Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thi đấu nhàn nhã, Real Madrid vẫn đánh bại Villarreal đầy thuyết phục

Thứ Năm 27/10/2011 05:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu đáng chú nhất vòng 10 La Liga đã được định đoạt ngay trong hiệp 1, chính xác hơn chỉ trong vòng 30 phút đầu trận. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha dễ dàng kiếm được 3 bàn thắng nhờ lối chơi tấn công mạnh mẽ mà không vấp phải bất cứ sự kháng cự nào từ đội khách. Những phút còn lại, Real chơi bóng theo kiểu "tập thể dục buổi sáng" (nhẹ nhàng, "tình cảm" với yếu tố dưỡng sức, duy trì thể lực được đề cao) nhưng vẫn bảo toàn được chiến thắng 3-0 bởi Villarreal quá yếu.

HLV Jose Mourinho chỉ có duy nhất một sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận đại thắng Malaga 4-0 hồi cuối tuần khi Benzema lấy lại vị trí trung phong cắm và Higuain lại phải ngậm ngùi quay về băng ghế dự bị dù anh chính là người mở tỷ số ở trận đấu đó. Kaka tiếp tục có mặt, bất chấp thực tế anh đã thể hiện phong độ không tốt, khiến nhạc trưởng "chính thức" Mesut Ozil lại được nghỉ ngơi "bất đắc dĩ". Tuy nhiên, với siêu sao Cristiano Ronaldo, cầu thủ đang dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" La Liga cùng địch thủ đáng ghét Lionel Messi (đều 10 bàn thắng) cùng Angel Di Maria, chân chuyền hàng đầu Real và La Liga hiện nay, Real vẫn sở hữu thừa vũ khí sắc bén để huỷ diệt Villarreal, đội bóng từng xếp thứ 4 mùa trước nhưng đang rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng. "Tàu ngầm vàng" đang xếp thứ 16 trên BXH còn ở Champions League, họ đã thua cả 3 trận và gần như đã bị loại khỏi cuộc chơi.

Chỉ cần 1/3 thời gian thi đấu, Real Madrid đã kết liễu số phận của Villarreal

Chẳng cần phải thăm dò, Real thi triển ngay đấu pháp "tấn công tổng lực" mang màu sắc Jose Mourinho và thực tế đã chứng minh, lối chơi này cũng hiệu quả, đẹp mắt, quyến rũ không kém gì phong cách tiqui-taca của đại kình địch Barcelona. Ngay phút thứ 3, mành lưới của Villarreal đã phải rung lên sau pha đánh đầu của trung vệ Sergio Ramos nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Dẫu vậy, chưa đầy 2 phút sau, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã được hưởng niềm vui thật sự. Bằng nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, Di Maria tung ra đường chuyền đỉnh cao cho Benzema và chân sút người Pháp thoải mái thoát xuống, khống chế bằng ngực rồi bấm bóng qua người Diego Lopez đang trên đà lao lên cản phá.

Bàn thắng càng tạo tâm lý hứng khởi cho dàn Galacticos và Villarreal gần như chỉ biết gồng mình chịu đựng. Cris Ronaldo sút căng từ sát vạch 16m50, bóng bay đập đất và chỉ cách cột dọc vài chục cm trong khi Kaka không thắng được thủ thành đối phương ở khoảng cách gần. Tuy nhiên, đến phút thứ 10, Real đã có bàn thắng thứ hai. Di Maria tiếp tục sắm vai "nhà kiến tạo" và lần này người được hưởng lợi là Kaka. Thiên thần người Brazil bình tĩnh khống chế vài nhịp hòng tìm cơ hội dứt điểm và cuối cùng, một cú đá chân trái đầy hiểm hóc được tung ra, hạ gục Diego Lopez. Trận đấu coi như đã an bài từ thời điểm này nhưng Real Madrid chưa muốn dừng lại. Họ giữ nguyên áp lực tấn công và cầu môn Villarreal tiếp tục chao đảo không ngừng nghỉ. Marcelo, Ronaldo, Benzema rồi Di Maria thi nhau bắn phá nhằm ganh đua xem ai sẽ được hưởng vinh dự tiếp theo được xướng tên trên "bảng vàng". Tuy nhiên, chẳng hiểu có phải do quá hưng phấn hay nóng lòng lập công mà độ chuẩn xác trong các pha dứt điểm của bầy "Kền kền trắng" không được cao.

