấu ở vòng 1/8 Champions League gặp CSKA Moscow (Nga). Dẫu sao, CSKA Moscow cũng chẳng phải đối thủ gì ghê gớm cho lắm nên quyết định "không ưu tiên" của Mou xem ra cũng khá hợp lý. Xét cho cùng, Real vẫn cần phải bảo vệ cách biệt tối thiểu 10 điểm với "đại kình địch" Barcelona. Lưu ý rằng, vòng này, nhà ĐKVĐ sẽ chạm trán một Valencia rất đáng gờm và không loại trừ khả năng, Barca sẽ bị mất điểm. Hơn thế nữa, nếu Real thắng được Santander thì chắc chắn họ sẽ gây ra sức ép không nhỏ lên Blaugrana (ngày mai, mới thi đấu)

Thi đấu cao nhất trên hàng công của đội bóng thành Madrid vẫn là Karim Benzema và tất nhiên, không thể thiếu được "sao Bắc Đẩu" Cristiano Ronaldo. Song đáng nói hơn cả, "cặp đôi gần hoàn hảo" Kaka - Ozil lại được tái hợp. Còn nhớ, cả hai đã từng bị đánh giá sẽ không thể thi đấu cạnh nhau bởi "một đội không thể có hai nhạc trưởng" và thực tế, đã có trận, họ thi đấu cực tồi khi cùng được ra sân nhưng chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã dần tìm ra cách kết hợp họ, cộng thêm việc cả Kaka và Ozil đều có thiện chí "cộng tác" nên giờ đây, Kaka - Ozil hứa hẹn sẽ là thứ vũ khí đáng sợ của Los Blancos. Trận này,

Granero có trận hiếm hoi được có mặt trong đội hình xuất phát và anh sẽ đá ở khu trung tâm, khiến Khedira đành ngậm ngùi ngồi ngoài sân (thời gian gần đây, tiền vệ người Đức đã đánh mất chỗ đứng tại Real). Tại hàng phòng ngự, Mourinho quyết định trọng dụng Rafael Varane thay vì lão tướng Carvalho. Cầu thủ trẻ người Pháp sẽ đá trung vệ bên cạnh Pepe và Sergio Ramos được đẩy sang hàng lang cánh phải. Bên phía đối diện, Marcelo tái xuất sau chấn thương và Coentrao lại trở về vị trí quen thuộc trên băng ghế dự bị.

Đội chủ nhà mau chóng ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc với tham vọng kết liễu đối thủ sớm chừng nào hay chừng đó (chỉ cần có bàn thắng, kiểu gì, họ cũng sẽ giảm nhịp độ thi đấu hòng dưỡng sức). Phút thứ 5, từ quả phạt góc của Mesut Ozil, Ronaldo đánh đầu dội cột dọc nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha cũng chẳng phải tiếc nuối quá lâu. Chỉ sau đó khoảng một phút đồng hồ, chính anh đã mang về bàn mở tỷ số. Nhận bóng từ Benzema, Kaka tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp, buộc Tono phải trổ tài. Trái bóng bật ra và lại là Kaka đánh đầu chiến thuật vào phía trong. Ronaldo đã chờ sẵn và dễ dàng dùng đầu tiếp nối ở cự ly chưa đến ... 1m. Đây có lẽ bàn thắng "ngon" nhất của CR7 trong mùa giải này.

Trận đấu diễn ra theo đúng kịch bản mà Mourinho vạch sẵn. Binh đoàn áo trắng mau chóng chủ động giảm dần nhịp độ nhưng với thực lực, đẳng cấp vượt trội, họ vẫn kiểm soát tốt thế trận. Phút 11, Ronaldo đột phá trung lộ và kết thúc bằng cú sút chìm khá khó chịu nhưng không thắng đuợc thủ thành đối phương. Santander hầu như không thể cựa quậy được trong vòng "kim cô" của đội chủ nhà dù đã nỗ lực tối đa. Một bàn dĩ nhiên là cách biệt quá mong manh song để san bằng không phải là chuyện đơn giản với một đội "trung bình yếu" như Santander. Chẳng cần tấn công nhiều và mạnh, Real vẫn đường hoàng có thêm những cơ hội ăn bàn. Phút 27, Benzema dùng ngực khống chế tốt pha kiến tạo của Ozil bên cánh phải nhưng cú dứt điểm của anh trong tư thế thoải mái ở vòng cấm lại khá dở và Tono được nhàn hạ "ngoài dự kiến".