Villarreal thi đấu đầy nỗ lực để ít ra không quá bị lép vế trước đội chủ nhà hùng mạnh. Đoàn quân áo vàng cũng bắt đầu tổ chức được các pha uy hiếp nhưng không đủ "gãi ngứa" cho hàng thủ Real Madrid. Thậm chí, trong một tình huống đá phạt góc, họ còn bị đối thủ "đánh úp" bằng đường phản công mẫu mực, dẫn đến bàn thua thứ 3. Chỉ mất vài giây đồng hồ, bóng mau chóng được chuyển qua chân Marcelo, Benzema rồi dừng lại ở Di Maria. Trong thế đối mặt với Diego Lopez, ngôi sao đến từ xứ sở Tango không mắc phải sai lầm nào với một cú xỉa bóng tinh tế. Đến lúc này, Villarreal mới chợt bừng tỉnh. Từ cánh trái, Cani định tạt vào trong nhưng bóng đi hơi sâu và vô tình trở thành cú dứt điểm khó. May cho Real, Casillas đã thi đấu tập trung và bay người đẩy bóng đi qua xà ngang. "Thánh Iker", thủ quân và đang là nhân vật quyền lực nhất Real, còn có một pha cứu thua xuất sắc khác sau cú đá khó chịu của Borja Valero. Thời gian gần đây, có tin đồn cho rằng giữa Casillas và Mourinho đang xuất hiện mâu thuẫn song kể cả thông tin đó là sự thật thì kiểu gì, họ cũng sẽ sớm dàn xếp ổn thoả vì lợi ích chung của đội bóng. Rõ ràng, Real không thể thiếu chốt chặn đáng tin cậy Casillas nơi khung gỗ và Mou hẳn quá hiểu chân lý đó.

Dù bị đối thủ "bật lại" vài bận nhưng nhìn chung, thế trận vẫn hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của đội bóng thành Madrid. Sau giờ nghỉ, Real chủ động giảm nhịp độ thi đấu. Mourinho thừa khôn ngoan để hiểu ông cần phải dưỡng sức cho các trụ cột, chuẩn bị cho những trận tới. Song như thế, không có nghĩa, sự lấn lướt của Los Blancos sẽ giảm đi. Quả thực, Villarreal đã đánh mất hết sức mạnh từng đưa họ lên đỉnh mùa trước. Bây giờ, "Tầu ngầm vàng" chỉ còn là một tập thể hỗn loạn, rời rạc và mỗi cá nhân lại thi đấu vật vờ, thiếu sinh khí. Vì thế, mặc cho đã được đội chủ nhà tạo "điều kiện thi đấu", Villarreal chẳng thể làm nên nổi trò trống gì. Chiến lược gia Juan Carlos Garrido cũng đã có sự điều chỉnh nhân sự nhằm cải thiện hàng công với mong muốn ít nhất tìm được bàn thắng gỡ lại danh dự nhưng không mang lại hiệu quả.

Phút 58, Real lại tổ chức đợt phản công cực nhanh và kết thúc bằng cú đá sạt xà ngang của Di Maria ở khoảng cách chưa đến 10m. Đó là một trong số những tình huống đáng xem hiếm hoi trong hiệp 2. Trận đấu dần trở nên nhàm chán, tẻ nhạt, ngay cả khi Mourinho tiến hành đổi mới bằng việc tung Mesut Ozil rồi Gonzalo Higuain vào sân. Villarreal muốn ghi bàn nhưng không đủ sức còn Real thì chẳng còn quá mặn mà với việc gia tăng tỷ số. Phút 78, Arbeloa trong pha dâng lên tấn công đã dũng mãnh xâm nhập vòng cấm và lựa chọn giải pháp dứt điểm từ góc hẹp thay vì chuyền vào trong cho đồng đội. Vì thế, Diego Lopez đã có dịp trổ tài.

Khoảng thời gian còn lại, trận đấu không khá khẩm hơn bao nhiêu. Nhiều khán giả đã thoải mái ra về sớm cho bớt chen chúc và dưới sân, các cầu thủ Real chỉ chăm chăm đá qua đá lại chờ hết giờ. Cuối cùng, tiếng còi cũng vang lên trong sự hân hoan của hai đội. Thắng lợi này giúp Real vững chắc ở vị trí thứ 2 và tiếp tục bám sát "hiện tượng" Levante, đội bóng bảo vệ được ngôi đầu vòng thứ 2 liên tiếp sau trận thắng vào phút chót trên sân nhà trước Sociedad.

Đội hình thi đấu
Real Madrid:
Casillas, Arbeloa, Pepe, Sergio Ramos, Marcelo; Xabi Alonso (Coentrao 80'), Khedira; Kaka (Ozil 70'), Di Maria, Cristiano Ronaldo; Benzema (Higuain 75')
Villareal: Diego Lopez; Zapata, Gonzalo, Musacchio, Catala; Bruno, Borja, Cani, De Guzman (Camunas 52'); Rossi (Gaspar 60'), Marco Ruben (Senna 76')

  • Bảo Phương (Theo Goals/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X