Hoạ hoằn lắm, đội khách mới tổ chức được pha đáp trả. Đáng chú ý nhất là tình huống Iker Casillas phải lao ra cản phá đường tạt từ cánh trái của Alvaro và tiếp đó, hết Acosta rồi lại đến Diop đá nối, đều trúng vào người các hậu vệ chủ nhà. Đang dẫn bàn trước, lại hoàn toàn nắm được cục diện, phút 39, Real còn được hưởng thêm một lợi thế lớn trong tay. Chẳng hiểu có phải vì vài lời phàn nàn của Ronaldo mà trọng tài chính đã rút ra tấm thẻ vàng thứ 2 dành cho Cisma với lỗi để bóng chạm tay sau quả tạt của Ronaldo. Đây là quyết định khá nhạy cảm vì Cisma dường như không cố tình và tình huống cũng không đến mức "nguy cấp". Thi đấu hơn người nên không có gì bất ngờ khi Real gia tăng được cách biệt ngay trước thời điểm nghỉ giải lao. Trong một pha phối hợp đá phạt, Alonso chuyền bóng thông minh cho Benzema. Thủ thành Tono băng ra rất nhanh nhằm làm hẹp góc sút nhưng tiền đạo người Pháp vẫn có thể thực hiện cú tâng bóng về cầu môn bỏ trống. Ramos và một cầu thủ đối phương lao vào "tranh chấp" theo ý đồ riêng của mỗi người nhưng khi đó, trái bóng đã nằm phía sau vạch vôi.

Bước sang hiệp 2, Real giữ nguyên lối chơi "nhẹ nhàng tình cảm". Alonso là người nổ phát súng đầu tiên của hiệp đấu với cú sút chệch cột dọc từ ngoài vòng cấm. Tuy khả năng lật ngược thế cờ gần như bằng không nhưng Santander vẫn thi đấu đầy nhiệt tình. Họ đã tạo ra nhiều sóng gió hơn về cầu môn Casillas, dù cho cách chơi của họ khá thô sơ và mộc mạc, chủ yếu là các bài "tạt bổng từ hai biên". Đôi lần, "vị Thánh sống" của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải ra tay. Trận đấu dần trở nên nhàm chán và tẻ nhạt. Los Blancos tấn công "lấy lệ" (chẳng nhẽ cầm bóng mà lại "đá qua đá lại" bên phần sân nhà thì mất mặt quá) chứ họ không quá mặn mà với việc ghi thêm bàn thắng.

Mới tái xuất, Di Maria đã lập công

Bởi thế, hàng phòng ngự và thủ môn Santander không phải hoạt động quá vất vả. Phút 63, Mourinho đưa Mesut Ozil ra nghỉ và người vào thay là Angel Di Maria. Ngôi sao người Argentina, nhà kiến tạo số 1 La Liga tính đến thời điểm này của mùa giải đã vắng mặt kể từ cuối tháng 12 năm ngoái (chính trong thời gian anh vắng mặt, Mourinho đã kết hợp thành công Kaka và Ozil). Hẳn nhiên, Di Maria rất muốn mau chóng tìm lại phong độ cao nhất để quay về với tư thế "bất khả xâm phạm" như hồi nào. Phút 73, anh chính thức đánh dấu ngày tái xuất bằng bàn thắng đẹp, nâng tỷ số lên 3-0. Từ cự ly khoảng 20m, Di Maria đặt lòng đầy uy lực bằng cái chân trái sở trường, găm trái bóng vào góc lưới trong nỗ lực cản phá vô vọng của Tono. Vài phút sau, Torrejon, một hậu vệ chính hiệu, đã ngả người bắt volley đẳng cấp không kém gì một tiền đạo, làm rung mành lưới của Real (nhưng từ phía bên ngoài). Kể ra, Santander cũng rất xứng đáng được hưởng ... một bàn danh dự ở trận này.

Những phút cuối, Santander vẫn miệt mài lên bóng chứ không hề buông xuôi song thật đáng buồn, họ lại phải hứng chịu bàn thua thứ 4. Benzema có đầy đủ thời gian và không gian trong khu vực 16m50 của đội bóng để "chỉnh sửa" cẩn thận rồi quăng chân kết thúc. Bóng chạm vào người Bernardo, khiến Tono không thể làm gì hơn. Tỷ số trận đấu được ấn định 4-0. Chiến thắng này sẽ giúp Real hoàn toàn thảnh thơi chứng kiến Barca "làm ăn" ra sao trước Valencia. Bên cạnh đó, họ đã có sự chuẩn bị không thể tốt hơn cho đấu trường châu Âu.

Đội hình thi đấu
Real Madrid:
Casillas; Ramos, Pepe (Carvalho 76'), Varane, Marcelo; Xabi Alonso, Granero (Khedira 70'), Ozil (Di Maria 63'), Kaka; Cristiano Ronaldo, Benzema
Racing Santander: Tono; Álvaro, Torrejon, Bernardo, Cisma; Diop, Guillon, Adrian (Christian 43'); Arana, Acosta (Luque 78'), Babacar (Munitis 71')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X